NASH'S POV
Andito kami sa sala ko. Maaga pa naman kaya mamaya na kami papasok. First day nga pala ngayon. Syempre, boring. Puro 'introduce yourself'. Magkakakilala naman sa huli, diba? Non-sense. Hahaha.
Nga pala, I'm Nash Aguas. Ang pinaka-gwapo sa Gimme 5. HAHAHAHA. Oo na. Lahat na kami gwapo. Dami ding nagsasabi, eh. Kaya payag na ko. Hahaha. More information, please. Okay. San ko sisimulan? Sa lovelife, fafa. Woooshh! Kaya ko 'to. Okay. I have one ex. She's beautiful, lovely, kind and many more. Minahal ko siya ng buong buo. Kapag kasama ko siya, sobrang saya ko kapag siya ang kasama ko. Hindi ko iniisip yung mga tao sa paligid ko. Basta palagi siyang nasa paningin ko. Okay na ko. Ang saya saya namin noon. Kaso isang araw, sabi niya sakin pupunta daw siya ng US para dun ipagpatuloy yung studies niya. Sabi ko 'wag. 'Wag niya kong iiwan. Sabi niya 'I'll be back, Nash. Don't worry, I'll be fine there. Just remember, I love you. No one can replace it. Just wait for me. May skype naman at facebook, diba? I'll be back, Nash.' At dahil dun, pumayag na kong pumunta siya dun. After a week, umalis na siya. Nagsa-skype kami palagi. Mahirap. Sobrang hirap. Gusto mo siyang hawakan pero hindi mo magawa. Ang layo kasi ng distansya niyo, eh. Boses niya, maririnig mo. Mukha niya, makikita mo. Pero mahawakan siya, hindi pwede. Doon kasi siya pinapunta ng dad niya dahil parami ng parami ang death threats sa kanila. Baka daw madamay siya. Yung dad niya nga pala, kalaban ni Dad sa business. Yung dad ni Grae, may-ari ng isang airlines. Yung dad ni John, may-ari ng shipping line. Yung dad ni Joaquin, about real estate. Yung dad ni Brace, nasa ibang bansa. Siya yung Most Famous Engineer ng Singapore. Astig no? Astig ng mag tatay namin. Haha. Okay, balik sa topic, after a month, nalaman ko sa friend niya dito sa Pinas. Na may boyfriend na daw siya. Nung narinig ko yun, halos sumabog yung puso ko. Syempre masakit. Hindi ko matanggap noon. Pero akala ko lang yun, after a week, natanggap ko na. Pinutol ko na lahat ng communication namin. Binura ko na lahat ng photos namin sa phone ko, desktop, laptop, iPad, lahat na. Hindi ako nabigo, naka-move on ako ng mabilis. Okay, tama na kwento. Hahaha.
"NASH! NASH! NASH!" Sila.
"Oh baket?" Bat bigla silang sumisigaw?
"Kanina ka pa tulala." Brace.
"Yaaahhh! Fafa Brace is right. *tono ng mga beki*" Joaquin.
"HAHAHAHAHAHA! Gaysh*t." Kami.
"Nagpapatawa lang. Sineseryoso niyo naman. Hindi na kayo nasanay. *roll eyes*" Hahaha! Kadalasan talaga may gantong side 'to eh. Masyadong maloko. Hahaha. Actually, lahat kami. Hahaha!
"Boys, you need to go. It's 7:45." Sabi ni Mom. Ha? 7:45 na? Wait. *tingin sa relo* Oo nga no?
"Bye mom." Sabay kiss sa cheeks.
"Bye son."
"Bye tita!"
"Bye boys! Take care!"
BINABASA MO ANG
We'll Fight For Us (Gimme 5 FanFic)
FanfictionOne day, isang araw, joke. One day lang. One day, nagkabungguan si Nash at Margaret. Nagka-inisan ang dalawa. Kung galit sila sa isa't-isa, kabaligtaran naman ng ibang kabarkada nila. After a month, M.U na ang walo. Pero sila Nash at Margaret? Ano...