Chapter 6: Crush ko na siya.

17 0 0
                                    

BRACE'S POV

*toot* *toot*

The hell! Sino ba yun? Ang aga aga. Tumatawag.

"Sino ba 'to? Ang aga aga. Istorbo sa tulog. Can't you see? I'm sleeping." Mataray na sabi ko. Pasensya na kung masungit ako ngayon. Kasi naman, napaginipan ko si Sophia. Masaya kami. May kambal kaming anak. Shet na malagkit lang talaga 'tong tumawag. Panira, eh.

"Paano ko makikita kung voice call lang naman 'to? Uso gamit utak, Brace! Hahaha. Joke."

"Langya, Joaqs. Oo na. Ano bang meron at napatawag ka?"

"Langya. Diba kakasabi ko lang nung nag-swimming tayo kila Grae? I mean, kinabukasan nun."

"Ahh, feeding program."

"Ano? Tulog mantika ka lang dyan? Tumayo ka na dyan! Magbihis ka na bilis."

Tumayo na ko at sinuot yung slippers ko. Pero kausap ko pa rin si Joaqs.

"Oo na. Anong oras ba?"

"Kalerki mats ka. Nakalimutan mo din pati yung oras?"

"Tatanungin ko ba kung hindi?"

"Hay. People nowadays. 11am. 10:00 am na po, brad!"

"Oo na, brad. Susunduin niyo ba ko dito?"

"Oo, oo. Sige na. Bye. Maligo na. 'Wag ng pasegway-segway. Maligo---"

Inend ko na yung call. Hahahaha! Marami pa kasing sasabihin yang si Joaquin, eh.

Naligo na ko at nagbihis. Hintayin ko na lang sila Joaquin. Mag-COC muna ko.

~

NASH'S POV

Nagising ako ng puro puti lang ang nakikita ko. Nag-decide akong maglakad ng maglakad.

Habang naglalakad ako, may nakita akong pintuan na gold sa bandang dulo kaya pumunta ako doon.

Pagpasok ko pa lang doon, namangha ako sa nakita ko. Puro gold. May rebulto ng mga anghel na gawa sa ginto. Nilibot ko ng nilibot ang paningin ko hanggang sa mapansin kong may lalaking nakatayo sa bandang dulo ng kwartong ito. May table doon at upuan, ginto din. Lumapit ako sa kanya.

We'll Fight For Us (Gimme 5 FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon