Chapter 1: All things happened

14.7K 278 3
                                    

(A/N:)

Hi, hope you like my very first story. I was just 12 years old when I started writing stories, I didn't change some of the stories/chapters.
__________________________
Jake's POV

"Kyla?" sabi ko

"Hmm?" sagot ni Kyla, ako nga pala si Jacob Bryan Castro, isang 8 years old na bata, oo 8, ang kausap ko ay si Kyla, Kyla Camille, di ko alam surname niya eh, basta 3 years na kaming mag bestfriend, may gusto ako sa kaniya kaya lang bata pa kami no'h. XD

"Pag laki natin, papakasalan kita." sabi ko, di ko alam, basta yun ang lumabas sa bibig ko, kahit 4-eyes girl nerd yan, ok lang maganda pa rin siya.

"Ikaw talaga bestie." child-ish mode nyang sabi hahaha ang cute niya.

"Ha?" tanong ko, nasa ilalim kami ngayon ng malaking puno.

"Oo na." sagot niya, sumandal ako sa balikat niya.

Ito na ang pinaka masayang araw sa buhay ko.

Kyla's POV

Nakahiga siya sa balikat ko, Oo mahal ko rin siya kaya lang bata pa kami.

Ilang minuto nagising na siya, at nagyaya na akong umuwi.

Nasa bahay na ako, hinatid ako ni Jake, nagulat ako ng nakabukas ang pinto namin, at....

"MOMMY!!" sigaw ko, may tama siya ng bala sa ulo at may biglang bumaba na lalaki sa taas namin, hindi ko maiwasang hindi ilabas ang luha ko iyak ako ng iyak walang akong magawa.

"Kyla Camille Dela Vega." sabi nung lalaki habang bumaba ng hagdan at naka tingin sa akin, nanggigigil ako para ba akong nagiiba pero kumalma ako.

"Ow, sorry at di mo na siya naabutang buhay." Pangaasar na sabi ng lalaki, pumikit ako, nagiging—

Bigla akong nabigla ng may dumating na tao at may mga hawak na baril.

"G.1 go to the left area, G.2 secure the right area, G.3 kill him, I'll go get the girl, Go!" sigaw ng isang lalaki habang papasok sa bahay namin, kinuha nila ako at ang mommy ko, yung lalaking pumatay sa mommy ko tumakas, pero nakita ko ang mukha niya na hindi ko malilimutan, may scar siya sa left eye niya pa-X.

"Tahan na." sabi nung isang lalaki sa akin, "Wag ka nang umiyak hindi bagay sayo." dagdag niya, niyakap ko siya, iyak ako ng iyak, wala akong nagawa para iligtas ang nanay ko, bakit hindi ko siya naligtas bakit!? At tuluyan na akong nakatulog.

__________________________
(A/N:)

Bitin po ba? Ok lang yan may susunod pa po, chill lang po. :'>

Miss Nerdy is a Gangster//COM//Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon