Red's POV
*Sh*yt! Ang weird naman nitong suot ko kainis >_< para akong yung clown na nakapula na nasa baraha!! Kulang nalang yung malaking bola para clown na talaga ako!! Tapos may matulis pa akong sumbrero! Kainis talaga >_< tiis-tiis red.
Well, nasaan na nga ba ako?
Sa kakalakad ko dito sa witchest realm eh nakarating ako dito sa isanh weird na lugar na ito.
Andaming mangkukulam na ang papangit! Eh kanina ang gaganda ng mga witch pero ng makarating ako dito eh yung mga wutch dito yung mga matatandang pangit na. Atsaka itong lugar na ito eh parang abandunado?
Nakakatakot din ang tingin ng mga witch dito sa akin..
"kekekeke"-rinig kong tawa ng isang witch at ramdam kong papalapit ito sa akin
Napahinto ako sa paglalakad at napapikit nalamang sa takot. Nakakainis ayoko talaga ng mangkukulam!!
"Umalis ka! umalis ka! Umalis ka!!"-sigaw ko nalamang.
"huh?"
Dahan-dahan kong mimulat ang mga mata ko.
Pagtingin ko sa harap ko ay may isang witch na nakatingin sa akin. Hindi naman sya gaanong katanda pero hindi rin gaanong kaganda. Kumbaga sa lahat ng nariritong mangkukulam eh mukhang sya lang yung medyo may itsura. Pero di ko type, nakakadiri!
"a-anong gagawin mo sa akin?!"-sabi ko at inihanda ko ang sarili baka kasi sugurin ako neto.
"ikaw."-sabi nya at inilapit nya ang mukha nya sa mukha ko at pinaktitigan ako ng mabuti. Napangiwi naman ako.
"geeezzz, ano ba! Lumayo ka nga."-sabi ko at lumayo naman ito ng kaunti.
"ikaw, kakaiba ka sa lahat ng witch dito"-sabi nya.
Malamang! Kasi di naman ako witch noh!
"ahh h-hehehehe, k-kasi..."-tsk -_- hindi ko pwedeng sabihin sa kanya ang totoo na hindi ako witch baka mapalayas ako dito ng wala sa oras ng hindi pa nahahanap ang red na crystal ball na yun!
"teka, anong ibig mong sabihin?"-tanong ko. Ngunit ay bigla itong lumuhod sa harap ko.
At hindi lang sya ang lumuhod sa harap ko, lahat sila ay lumuhod!!
"napakalakas po ng iyong presensya, at hindi lang po yun, nakikita ko rin po sa hinaharap na kayo ay isa sa makakatalo sa isang napakatindi nyong kalaban"-sabi nitong babae.
"huh? Hindi kita maintindihan. Sige, sabihin nating makakatalo ako ng isang matinding kalaban, pero bakit kayo lumuhod sa harap ko?"-taka kong tanong.
"dahil nakikita kong isa kang Awakened God, Awakened God ng royal realm"-Sabi nito na nagpagulat sa akin
"ha... Haha... Hahahahaaha!! Anong bang pinagsasasabi mo?! Ako? Isang God? Kung god man ako eh bakit hindi ako makaalis dito sa pesteng game nato?! At kailangan pang hanapin ang mga crystal ball?!"-sigaw ko. "tumayo nalang kayo, wala kayong mapapala sa pagluhod nyo dyan dahil hindi ako isang Awakened God"-dugtong ko.
Tumayo naman sila. Lalakad na sana ako ng bigla akong hawakan ng babae.
"oh sige, para maniwala ka, heto"-sabi nito at may kung anong ibinigay siya sa akin na nakabalot ng pulang tela
Tinanggap ko iyon at inalis ang tela.
Laking gulat ko na isa itong red magic crystal ball!
"matagal ko ho yang tinago ng lolo ko mula nung mapadpad yan sa amin"-sabi nito. "paki bigay nalang ho yan sa Awakened God ng witchest realm royal God"-dugtong nitong sabi.
BINABASA MO ANG
Awakened Gods (Slow Update)
FantasyThere are 6 teenagers (3 boys & 3 girls) that come into a game. in order to survive the game, they have to find the 6 crystal balls together to enter the dungeon but then, when they touch the crystal balls, something happened to them.. an extra ordi...