Chương 6: Nữ Hầu Quỷ

279 41 9
                                    

"Cục cưng à! Con có bạn đến thăm nè!"

Earthquake mở cửa phòng, Tà Nguyệt đứng chờ với một nụ cười thật tươi trên mặt, đầy sát khí.

"Cậu cố tình để tôi chờ phải không?"

"Đâu! Ai lại làm thế bao giờ."

Cậu lảng tránh ánh nhìn đầy sát khí của y, đứng nép sang một bên để y vào. Aretha cười trước sự trẻ con của hai đứa.

"Hai đứa cứ chơi vui vẻ. Có cần gì thì cứ gọi người hầu, biết chưa?"

"Dạ!"

Earthquake ngó đầu ra ngoài nhìn xem mama của cậu đã rời đi chưa. Sau khi xác định người đã đi xuống dưới nhà thì cậu nhanh chóng đóng cửa lại, xoay người nhìn cái người đang nằm thẳng cẳng trên giường của cậu, đọc sách của cậu.

"Đến cái tuổi này rồi mà cậu còn đọc truyện cổ tích sao?"

"Lịch sử thì sao là truyện cổ tích được!"

Cậu giật lại cuốn sách từ tay y.

"Đối với tôi thì chúng giống như truyện cổ tích vậy đấy!"

"Truyện cổ tích có hoàng tử, công chúa và một kết có hậu. Lịch sử thì không có đâu."

"Có chứ! Truyện cổ tích có mở đầu, lịch sử cũng có. Truyện cổ tích có ác nhân, lịch sử cũng có. Truyện cổ tích có cái kết tươi đẹp, lịch sử cũng có."

"Thế hoàng tử và công chúa đâu?"

Thấy cậu hỏi như vậy, y bật người dậy, nhìn vào cậu với một đôi mắt tiếc nuối.

"Chậc, chậc! Đã là thời đại nào rồi mà còn hoàng tử với công chúa. Cậu chẳng biết cập nhập thông tin gì cả!"

"Truyện cổ tích không có hoàng tử với công chúa thì có ai?"

"Đoán thử xem."

Trước lời thách thức sặc mùi nguy hiểm đó, Earthquake quyết định ngó lơ đi. Gì chứ cậu đã được trải nghiệm không ít khả năng điều khiển tâm trí người khác của Tà Nguyệt, càng tập trung vào lời nói của y thì càng dễ bị y điều khiển tâm trí.

"Nói tóm lại thì truyện cổ tích và lịch sử không giống nhau."

"Thật ra thì vẫn có chỗ giống nhau đó!"

Earthquake nghiêng đầu suy nghĩ, ngoại trừ những cái đã nêu trên thì còn cái gì nữa. Cậu cứ suy nghĩ như vậy trong 5 phút nhưng vẫn chưa nghĩ được câu trả lời. Nhìn cái gương mặt cứ nghĩ mãi không ra của cậu, Tà Nguyệt quyết định nói cho cậu biết.

"Cái gì cũng có mặt tối của nó. Lịch sử cũng vậy, truyện cổ tích cũng vậy."

Lời nói đầy ẩn ý của Tà Nguyệt khiến Earthquake như nhận ra điều gì đó.

"Không thể nào! Không có chuyện gia...."

Cốc cốc cốc

"Chuyện gì?"

"Thiếu gia, tôi đem nước lên cho ngài và Lưu thiếu gia."

"Vào đi."

Nữ hầu mở cửa bước vào, đem hai ly nước đặt lên bàn, rồi cúi người chào cả hai chuẩn bị rời đi.

[Boboiboy/ AllQuake] Người Đến Từ Nơi ĐâuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ