nếu anh có

713 131 1
                                    

"izana có muốn nghe anh đọc thơ không?"

"sến thế? đọc em nghe xem nào."

izana ngả người về sau, giao toàn bộ trọng lực cho kakuchou ôm lấy.

kakuchou chẳng hiểu vì sao mà dạo này izana tối nào cũng trốn anh lên tầng thượng của chung cư cả hai đang ở đến tận khuya mới về, có khi còn phải để anh đi tìm cơ. em bảo là đi ngắm sao, lâu lâu còn được tắm mưa đêm nữa.

kakuchou quấn cái chăn dày thêm vài vòng nữa quanh người izana, một tay anh lướt điện thoại tìm lại bài thơ mới đọc được khi sáng.

— nếu anh có như trời cao đang có
những tấm lụa mây vàng ánh sáng dệt nên,
nếu anh có như hoàng hôn đang có
những tấm lụa hồng tím thẫm ngả dần đen...

nếu anh có, dưới chân em anh sẽ trải.
nhưng anh nghèo, anh chỉ có ước mơ.
và ước mơ anh, dưới chân em anh đã trải.
bước nhẹ thôi em, đừng bắt ước mơ đau.

"giọng anh đọc thơ chẳng hay tẹo nào."

"anh đã cố gắng hết sức rồi mà." - kakuchou cười khổ.

"nhưng mà em thích lắm, sau này trước khi đi ngủ mỗi ngày đọc một lần nhé."

kakuchou gần như cảm nhận được từng nhịp đập khẽ khàng đến từ trái tim izana, tựa như anh đang dùng hai bàn tay mình nâng niu lấy nó, ủ ấm cho nó sau những khổ đau mà izana của anh đã phải chịu.

kakuchou đã rất muốn nói với izana rằng em ơi, mình bước nhẹ thôi em.

dù rằng chúng ta vẫn không thể nào tạo ra thế giới của riêng em như cách anh và em đã từng mộng tưởng, ít nhất giờ đây izana của anh đã không còn cô đơn, giữa thế gian rộng lớn này.

— dẫu em có nghi ngờ
     ngôi sao là ánh lửa
     mặt trời di chuyển chỗ
     chân lý là dối lừa
     nhưng em chớ nghi ngờ!
     tình yêu anh em nhé.

"he wishes for the cloths of heaven", bản dịch của thái bá tân.

.......
bài này mình viết trên blog nhân dịp 700likes ý hehe mn có gì lên đó chơi với mình nheeee

(𝟎𝟕𝟒) 𝐤𝐚𝐤𝐮𝐢𝐳𝐚Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ