cả tuần nay trời cứ mưa to, ngoại trừ ôm nhau ngủ trên sofa thì tôi và izana cũng chẳng biết làm gì khác. chơi dàn trận đánh nhau? tôi sẽ thua thôi vì tôi cố ý để em đánh mình, nói cách khác tôi không muốn động tay động chân với em, và em sẽ dỗi tôi nếu tôi thắng. xem phim? chơi game? tất cả đều làm rồi.có hôm izana rủ tôi ra tắm mưa xem trong hai đứa ai sẽ là người bệnh trước, tôi bác bỏ ngay ý tưởng ấy vì tôi trước giờ không hay bệnh, còn em bệnh vào thì trông cứ như mèo vậy. nói chung là tôi không nỡ.
hôm nay cũng là một ngày bình thường như vậy. trời vẫn mưa, em ngồi trong lòng tôi xem máy tính còn tôi thì ngồi ôm em từ phía sau, lấy mền trùm lên hai đứa, nhìn vào chả khác gì cái lều trên giường. tôi cứ gật gù mân mê chiếc hoa tai của izana mà em thì chẳng ngó ngàng gì đến tôi, một tay em giữ máy tính, một tay thì vô thức nghịch bàn tay tôi, cả người em ngả ngớn về sau, mắt vẫn cứ nhìn chăm chăm vào cái máy tính.
"kakuchou! đứng lên, em có cái này vui lắm!"
đột nhiên izana đứng lên, trông em có vẻ hào hứng dữ lắm. em kéo kéo tay tôi ra phòng khách rồi bật tivi lên, chọn một bài nhạc lạ lùng mà tôi chưa nghe bao giờ.
"hôm nay mình thử nhảy nhé kakuchou! để em chỉ cho, làm thế này này..."
izana nắm tay tôi đặt lên eo em, tay còn lại của em đan vào tay tôi. izana cười nhìn tôi, bảo "sao lại đần mặt ra đấy? nhảy cũng thú vị lắm đó" rồi kéo tay tôi, tay em choàng sau lưng tôi, siết cả hai lại gần nhau hơn.
"bước đi như này, tập trung vào kakuchou! một, hai, một, hai. dễ lắm có đúng không?"
tôi và izana cứ thế nhảy cùng nhau trong phòng khách. ngay giây phút ấy, tôi thấy thời gian như ngừng trôi. cơn mưa không dứt ngoài kia cũng không còn nghe thấy âm thanh, thứ còn sót lại trong đầu tôi là tiếng nhạc nhẹ nhàng, tiếng bước chân của chúng tôi, tiếng nhịp tim đập rộn ràng trong lồng ngực, và có cả tiếng cười của em.
từ dạo ấy tôi đã không thấy những ngày mưa thật nhàm chán và vô vị nữa
à không,
trời mưa hay nắng chẳng còn quan trọng,
vì tôi đã có em bên đời..
mọi người nghe chung với nhạc ở trên để có trải nghiệm tốt hơn nha.