Chapter 9

46 3 0
                                    

Yn: *staring at Yoongi while he was doing inhale-exhale with closed eyes*

Yoongi: *smile suddenly*

Yn: *smile* ang ganda naman pala pag nakangiti kayo sir eh, mas pogi kayo lalo.

Yoongi: *open his eyes and look at yn* what?

Yn: *widen eyes* ah-eh *looks away* w-wala sir...

Yoongi: wae?

Yn: Ahm sir, n-nevermind na lang po yun..

Yoongi: no tell me once again yn..

Yn: I-I mean po sir..First time ko po kasing nakitang nakasmile ka, at Mas maganda po kapag nakangiti kayo ng ganyan lagi..

Yoongi: and?

Yn: a-and mas pogi ka lalo... *look down blushing*

Yoongi: *blush secretly* it's fine and thank you Yn...

Yn: thank you for what?

Yoongi: for coming into my life..

Yn: *jaw drop and stare at Yoongi*

Yoongi: I-I mean, for my kids... Thank you for taking care of them just like their mom doing...

Yn: ahhh *chuckle* wala po yun sir... At tyaka kung ako din naman po magkaroon ng sariling anak...Aalagaan ko rin po talagang mabuti.. *smile*

Yoongi: ang swerte ng mapapangasawa mo..You are so caring and sources of joy... *smile*

Yn: *giggle* kung may magkakagusto pa sakin.. Pero sir parang malabo mangyari na magkaroon ako ng asawa..

Yoongi: why tho... You're pretty, kind, and humble.. So don't say that na walang magkakagusto sayo..

Yn: *giggle* sana nga po...Eh ikaw po sir, wala ka po bang balak mag-asawa ulit?

Yoongi: *shake head*

Yn: si ma'am Margaux po...

Yoongi: no..

Yn: eh pero sir..

Yoongi: I'm liking someone else...

Yn: o-oh~ okay sir *nod*

Yoongi: how about you? wala ka pang balak magkaboyfriend?

Yn: *chuckle* Hindi ko din po alam sir eh, Kailangan ko muna tuparin yung mga promise ko kay appa...

Yoongi: ohh~

Yn: btw, bakit di nyo po ligawan yung babaeng gusto nyo?

Yoongi: I can't.. She had other things to prioritize first...

Yn: ahh ganun po ba...Sayang naman po sir..

Yoongi: hmm and I respect her... And please stop calling me sir now as in now...

Yn: *giggle* okay then.

/1 week Later/

Yoongi: *smile while closing his eyes, leaning on his swivel chair in office*

Jk: *knock at the door*

Yoongi: come in~

Jk: Sir emergency, Financial Management reported that 500 billion shares of money are stolen and Some of our shareholders abroad planning to get all their shares and stop the agreement with you..

Yoongi: what? *look at Jk* and how did that happen?

Jk: all of a sudden Hyung, we still have an operation about who did it.

.Yoongi: we need to talk to the shareholders..

Jk: but how? they keep refusing the explanations and...

.Yoongi: I will go there and talk to them... set my schedule now..

Jk: but hy-

Yoongi: DO IT NOW! *sigh and annoyed from frustration*

Jk: o-okay then.. *leave hurry the office*

Yoongi: *call random people*


[Lunch Time]

Yn PoV~

-Papunta ako ngayon sa company ni Yoongi para baunan sya ng lunch , ang aga nya kasi umalis kaninang umaga, kaya hindi na sya nakasabay sa mga anak nya for breakfast... And exactly nasa school ngayon si Yerin at Yuri, kaya may time ako at ipinagluto ko si Sir...

Hayst bakit ko nga ba to ginagawa, siguro may care lang para sa ama ng mga alaga kong bata...Hayst bahala na

-Pumasok akong elevator agad dala ang paper bag na may lunchbox sa loob...Nung marating ko ang floor kung nasaan ang office of the CEO ay nagtaka ako bakit parang lahat natataranta...

Nakita ko si Jk bunny at nilapitan sya..

Yn: hey Jk bunny... Anong meron bakit parang-

Jk: we have an emergency now Yn- *he answered while busy scrolling on his phone and calling random people*

Yn: o-okay ahm nasaan si Sir Yoongi?

Jk: ......... *leave and talk to the phone*

Hayst, di ako pinansin... Macheck na nga lang sa office nya...Naglakad ako ng bahagya at sumilip sa glass door.. At nakita ko si sir na may kausap sa phone at may babaeng nakatayo sa harapan nya.. Sino kaya yun, di ko makita buong mukha...Siguro sya na yung babaeng gusto ni sir... Tama siguro nga, ewan ba... Sana di na lang ako nagpunta dito...Hayst... 

Tumingin ako kay sir at halatang galit at stress na sya sa kausap nya sa phone...Sana okay lang sya..

.Hayst ang dami kong sana, dibale na nga... Di ko na lang sya iistorbohin... 

Iniwan ko na lang yung Paper bag sa may gilid ng pintuan nya baka kung sakali mapansin nya pag lalabas na sya.. At sana nga mapansin nya...Umalis na lang ako kasi parang wala na talaga akong makakausap ni isa dahil sa sobrang busy nila...

𝑀𝒶𝒾𝒹 𝐼𝓃 𝐿𝑜𝓋𝑒|| 𝑀𝒾𝓃 𝒴𝑜𝑜𝓃𝑔𝒾✓Where stories live. Discover now