Chapter 5: Welcome Back

5.1K 176 8
                                    

Kyla's POV

"Ericka, ok na." at malapit na ako sa finish line, "Ahhh." sigaw ko dahil binabangga ako, pero lalo kong binilisan, at nanalo, nagtatanong kayo kung anong ginagawa ko, race car, hinamon ako ng isang lalaki, leader ng RED BLOODS, ayun talo.

"And the winner is no other than, MissBlackHell." sigaw nung MC, nasa Spain ako, english speaking yung MC, "Ky- este MissBlackHell." sigaw ni Ericka habang tumatakbo, niyakap niya ako m, naka mask kaming tatlo, ako nanaman ang nanalo lagi silang naghahamon pero talo, puro sila salita, pwehh.

"Nagseselos ako." sabi ni Kevin, "Magselos ka!! De joke lang baby ko." sabi ni Ericka at niyakap niya si Kevin, oo sila na dati pa, pero natulala ako sa sinabi ni Ericka, baby ko, hindi namamalayang may pumatak na luha sa mga mata ko, pero agad kong naagapan kaya hindi nila alam.

Nagsiyayaan na kaming umuwi, kaya umuwi na rin ako, nang nasa bahay na ako, lahat sila nandoon si Mommy, Poppy at si Kuya.

"Kyla, uuwi na kayo sa Pilipinas." sabi ni Mommy, nagulat naman ako.

"What?! Masay na ako dito!" sigaw ko.

"Nahanap namin ang pumatay sa Mama mo, nasa Pilipinas daw siya wala siya sa Spain, sinabi lang na nasa Spain para lokohin tayo." natulala ako, naalala ko si Mama.

"Sinong kayo?" tanong ko, "Uuwi tayong dalawa baby sis." sabi ni Kuya Joshua.

"Kelan kami aalis?" tanong ko ulit, "Bukas ng umaga kaya magimpake ka na." sabi ni Poppy, nagnod lang ako, at nagpaalam na pupunta na sa kwarto ko, I'm back Jake as I said *insert evil smile*

~Kinaumagahan~

Hay eto na moment ko na, I did my rituals at nag damit na, nagsuot ng Black t-shirt na may nakasulat na Go To Hell, yung font Italic, at nag-short nang kulay itim na manakalawit na kadena at nag sneaker na may dugo dugo, nag gulo na ako ng buhok ko, hindi naman as in gulo, yung buhok ko kulot sa dulo at may color red, kinuha ko na yung maleta ko na may bungong design na itim.

At bag ko na kulay itim din na meron namang design na talsik talsik na dugo, bumaba na ako at binaba na ang gamit ko, kakain na ako.

"Oh sweetheart mag ingat ka, tawagan mo kami ni Poppy mo." sabi ni Mommy, nagnod ako.

"Oh malelate na kayo." sabi ni Poppy.

"Di pa po ako nakakakain." sabi ko na nakapoker face.

"Doon ka na lang sa Airplane kumain." sumang ayon ako at hinatid na kami ni Poppy sa Airport, nag wave kami ni Kuya ng kamay at umalis na.

"Ok ka lang?" tanong sa akin ni Kuya, malamang hindi, baka makita ko yung kumag na yun.

"Oo." matipid na sagot ko, natawag na ang Airport namin kaya, sumakay na kami.

Hay nako talaga oh oh "Miss?" sabi ni Kuya, "Yes Sir what can I do for you?" tanong nung babae

"We need some food." sabi ni Kuya, at nagbow yung babae, maya maya ay hinatid na ang pagkain namin, at kumain na kami, walang ilang oras ang lumipas eh nabusog na ako.

Nasa tabi ako ng bintana, at inaantok na ako, tutulog muna ako, sumandal ako sa balikat ni Kuya at natulog bye bye.

Joshua's POV

Salamat at nagkaPOv din, well hindi ko inaasahan na matutulog siya sa balikat ko, pero ok lang yun, Mahal ko si Kyla hindi bilang kapatid kundi MAHAL talaga, oo simula nung makilala ko siya pero wala na akong magagawa kapatid ko na siya at kailangan ko yun tanggapin, dapat talaga si Kyla lang ang uuwi pero sinabi ko kay Poppy sasamahan ko siya.

**Flashback**

"Uuwi si Kyla sa Pilipinas." sabi ni Mommy kay Poppy, nasa sala kami, "Ok." matipid na sagot ni Poppy, pinuntahan ko si Poppy .

"Sasamahan ko siya." sabi ko, na-shock si Mommy at Poppy.

"Kasi gusto kong bantayan ang KAPATID ko." sabi ko, nahurt ako sa sinabi ko pero no choice, kailangan ko itong gawin para kami lang ni Kyla ang magkasama.

"Oh sige, mahal mo talaga yung kapatid mo." sabi ni Mommy na halos maluha na "Papagawan ko na kayo ng Passport, at bantayan mong maigi ang kapatid mo." sabi ni Poppy, at tuwang tuwa na ako, biglang dumating si Kyla.

**End of Flashback**

Madali lang nakagawa si Poppy ng Passport, suwerte ko makakasama ko si Kyla, pero paano kung magkita ulit sila nung Jake na yun, hayaan mo na basta ang alam ko, maging masaya lang si Kyla ay Masaya rin ako.

Ilang oras ang nakalipas.

"Mabuhay, Welcome to the Philippines." sigaw nung babae sa unahan, nasa Pilipinas na kami, bumaba na kami sa eroplano, ginising ko na kanina pa si Kyla, binuhat ko na yung mga gamit namin, ang bigat nung sa kaniya.

"Ano ba laman nang maleta mo?!" Pagmamaktol ko.

"Weapons." sabi niya, nilagay na niya yung gamit namin sa parang scanner, pero biglang nag alarm, nakita kong kinuha ni Kyla yung maleta niya.

"Ma'am bawal pong weapons." sabi nung guard, nag death glares lang si Kyla, nagulat sila ng malaman nilang, kami yung anak ng may-ari ng Airport, hindi naman sa may-ari talaga, may shares din ang pamilya namin, nag-sorry sila at umalis na kami, nakaya niya ang bigat ng maleta niya?!

Nagulat ako dahil buhat ni Kyla ang maleta niya nagiging bag yung maleta niya dalawahan.

Naghintay na lang kami ng sasakyan namin, "Hi Miss and Mister Smith." sabi nung lalaki.

"I'm Hans, Jeyhans David, please come inside." sabi ni Hans at biglang binuksan ang pinto ng sasakyan, nakatingin si Kyla sa bintana ng sasakyan at tulala, humiga ako sa balikat niya at nagkunwaring natutulog, pero di ko namalayan tulog na pala ako.
__________________________
(A:N)

Daming i-eedit pero sorry kasi para maging maayos ang pagbabasa niyo at maintindihan niyo at mapadali rin ng basa.

Miss Nerdy is a Gangster//COM//Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon