Chapter 3

6 1 0
                                    

Your book.

Aaron's POV

I am Aaron Josh Min,a friend of Kitty ofcourse. I'm not in a mood to talk so yeah that's it.

Nang makaalis sina Reign ay agad akong tumakbo papunta sa building nina Marcus. Hindi pa nawawala ang inis ko kay Eli. I really don't know if he's interested with Kitty or nang aasar lang talaga sya.

Lakad takbo ang ginawa ko papuntang classroom. Kilala ako sa building na 'to kaya maraming nakatingin at pinapanood ang pagtakbo ko. Sanay na ako sa kanila,kaya hindi ko na lang sila pinansin.

Nang makarating ako sa room nila Marcus ay naabutan kong nag uusap sila ni ate Kristine. Pero hindi ko na 'yon inintindi at pinasok ko yung room nila. Wala namang teacher e.

"What are you doing in here?" maarteng tanong ni ate Tin.

Tiantawag namin syang ate kasi matanda sya samin ng isang taon. Pero si Marcus,ayaw nya kasing tinatawag namin syang kuya. Awkward para sa kanya. Kasi we've been friends naman since elementary kaya ayon. Sinabi ko lang baka kasi nagtataka kayo. Hehe.

"I came here to see Marcus." inartehan ko din ang pagkakasabi ko. Ewan ko ba kay Marcus kung anong nakita dito kay ate Tin. Boto naman ako sa kanila kaso may attitude kasi si ate Tin pati nga kami inaaway nya. Lalo na si Kitty. Ang bait bait sa kanya nung tao tapos kung awayin nya si Kitty kala mo naman aagawin sa kanya si Marcus.

"What's the matter,Aaron?" tanong ni Marcus.

"Si Kitty,nilalagnat. Dinala na sya ni Reign sa condo mo kasi mas malapit dito sa school." hinihingal na sinagot ko ang tanong nya.

"Totoo yan ha! Baka niloloko mo na naman ako." paniniguro nya. Napaka sigurista naman nito,kalalaking tao.

"Hindi kita pupuntahan dito kung hindi totoo ang sinasabi ko Tsaka hindi naman ako interesadong makita ka,kaya bakit ako pupunta dito?" sinamaan nya lang ako ng tingin. "Joke lang. Bilisan mo na kasi gutom na yung dalawa hindi pa din ako naglalunch." dagdag ko.

"Gutom na din ako,e. Sure kang nilalagnat si Kitty ha. Lagot ka sa akin pag hindi." pagbabanta nya pa.

Lalabas na sana kami ng room ng marinig kong magsalita si ate Tin.

"Kitty na naman. Come on,Marcus! Ang laki na ni Kitty,bakit ba alagang alaga nyo sya? Nagpapapansin lang naman sya sa inyo. Bakit nagpapauto kayo?" inis na tanong ni ate Tin. Sasagot na sana ako ng biglang lumapit sa kanya si Marcus.

"Kitty is very important. She's diamond and you're just a stone. Go be with your new boy. Cheater." inis na sabi ni Marcus sa kanya. Serves you right,ate Tin. Huhu. Joke lang.

Nagpunta na kami sa parking lot ni Marcus. And baka isipin nyo na lagnat lang naman ang sakit ni Kitty pero kung makapag madali kami ay parang mamamatay na sya. I will explain why. Si Kitty ay nahihimatay everytime na gutom na gutom sya. And malaki ang possibility na mahimatay sya ngayon dahil bukod sa hindi pa sya naglalunch ay nilalagnat pa sya.

Nag drive thru lang kami sa mcdo at umorder kami ng lunch namin at yung favorite meal ni Kitty sa mcdo. Pagkatapos naming bumili ng lunch ay dumeretso na kami sa condo ni Marcus at nadatnan namin si Reign na nanonood ng netflix sa sala.

"Where's Kitty?" tanong agad ni Marcus.

"She's inside her room. I let her sleep. You guys can wake her up and I will arrange our lunch. We will talk later." Reign said. Alam ko na agad ang pag uusapan namin mamaya. It's all about Elinoa,for sure. That asshole.

Together With You,Love [On Going]Where stories live. Discover now