Chapter 44- "The Defeat Of The Strong Beasts"

56 10 0
                                    

Mackoy's POV

"Light protection"-pagcast mg light fairy na kalaban ko kaya hindi ko na sya matamaan gamit ang espada ko.

*Kung ganon.. Gagamitin ko na yung skill ko!

"Skill:Era----"-pag-aactivate ko na sana mg skill ko ng bigla akong tirahin ng fairy beast na ito!!

"Crash saint light"- at bigla na lamang may bumagsak sa akin na isang matulis na liwanag na nagdulot upang tumilapon ako ng bahagya

[V.S. Notif.: HP: 995/1000]
[V.S. Notif.: Vitality: 60/70]

Buti nalang at hindi ako masyadong nagalusan at tumilapon ng malayo dahil sa light protection ni lexie.

"ahh, ganyanan pala ah? Pwes! Hetong sayo!! Black magic: Black slash!!"-pagcast ko agad ng magic matapos akong tumilapon ng bahagya. May lumabas naman na isang mataas na linyang itim at nahati ang shield ng fairy nun at napawalang bisa rin ang kanyang shield.

[V.S. Notif.: MP: 980/1000]
[V.S. Notif.: +10 ExP!]

"Crash saint light"- pagcast nya ulit ng magic nya sa akin at bigla na namang may papabagsak na matulis na liwanag sa akin.

Kaya napatakip nalang ako ng braso ko!

*Dang it!!

Pero hindi ko naramdaman ang pagbagsak sa akin ng matulis na liwanag na yun..

"huh?"-nasambit ko nalang at tiningnan ko yung papabagsak sa akin na matulis na liwanag.

Nagulat na lang ako ng may isang babaeng may pakpak ang pumigil nun gamit ang nakatutok na wand nito sa matulis na liwanag na yun at bigla nalang na biyak at nadurog ang matulis na liwanag.

"hoy! Ikawng fairy beast ka! Ako ang harapin mo!"-sigaw ng babae sa fairy beast na kalaban ko.

"mackoy, umalis ka na muna dyan at tulungan mo yung beast mong lumaban!"-sabi ng babae.

"s-sino ka?"-tanong ko.

"haystt!! Mamaya ko na sasabihin! Talunin muna natin ang mga pangit na to!"-sigaw ng babae.

"oh sige!"-sabi ko at pumunta ako sa beast ko na nakikipaglaban sa katulad nyang black wolf.

"Black wolf, talunin na natin yan!!"

"oo, master!"

Kaya agad na akong nagcast ng magic.

"Black magic: Black divider!!"-pagcast ko ng maguc at bigla na lamang may lumabas na napakalaking itim sa espada ko kaya pinatagilid ko ang espada ko at iwinasiwas ko ito ng malakas at yung itim sa espada ko ay biglang tumaas at lumaki.

[V.S. Notif.: 960/1000]

Ngunit agad na tumalon ng malakas ang kalaban naming black wolf kaya natamaan ko lang sya sa paa.

Pero pansin ko lang.. Totoong ngang mas lumakas ang magics ko, totoo ngang nag x2 na nga ang mga magics ko.

"Master, napakagaling ng inyong ginawa, natamaan mo sya."-sabi sa akin mg aking beast.

"Pero, master ako naman po ang lalaban!"-dugtong nya

Naglabas naman sya ng napakaraming itim na mahika sa kanyang katawan at sumeryoso na rin ang mukha nito. Galit na galit na ito.

At sa isang iglap ay bigla nalang sya nawala sa harap ko.

Napagtanto ko nalang na sinusugatan na nya ang black wolf na kalaban namin gamit ang matutulis nitong mga kuko. At dahil sa ginagawa nya tumitilapon ang black wolf na kalaban namin.

At habang mas lalong lumalaki ang itim na nakapalibot sa black wolf ko ay mas bumibilis ang kilos nito at hindi ko na masyadong kita kung ano na ang ginagawa nya sa kalaban namin.

Bigla nalang itong huminto sa harap ko na nagdulot upang magulat ako.

"master! Mahina na ang kalaban natin. Kayo na ang gumawa ng last hit upang matalo na natin sya ng tuluyan"-sabi nito. Kaya tiningnan ko naman ang black wolf na kalaban namin sa likuran nito. Nakita kong hingal na hingal ito at marami ng sugat at nanghihina na rin ito.

Lumapit ako sa nanghihina na namin kalaban.

"wag... maawa ka.."-sabi nito ng makalapit ako sa kanya.

"at bakit?"-walang emosyon kong tanong.

"k-kasi.. Gusto ko panh mabuhay.."-hingal na sabi nito.

"Kung gusto mo palang mabuhay eh dapat hindi mo na to ginawa! Tingnan nyo ang ginawa ninyo!! Marami kayong sinaktan! At ngayon sinasabi mong wag kitang patayin? At maawa ako sayo? Bakit, naawa ka ba sa mga sinaktan at pinatay nyo?! Sagot!"-sigaw ko, ngunit wala itong kibo.

"s-sige.. Patayin mo na ako, pero ito lang ang masasabi ko.. Malapit ng magbalik si master, sya ang tatalo sa inyo!"-sabi nito at napapikit.

"wala akong pakialam kung sino yang master nyo, magbalik man sya o hindi wala akong pakialam. Ang importante sa amin ngayon ay mapatay at matalo namin kayo!"-sigaw ko at nagcast na ako ng magic upang tapusin sya.

"Black magic: black flame"-pagcast ko ng magic ko at may lumabas naman mula sa espada ko na malaking itim na apoy at sinunog sya.

"ngayon.."-sabi ko at tiningnan ko ang iba kong mga kasamahan na nakikipaglaban sa katulad ng beast nila.

"oras naman para tulungan natin ang iba"-dugtong ko

"black wolf!"-tawag ko sa beast ko.

"yes master, tara ng talunin ang iba pang kalaban!"-sabi nya kaya sinugod na namin ang katabi naming kalaban na kalaban ngayon ni third na yung 'Thunderbird!'

"Third, tulongan ka na namin!!"-sigaw ko.

"sige, thunderbird! Magpalabas ka ng isang lightning shutter!"-utos ni third sa beast nya kaya nagpalabas naman ng maliliit na kidlat ngunit napakarami ang kanyang beast at pinatatamaan niyon ang kapwa nitong thunderbird

Dahil narin sa bilis ng kidlat na dumadapo sa kalabang thunderbird eh hindi na ito nakailag at natatamaan na ito.

Mukhang galit na galit na ang thunderbird ni third dahil sa nakikita ko ay walang tigil itong nagpapalabas ng lightning shutter.

At habang si third naman ay naglalabas rin ng kidlat at pinatamaan rin ang kalabang thunderbird

Kaya naman..

"black wolf, isang black flame naman dyan!"-utos ko sa beast ko.

"masusunod master"

"Black flame!"-paglabas ng black flame ng beast ko at trinatrap nitong beast ko ang kalabang thunderbird gamit ang itim na apoy na nilabas ng black wolf ko.

Dahil sa ginagawa naming walang tigil na pagtira ay tuluyan na ngang nanghina ang kalabang thunderbird.

"third! Tapusin mo na"-sabi ko kay third na tinanguan naman ako.

"Lightning magic: God of lightning thunder salim!"-pagcast ng magic ni third at may bigla namang lumabas na napakalaking kidlat.

Teka.. Ito yung ginamit nya na magic dun sa last battle namin, yung maraming iba't ibang klaseng halimaw na kalaban namin doon sa noble realm.

Tama, ito yun..

"te-teka third!!"-sigaw ko kay third ng makita kong iniangat nya ang isang kamay nya upang ibagsak yung malaking kidlat na inilabas nya. Napatingin sya sa akin

"pag ibabagsak mo yan, lahat tayo matatamaan!"-sabi ko.

"edi proteksyunan nyo ang mga sarili ninyo!"-sabi nya sa akin.

"ibabagsak ko na to para 1 hit lang ang lahat ng ating kalaban ngayon!"-sabi ni third.

"third waaag!!"-sigaw ni charlie.

"pasensya na.. Pero kailangan na natin silang matalo"-sabi ni third at bigla nalang nya binagsak ang napakalaking kidlat

"massive light pro...."-rinig ko nalang na sambit ni lexie at ang kadugtong nun at hindi ko na narinkg dahil sa lakas ng pagbagsak ng napakalaking kidlat ni third.....

Awakened Gods (Slow Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon