Chapter 3

0 0 0
                                    

*MIKKA

"She's fine right?" How many time's did i ask that question? Naka ilang sagot na din sa akin ang nurse na iirita na yata sa kakulitan ko.

"I told you she's okay.." bumuntong hininga pa ito sagot bago binalik ang tingin sa halirang mga papel. "Wala ka bang pasok?" Muli niya salita ng mapansin hindi parin ako umaalis.

"Nahh..i don't need to atten—OHH!its time na pala bye!" agad ako kumaripas ng takbo ng makita si Sir Russ na lumabas sa control room,Malalagutan ako pag nakita niya ulit ako rito.

Hinugot ko ang aking hininga ng makalayo na ako duon, its been a week since they brought her here. Pero ni isang balita kung ano na kalagayan niya ay wala kami na kuha. Lage sagot lamang ng Nurse na nag babantay ay okay lamang daw ito pero hindi ako kumbinsido sa sinasabi nito hangang hindi ko siya na kikita ng harapan.

Kagat-kagat ko ang aking labi habang naka titig lamang sa kawalan, malalim ko iniisip kung ano ang pinag gagawa nila Sir Russ sa kanya. Hindi naman siguro nila ito sinasaktan diba? Alam ko hindi maganda ang imahe ng mga tao sa amin, they are a threat to us, but she's a Girl a fragile one. They most give mercy to her.

"Pst!... lalim yata ng iniisip mo?"

Bored ako lumingon kay Sky na ngumunguso sa aking harapan ngayon, his one of us, his ability is water user. Thats explain why the color of his eyes is blue. Hindi ko siya sinagot binalik ko lamang ang aking paningin sa pisara at muli ay nag isips try .

"C'mon Mikka pati ikaw ba naman hindi ako papansinin, tsk.. this is why i hate to come with my brother na left alone ako sa pangyayari." He cross his arm and pout his lips, ngumiwi ako sa ina-asta nito.

"Can you go back to your sit?" Sita ko sa kanya na tinulak pa ang upuan kung saan siya naka upo.

"No! Until you didn't tell me what happen when im gone." Matigas niya tugon.

Huminga ako ng malalim at hinayaan nalang siya mag inarte. Wala ako sa mode na kausapin ni isa sa kanila. Since that day wala sa amin kumikibo, because thats what told to us, dont tell anyone about what happen. Until they do.

Alam ko nafefeel ni sky ngayon, he must think wala na kami paki sa kanya but what can we do, masyado siya madaldal nakakatakot pag nalaman niya ito.

"Okay! Fine! Kung ayaw niyo sabihin edi wag!"

Padabog ito umalis pabalik sa kanyang upuan at masama kami tinignan. Huminga ako muli ng malalim, I look to others who also looking at me, i know what they thinking. I just distract my attention para hindi na pansinin ang nag mamaktol namin kaibigan.

———-

"Do you think okay na siya?"

"Huh?" Gulat ako lumingon kay Rey na pasimple tumabi sa akin habang nag lalaro ng kanyang rubrics.

"You know" he answered na ang mata ay nakay Sky na nagtatampo parin naka titig sa libro na hawak niya.

"I don't know, paulit-ulit lang naman sagot ng nurse sa akin" mahina ko sagot sinisiguro hindi ito maririg ng iba.

"I hope she's fine now"he said, tumayo siya ng maayos ng ma tapos niya ma buo ang nilalaro. He pat my back and sit beside sky at kinukulit ito. But sky still look irritated.

"SHUT UP! HEAVEN! DO YOU THINK IM JOKING AROUND?!"

Halos ma tapon ko ang tsaang tinipla na padabog na bumukas ang pinto, pumasok duon ang galit na galit na si Chloe kasunod nito si Heaven na nakangisi aso. Tsk.. here they go again with their cat and dog fight.

Celestial MoonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon