Chapter 10

50 3 0
                                    

Jk PoV~

Pumasok ako sa office ni Hyung at para sabihin na ready na lahat para sa flight.. Halatang halata na sobrang stress sya, dahil na rin siguro sa galit.. G*go lang kasi yung nangsabotage at nagnakaw sa pera ng kumpanya...

 Kung malaman ko talaga kung sino yun, makakaharap nya talaga si kamatayan..

.Yoongi: DAMN, JUST DO IT IF YOU DON'T WANT TO BE FIRED!!

I flinch when he shouted at the phone and hang up the call... Agad ko naman syang linapitan at kinausap..

Jk: hyung.. Naayos ko na lahat para sa flight nyo... 30 minutes before the flight..

Yoongi: okay, Jk...I will trust you for the company... You can manage and watch everything here habang wala ako...

Jk: yes Hyung.. I will... Take care Hyung

Yoongi: hmm lets go Margaux... *leave and didn't notice the paper bag beside the door na iniwan ni yn kanina*

Margaux: *follow Yoongi*

Jk: *sigh*

-I hope everything will be fine soon, I look around when I remember something, no someone pala... Asaan na si Yn...Akala ko nandito sya sa office... Hayst, I feel sorry for her.. I didn't notice her earlier

-Sinubukan kong tawagan sya pero unattended... I hope she's okay...



Yn PoV~

Pagkaalis ko ng company, pumunta na lang muna ako sa park na malapit sa school nila Yuri at Yerin para maglakad lakad...Habang naglalakad di ko maiwasang maisip kung ano ba nangyari sa company..Ayaw din naman sabihin sakin ni Jk at tyaka kung magtatanong naman ako sa iba, baka sabihin isa akong spy... 

Si sir naman sobrang busy, mahirap na kung istorbohin ko pa.. At tyaka sino kaya yung babae kanina na nasa office nya.. Di ko mapigilang isipin yung mga bagay na yun...Hayst wala man lang ako makausap.. 

Umupo ako sa isang swing at pinanood na lang yung mga taong nagdadaan at mga batang naglalaro.... 

Napangiti na lang ako ng may nakita akong isang pamilya... Ang saya nila nagbabonding.. Ang swerte ng bata may mama at papa sya....

Kamusta na kaya si appa sa Daegu... Sana okay lang sya dun... Matagal na rin akong di nakauwi simula nung nagpunta ako dito sa Seoul...Hayst matawagan na nga lang si appa...

Pero paktay pagbukas ko ng phone ko nakapatay pala at lowbat..Hayst pano na to...Dibale na nga mamaya na lang ako tatawag sa kanya...

[Skip at Night]

Yuri: *saw Yn standing at the veranda while holding a phone* yaya~

Yn: *look at Yuri behind* oh baby bakit hindi ka pa natutulog?

Yuri: I can't sleep yaya..

Yn: you want me to read a story for you?

Yuri: no yaya~ I'm okay... how about you, why are you still here?

Yn: *smile weak* I'm waiting...

Yuri: waiting for who Yaya? you mean daddy?

Yn: a-ahm~ ganun na nga~

Yuri: Yaya tito Jk just called us and told us na hindi daw makakauwi si daddy ngayon..

Yn: huh? bakit daw?

Yuri: he went abroad with tita Margaux..

Yn: o-ohh~ alright...

Yuri: sabi po ni tito Jk hindi ka nya po matawagan..

Yn: Yun nga...Nasira tong phone ko.

Yuri: huh bakit po what happened?

Yn: Hindi ko rin alam eh, akala ko nga lowbat lang... pero di ko na maswitch..

Yuri: awww yaya use my phone if you want..

Yn: *smile* hindi na... salamat na lang...Bibili na lang ako ng bago kapag nakasweldo na ko..

Yuri: but Yaya..

Yn: Okay lang ako.. Don't worry.. Ikaw matulog ka na..Maaga pa pasok mo bukas diba?

Yuri: *pout* okay po. pero yaya may tanong po ako...

Yn: hmm ano naman yun baby?

Yuri: may boyfriend ka na po ba?

Yn: a-ano? ako? *chuckle* wala, bakit mo natanong?

Yuri: Gusto mo po ba si daddy?

Yn: *jawdrop*

Yuri: yaya?

Yn: a-ahm, *chuckle* Yuri naman... Hindi yun pwede kasi boss ko sya yaya lang ako, ang layo namin..

Yuri: Yaya just answer me..Yes or No..Do you like my dad?

Yn: o-of course...not...

Yuri: *pout and nod* pero yaya.. gusto ko po maging kayo ni daddy..

Yerin: *secretly listening*

Yn: w-what do you mean?

Yuri: Yaya I see mommy on you... Sobrang bait mo po at caring gaya ni mommy... Yaya I want you to be my mom...

Yerin: NO WAY! *stand behind*

Yuri: *flinch and look at Yerin* u-unnie..

Yerin: that maid? you want to be your mom!? Yuri are you crazy?

Yuri: p-pero unnie...

Yerin: I thought you won't replace mommy,pero anong ginawa sayo ng maid na yan... *tears fall* ang tanga mo Yuri!

Yuri: *sob*

Yn: *hug Yuri* shh...Yerin tama na please.. wag kayo mag-away

.Yerin: NO WAY! ikaw..*point finger to Yn* this is your FAULT..

Yn: *shake head* Yerin no.

Yerin: Kung si Yuri gusto ka maging mommy, ako NEVER! At isa pa...You are just a maid! Para maging asawa ng daddy ko... KAYA WAG KA NG UMASA na mangyayari yun..Dahil hindi ako papayag! *leave and go to her room*

Yn: Y-Yerin...

Yuri: *crying*

Yn: shhh *comfort Yuri* don't cry baby... Yaya will fix it..

-hayst..I breath out a deep sigh and feel sad sa sinabi ni Yerin, ewan ko ba bakit ako affected, siguro nga tama si Yuri... I already fell in love to my boss but yeah hindi pa ko nagsisimula pero kelangan ko ng tapusin yung feelings na to para di na ko masaktan, lalo na si Yerin...Tama naman yung sinabi nya ehh.

'I am just a maid to be her mom'.

𝑀𝒶𝒾𝒹 𝐼𝓃 𝐿𝑜𝓋𝑒|| 𝑀𝒾𝓃 𝒴𝑜𝑜𝓃𝑔𝒾✓Where stories live. Discover now