I can feel the fresh air under the sun. haha
Salamat at natuloy ang outing namin na isa linggo namin pinagplanuhan ng mga tropa ko at kompleto kami! Ako, Monica, Jessica, Marie, Alvin, John, Dave, Jason, at Lhoyd.
Nandito kami sa La Diaz Resort sa San Juan Batangas. Beach sya na may apat na swimming pool. Mukha syang pang mayaman pero can afford naman ang entrance at dorm. May lutuan sa labas at malapit lang ang banyo sa dorm. Meron din terris sa taas at kita mo ang view ng dagat na parang dyamante sa kumikinang ito at isama mo pang linaw ng tubig nito dahil sa white sand at medyo bluish na kulay dahil nagrereflect to sa langit.
Magtatagal kami dito ng 2 nights at 2 days, sa pangalwang araw aalis na kami. Hay nako Sharleyn erase erase! dapat hindi ko muna isipin na aalis na agad. Dapat magpakaenjoy ako!!
Tanghali na kami dumating dito at nag aayos na kami ng gamit. Inihahanda namin ang kakainin namin mamayang gabi, para bukas, at sa isang araw.
"Tara na sa dagat! daliiii!!" excited na sinabi ni Alvin.
"Tara na mangchix mga tol!" sigaw naman ni John na nagbibiro.
Nagsialisan naman ang mga lalake naming kasama at dumeretso ng dagat para lang daw mangchix eh maghahanap lang yang mga yan ng magagandang babae na nakaTwo piece. Pero hindi naman sila manyak. Natural lang sa mga lalake na mapatingin sa magagandang chix. Kaya kayo mga babae kapag napalingon ang mga shota nio wag agad mahihighblood. Hindi kayo pagpapalit agad unless kung hindi ka talaga sineseryoso.
Naiwan kaming mga babae sa dorm at naghahanda kami ng mga makakain. Dumeretso ako sa labas papuntang ihawan ng barbeque at dala dala ko ang mga karneng ready to ihaw na. Sumunod sa akin si Jessica dala ang sauce na ilalagay sa barbeque samantala si Monica naman ay nagsasaing sa dorm at nagluluto naman ng ulam si Marie.
"Ako na bahala magihaw nito. Tulungan mo na muna si Monica at Marie maghain" sabi ko.
"Sige. babalik ako kapag natapos na ako. tulungan din kita dyan" umalis agad si Jessica at naiwan ako nagiihaw.
Habang nagiihaw ako may lalake tumigil sa harapan ko. Bigla pumasok sa isip ko ung nakasayawan ko nung debut ko kasi parang kahawig nya ung katawan kaso hindi ko alam ang itsura ng mata kaya hindi ako makakasiguro na sya nga un. Umiling nanaman ako. Ano ba kasing pumapasok nanaman sa isip ko. Bigla nagsalita ang tao sa harapan ko.
"Miss pwede makahingi ng barbeque?" biro nito.
"Pasensya na kaso bilang po itong barbeque" sabi ko naman. Ano sya sineswerte? syempre pagkain yan. Madamot na kung madamot.
"haha Sorry ha. Medyo feeling close" patawa nya sinabi.
"Ahh. Okay lang po. Sa susunod wag maging makapal ang mukha." sabay ngiti. Mataray na kung mataray. Ayoko talaga sa mga lalake na mukhang malandi. fc. lol
"Taray naman ni Ate" pabiro sabi ulit nito.
"Wag mo ako iate, hindi kita kapatid" wag naman kasi epal. ewan ko ba bigla uminit bait ko. masyado kasing fc.
"sorry naman.. " sabi nya then he pause at tumingin sya sa necklace na suot ko. "ang ganda naman ng necklace mo, lalo na yung pendant."
ngumiti ako syempre naman bigay ng lolo at lola ko to. "Ahh. Salamat, regalo to sa akin ng isa sa mga espesyal na tao sa buhay ko" proud ko sinabi.
"Lalim naman nyan hahaha. "S" din nagsisimula ang pangalan ko, I'm Sebastian." wow nagpakilala.
"kaya pala nagagandahan ka sa pendant. hahahaha"
"eh ikaw anong pangalan mo?" tanong nya
"Why?" mataray ko tinanong. Pero hindi ako nag aassume. Malay nio kulamin ako hahaha joke,
BINABASA MO ANG
Sharleyn's Diary
Mystery / ThrillerLahat ng mga bagay na nangyayare sa mundo ay may halong misteryo. Mga bagay na hindi maipaliwanag at maintindihan. Hindi lahat ng hinihiling natin ay natutupad kasi may dahilan ito upang tayo ay matuto. Madalas naguguluhan tayo. Tunghayan natin sa...