Chapter 7: Met him

4.5K 169 3
                                    

A/N:

I'm so happy that you guys always supports my works, thanks a lot.

__________________________
Kyla's POV

Ano ba yan?! Baka nakita niya ako, pumunta ako sa cr at ang daming mata ang nakatingin sa akin, sus nakasalamin lang eh.

Pag pasok ko agad kong itinanggal ang salamin ko para maghilamos pero.

'Kyahhh ang ganda niya'

'You're right'

'Mas maganda pa pag wala siyang salamin'

Hindi ko na lang sila pinansin at sinuot na ang salamin ko, pumunta ako sa bench.

"Ano ba yan ka boring?!" inis na sabi ko.

May lumapit na lalaki, at umupo sa tabi ko, fc lang!? Huh, di ko na lang siya pinansin.

"Hi, I'm Ken." sabi niya, iniharap ko siya, ang pogi niya, ay erase erase!!

"Kyla." sabi ko at aktong aalis na ng hinila niya ako, kaya napaupo ako, napailing.

"Ano ba?!" sigaw ko sa kanya at tumawa, ay baliw na pogi -__-

"I just got here, I'm a new student, I just want some friend." sabi niya, muli akong tumayo, at humarap sa kanya.

"I don't care about your problem, there's a lot of students here, so if you like to be friendsI'm not interested." cold kong sabi at umalis na.

"Oh baby Jake!!" sigaw ng isang babae kaya napatalikod ako, teka Jake?

"Sabi ko diba wag mo kong tawaging Baby, mahiya ka nga kadiri ka!" sigaw ni Jake, ang harsh niya talaga.

*KRINGGGG*

At nagbell na ibig sabihin kailangan ng pumunta sa kanya kanyang klase, kaya pumunta na ako, wait ...

Pumunta ako sa Principal's Office.

"Hi." bati ko.

"Good morning Ms. Smith, sit down." sabi nung Principal at umupo na.

"So Kyla Camille Maxine Smith?" sabi ng Principal, tumango ako bilang sagot ko, oo naalala niyo yung files pinapalitan pala yun ni Poppy, dinagdagan niya ng 'Maxine'

"Here's your schedule." sabi ng Principal, nagthank you ako at umalis na.

"Late na ako pero ok lang yan." bulong ko.

At pumunta na sa klase ko

Well gusto ko naman na late ako eh, kaya ok lang yun.

Nang nasa harapan na ako ng pintuan ng classroom namin, agad ko itong binuksan at nagtinginan sila sa akin kahit ang prof.

"You're late so, anyways please introduce yourself." sabi ng prof pagkapasok ko, pumunta muna ako sa dulo sa may vacant seat katabi ng window, parang wala lang sa akin.

"As I said Miss? Will you introduce yourself?!" galit na sabi ng prof, tumayo ako at.

"Maxine" sabi ko at umupo, halata naman sa mukha ng prof namin, bakit hindi sinama yung surname niya?!

Jake's POV

Nandito ako ngayon sa classrooom, nagtuturo na yung prof namin ng may nagbukas ng pinto at nakuha ang atensyon namin, yung babaeng nakita ko na familiar sa akin.

"You're late so, anyways please introduce yourself." sabi ng prof namin, ngunit parang binge na nilagpasan lang ang prof namin at umupo sa may dulo katabi ng bintana.

"As I said Miss? Will you introduce yourself?!" galit na tanong ng prof namin, tumayo ito at sinabing.

"Maxine." at umupo na, nagulat ako, akala ko si Kyla na.

"Sayang." bulong ko.

Nagsimula ng magturo ang prof namin.

Walang akong maintindihan kundi, blah blah blah.

At sa wakas lunch na.

Paglingon ko wala na dun si Maxine kaya lumabas na ako ng makita ko yung tropa ko.

"Pre tara na." aya ni Steven at pumunta na sa cafeteria, inikot ko yung mata ko, at yun nakita ko siya, lalapit sana ako ng.

"Baby!!" sigaw ni Nicole na agad kong nilingon.

"Ano ba?! Please don't call me baby!! Kadiri ka!!" sigaw ko at lumakad paalis sa kanya, pag lingon ko wala si Maxine.

'ano ba yan!?' sa isip isp ko.

Lumabas na ako at nakita ko siya na nakatingin sa langit si Kyl--este Maxine, nakaupo siya sa isang bench.

Nilapitan ko siya na ikinagulat niya, ewan ko kung bakit pero, gustong maglakad ng paa ko.

"Hi." bati ko, lumingon siya.

"Maxi---" di ko siya pinatapos, niyakap ko siya umupo ako sa tabi niya , naiiyak ako, namimiss ko yung babaeng mahal ko, pero bakit ang gaan ng loob ko sa kanya?!

Kyla's POV

Lumapit si Jake at bumati sa akin, magpapakilala sana ako ng bigla niya akong yakapin, at ramdam kong malungkot siya, umiiyak siya?!

"Ah excuse me sir." sabi ko at binitawan ang pagkakayakap niya sa akin.

"S-sorry." sabi ni Jake, at ngumiti siya , nakita ko ang suot niyang heart na ibinigay ko, at suot ko rin yung susi, pero tinago ko ito sa loob ng suot ko para walang makakita.

"It's ok , bakit mo nga pala ako nayakap?" tanong ko, na walang emosyon.

"May naalala kasi akong babae na importante sa buhay ko, naalala ko siya sayo, mahal na mahal ko siya." tuluyan siyang umiyak.

Naiiyak ako sa sinabi niya, pero hindi ako iiyak sa harapan niya syempre.

"Bakit ano bang nangyari sa inyo?" kunwari kong tanong.

"Nagalit siya sa akin, gusto kong humingi ng tawad pero galit na galit siya." naiiyak na sabi ni Jake.

Niyakap niya ulit ako, hindi ko siya niyakap, inalis ko ulit ang pagkakayakap niya.

"Sorry aalis na ako." sabi ko at tumayo na.

"Maxi." sigaw ni Jake, lumingon ako at ngumiti ng pilit at sabay alis.

Tama bang iniwan ko siya, naguguluhan ako!!!
__________________________
(A:N)

Magkakabati ba sila Kyla at Jake, at sino naman tong si Ken?!

Abangan ang next chapter.

@sweetdonutlover

Miss Nerdy is a Gangster//COM//Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon