MZ's NOTE: Diba sabi ko hindi ko na maalala ang inspirasyon ko sa pagsulat nito? Naalala ko na pala! ^___^ Kumain ako ng peanuts at naalala ko na. Di joke lang. Talagang naalala ko lang.
Thanks to IGH, kaklase ko nung hyskul! Siya ang inspirasyon ko sa pagsulat nito! She was the one who introduced the Japanese world to me. She was also the one who made me discover Ryoma Echizen. The Prince of Tennis! And ofcourse, she was the one who taught me how to speak Nihonggo! Thank you so much Iri-Chan! You're still my senpai!^___^ I miss you!! <3 <3 <3
Part Two: The Start of Someting New
Hindi nagkasabay sina Jamy at Yuji sa pagpaskok sa paaralan. Nauna kasi si Jamy. Pagbaba niya sa jeep, nabitiwan nya ang mga folder niyang dala. Mabuti na lang at may pumulot dito.
"Uhmm... Here." sabi ng lalaki.
"Oh, thank you." Nakangiti niyang sabi.
"Uhmmm... Hi, I'm Jihamaru. Uzuha Jihamaru. And you are?" He extended his arms to her.
"I'm Yuji. Hakimaru Yuji." Nakipagshake-hands naman siya dito.
"Dozo yoruskiko, Yuji." (Nice meeting you.)
"Kuchira kushu dozo yorushiko, Jihamaru." (Nice meeting you too)
Marunong magsalita ng Niponggo ang mga tao dito kasi nga diba Japanese school ito? ^__^
"Gotta go. Mata au hi made." ('Till we meet again.) Kumaway ito at tumakbo na papasok sa school.
Sa kalagitnaan ng klase, nabulabog ang lahat ng isang matinding pagsabog. Nanggaling yun sa building kaharap ng building nina Yuji. Pinalabas sila ng mga guro at pinapunta sa quadrangle.
"Jamy, what was that?" Kinakabahang sabi ni Yuji.
"I don't know either. Let's go over there Yuji." Itinuro nito ang puno sa di kalayuan.
"Okay." Tumakbo sila papunta dun pero nadapa si Yuji.
"Jamy!" Hindi siya nito narinig kaya patuloy lang ito sa pagtakbo. May tumulong sa kanya sa pagtayo.
Nagulat siya ng makita niyang si Jihamaru pala ito.
"Are you alright?"
"A-Ahhmmm.. Y-Yes.." Ngumiti siya dito.
"Oh, you have a wound!" Tinuro nito ang sugat niya sa tuhod.
"Ha? A-ahh.. Wala 'to."
Nagulat naman si Jihamaru sa kanya.
"You speak tagalog?"
"Quite? Hehe. Not that fluent. But I can understand more than I can speak."
"Oh I see. Hey wait. You need to be brought to the clinic."
"Ha?"
"Yuji!" Bago pa lang napansin ni Jamy si Yuji. "Hey what's that?" Nakangiti ito.
"She has a wound."Sagot ni Jihamaru.
"Oh. Where did you get that Yuji?"
"Nadapa siya." Sumagot ulit si Jihamaru. Okay, si Yuji na pala ito ngayon. Ito ang sumasagot eh. =__=
"Err... Ang lampa mo talaga. Haha. Joke lang. Tara na sa clinic."
Dinala nila si Yuji sa clinic para magamot ang sugat nito. Pinakilala naman ni Yuji sina Jihamaru at Jamy sa isa't isa.
BINABASA MO ANG
ANIME STORIES (ON-GOING)
Roman d'amourA story inspired by the Japanese world... A story of love, hatred, jealousy, friendship and JAPANESE LANGUAGE!^___^