Last Chapter

4.6K 140 20
                                    


After the incident

(Graduation Day)(College)

Kyla's POV

Andito kami sa Gym lahat kami, Ilang years na din ang lumipas simula nung incident na yun.

Dinala si Jake sa Hospital at buti nakaligtas siya, pero ang Papa ko dead on arrival sa puso kasi tinamaan.

Si Ken, obsessed na obsessed daw sa akin pero sa huli natalo siya kaya nagpakamatay siya, si Nicole naman nabaliw ata yun joke lang...obsessed si Nicole kay Ken eh si Ken gusto niya lang si Nicole tapos ako daw yung mahal niya.

Kaya ayun gumawa si Nicole ng Robots, tapos pinalabas na si Papa ang gumawa, para mapatay ako.

Si Kuya Josh, nalaman ko rin na mahal niya ako pero hindi bilang kapatid kundi bilang ako balak niya akong ligawan pero inunahan ko siya, natanggap niya naman hindi siya yung bitter nakahanap na rin siya ng bagong gf.

Ilang araw din bago magising si Jake, tapos nun nagpropose siya na maging gf niya ako ang sagot ko "No" syempre biro lang din yun.

"Yes" syempre eh diba nga nagpangako kami sa isa't isa at mahal ko rin siya simula bata pa kami.

"Kyla Camille Maxine Smith." tinawag na name ko kaya aakyat na ako.

Kinuha ko ang deploma ko Medals Certificates and Awards ko, oo valedictorian ako, syempre no'h nag-aral ako ng mabuti.

Tapos bumaba na ako at sinalubong ng yakap ang mga kaibigan at family ko.

Teka may kulang? Asan si Jake?

"Poppy, Mommy, Guys asan si Jake?" tanong ko at nakibit balikat lang sila.

Dapat nandito siya,  pero teka ? Oo dapat andito siya, kasi pag wala magtatampo ako sa kaniya T-T, magkakaiba kasi kami ng course at school.

Nakakainis na siya. -_-

Tapos maya maya may narinig akong intro ng song eh nasa gitna pa naman kami ng gym tapos nasa harap namin yung stage may biglang sumulpot na lalake.

(Can I have this dance)(Vanessa and Zac)
Take my hand, I'll take the lead
And every turn will be safe with me
Don't be afraid, afraid to fall
You know I'll catch you threw it all

Palapit siya ng palapit sa akin, tumutulo na luha ko, naiiyak na ako wala na umaagos na ang luha ko, tears of joy kumbaga, tapos nasa harap ko na siya at kinuha niya ang kamay ko.

It's like catching lightning the chances of finding someone like you
It's one in a million, the chances of feeling the way we do
And with every step together, we just keep on getting better
So can I have this dance (can I have this dance)
Can I have this dance

Nilagay niya yung magkabilang kamay ko sa batok niya at yung left arm niya ay nasa bewang ko hawak naman niya yung mic.

"Baby, I love you ever since we we're kids, sorry for breaking your heart and making you sad, without you I felt nothing, but now that I have you *lumuhod siya* Will you marry me?" sabi niya tuloy pa rin ang agos ng mga luha ko.

Di ko rin namalayan na andami na palang nanonood I mean pinalibutan kami.

'Yes na yan!!'

'Oo na!!!'

'Ayiiiee!! Yes na!!'

Nilibot ko ang paningin ko at lahat sila Yes or Oo ang isagot ko.

"May magagawa pa ba ako...Yes." mahinhin kong sabi, pabebe ako wag kayo haha!

"Ano ulit yun baby?" tanong niya ulit nakangiti ng nakakaloko.

"Yes I love you I'll marry you Oo!!" sigaw ko tapos bigla niya akong niyakap.

Tilian naman at sigawan naman ang mga taong nakapalibot sa akin.

It's like catching lightning the chances of finding someone like you (like you)
It's one in a million, the chances of feeling the way we do (way we do)
And with every step together, we just keep on getting better
So can I have this dance (can I have this dance)
Can I have this dance

Can I have this dance
Can I have this dance

Habang tumutugtog yung kanta sinasayaw niya ako, How I miss this guy.

Tapos he kiss me on my lips...at niyakap niya ako, ang taong mahal ko ang taong gusto ko ang taong bumuhay sa puso ko ay nandito na kaharap ko at sinasayaw ako.

Minsan sa buhay natin, di natin maiiwasan ang mga problema, lalong lalo na pagnagmahal ka, minsan maiisip mo na lang na nahulog ka na pala sa kaniya ng di mo namamalayan.

Ako nga pala si Kyla Camille Dela Vega a.k.a. Kyla Camille Maxine Smith, ang magiging asawa ni Jacob Bryan Castro, I love him and he loves me.

"I love you Kyla."

"I love you Jake."

Goodbye guys.....

Happy Ending...

=================================

Uwahhh!!!! >_< tapos na wala na huhuhu. T^T

Ang ganda ko talaga, *latag red carpet**tsunami walk* wengya!

Hi nga po pala sa dalawang naggagandahang anak ko na nagmana sa'kin. Oo may anak na ako angal? Hahahaha! ;)

shielacastro_16 SilentDevil18  awwieee ang ganda nila, mana sa'kin. <3

Kita kits na lang hahaha, again don't forget to vote and comment. Follow me na rin if you want haha.

..

..

..

..

Miss Nerdy is a Gangster.....

end....

Miss Nerdy is a Gangster//COM//Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon