Chapter 2: New Family

8K 215 13
                                    

(A/N:)

Ohh wag nang magalit eto na yung kasunod.... X">
__________________________
Kyla's POV

2 days na ang nakakalipas at, medyo naka move-on na ako sa nangyari, yung lalaking niyakap ko, may balak siyang ampunin ako, oo pumayag ako dahil sabi niya tutulungan niya akong maghiganti.

"KC, bukas na flight natin kaya mag impake ka na, at mag paalam ka na sa friends mo." ni Poppy, oo Poppy, parang tuta noh? Oo nga pala si Jake hindi niya pa alam ito, bumaba ako at pumunta sa bahay nila.

Nasa gate ako, hindi na ako pumasok.

"Oh baby ko." bati sa akin ni Jake.

"J-Jake pwede bang punta tayo sa puno?" tanong ko, sumang ayon naman siya.

Sa puno, grabe kinakabahan ako.

"Jake, uhmm kasi ano." nagtataka ang mukha niya.

"Aalis na ako pupunta ako sa Italy, alam mo naman ang dahilan di ba?" sabi ko, hindi siya umiimik, niyakap ko siya.

"Babalik ako baby ko, at gaya ng pangako ko, magiging tayo." sabi ko, at niyakap niya ako.

"Basta ako lang ha? Pinkyswear?" sabi niya at nagpinkyswear kami.

"Pinkyswear"

Mga ilang oras din kaming tumambay sa ilalim ng puno.

Maya maya nagpaalam na ako sa kaniya.

"Sige-" bigla niya akong niyakap patalikod.

"Hindi ko kaya." bulong niya, ang drama namin bata palang kami noh, ang OA kala mo mature na hahaha. XD

"Babalik ako." at niyakap siya, hinatid niya na ako sa gate, at nagpaalam na, pumunta ako sa kwarto ko at nagimpake na nang gamit ko.

Hayyy ang hirap talaga ng buhay noh? Minsan kailangan mong umalis at magpaalam sa taong mahal mo, UWAHHHHH!

Ang drama ko na naman.

Tapos na akong magimpake kaya, punta na sa soulmate ko means sa bed ko, bye bye and goodnight.

*kinaumagahan*

"Darling come on now, we're gonna be late." sigaw ni Mommy sa baba, bakit Mommy kasi M tapos kay Poppy, P blehhh walang basagan ng trip. -__-

"Opo." tumayo na ako nag ayos na at naligo, bumaba ako at naggreet sa kanila.

"Morning." sabi ko.

"Morning baby." sabi ni Poppy.

"Morning Darling, nga pala naghihintay na kuya mo sa Italy, excited na nga eh." sabi ni Mommy, oo may anak silang lalaki, alam narin ni kuya na ampon lang ako, ok lang sa kanya yun.

"Sheesh , late na tayo tara na!!" sigaw ni Poppy, di pa nga ako nakakakain. T.T

"Doon ka na sa Airplane kumain baby." sabi ni Poppy, geh ok lang.

Nasa airplane na kami, kala Poppy itong Airport, ah oo nga pala, I'll intruduce myself, the name is Kyla Camille Dela Vega pero napalitan na at Kyla Camille Smith na ako, Oo legal na pero ewan ko ah basta!

Natulog na lang ako dahil napagod ako at mahaba haba pa yung biyahe , kaya sweetdreams peeps XD

- - -

"Baby wake now." gising sa akin ni Poppy.

"We're here." dugtong niya, dito na ako magsisimulang mamuhay nang, mapayapa,  hello Italy!! Bati ko para akong ewan hahaha.

Nasa bahay na kami ang laki naman pala, nganga ako.

"Oh Sis,  andito ka na pala, welcome home." bati sa akin ni.

"Kuya Joshua, Joshua Kyle Smith." mindreader, hahahah pero ang cute niya, 9 years old na siya ako 8 so one year lang pala, pwede na, de joke magkapatid kami niyan nohh!! Asa!!

"Poppy, Mommy, Kuya Josh taas muna po ako nakakapagod eh." sabi ko at sumang-ayon naman sila, pakshet ang laki naman ng bahay na ito nakakalito, pero masasanay din ako.

__________________________
(A/N:)

Hahaha, bitin ulit? Sorry nah!! Hahaha joke lang hintayin nyo lang po ang susunod. ;)

Miss Nerdy is a Gangster//COM//Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon