Tiết Thần tiễn Diêu Đại bọn họ xong thì quay vào trong phủ, vừa lúc gặp được Tiêu thị và quản gia. Tiêu thị hỏi Tiết Thần phái nhiều người như vậy đi nơi nào, Tiết Thần chỉ nói đi phương Bắc, giải thích là mấy cửa hiệu do Lư thị lưu lại xảy ra chút vấn đề, cần người chạy đến xử lý.
Tiêu thị hỏi Tiết Thần có muốn hỗ trợ gì hay không, Tiết Thần cười cự tuyệt. Tiêu thị cũng không thắc mắc gì nữa, chỉ kêu Tiết Thần đến chủ viện, nói là đã chọn được nhà tốt cho Lan tỷ nhi và Cầm tỷ nhi, bảo Tiết Thần đến giúp cho ý kiến.
Tiêu thị xác thật chọn cho Lan tỷ nhi và Cầm tỷ nhi hai nhà cũng không tệ -- một hộ là hương thân bản địa, trong nhà cũng chỉ có một nhi tử độc nhất, họ Phương, gia cảnh giàu có, dân cư đơn giản, mọi người ở địa phương đó đều khen Phương gia luôn là thiện gia, ngày lễ ngày tết đều phát cháo tặng gạo cho bá tánh nghèo khổ, nhân phẩm rất là không tồi; còn một hộ kia là họ Vu, là gia đình của một Lão tiên sinh được làng trên xóm dưới đều ca tụng, Lão tiên sinh là Tiến sĩ năm Thanh Hư, cả đời không vào quan trường, tận sức với sự nghiệp giáo dục hậu nhân, có đệ tử thành danh khắp thiên hạ, Đại nhi tử của ông là một thiếu niên có tiền đồ, năm trước khảo trúng Hội nguyên, chỉ vừa mới mười sáu tuổi, tiền đồ như gấm.
Tiết Thần xem xong cũng cảm thấy rất tốt bèn đồng ý với Tiêu thị: "Thật sự không tồi. Tìm nhà đơn giản như vậy thì Lan tỷ nhi và Cầm tỷ nhi nếu gả qua thì đời này đều có thể sống ổn định."
Tiêu thị thấy Tiết Thần tán thành, cảm thấy mấy ngày nay mình bận rộn cũng không uổng công. Sau đó Tiêu thị liền kêu Lan tỷ nhi và Cầm tỷ nhi lại đây, quyết định cứ như vậy mà bàn bạc với các nàng chuyện này, nếu các nàng đồng ý, bà cũng nhân lúc còn sớm đáp lời hai nhà kia.
Tiết Thần hỏi bà có cần mình tránh đi hay không, Tiêu thị nói nàng là trưởng tỷ, lưu lại tất nhiên là không sao.
Lan tỷ nhi và Cầm tỷ nhi đang ở trong viện sơn móng tay, nghe đích mẫu gọi đến hai người liền giơ hai tay đi tới, động tác kỳ quái hành lễ với Tiêu thị và Tiết Thần, sau đó liền đứng sang một bên. Tiêu thị đơn giản nói rõ ràng mọi chuyện, bảo rằng muốn thay các nàng tìm hai hộ trong sạch, đem tình huống của hai nhà thuật lại cho các nàng một phen. Hai tỷ muội liếc nhau, sau đó Lan tỷ nhi đứng ra nói: "Mẫu thân, ngài tìm hai nhà này thật sự thích hợp cho tỷ muội chúng con thật à? Một nhà là hương thân, một nhà là tiên sinh dạy học, tương lai chẳng lẽ còn muốn tỷ muội chúng con phải bù thêm của hồi môn vào mới có thể duy trì sinh hoạt hay sao?"
Tiết Thần đang muốn uống trà, nghe Lan tỷ nhi nói xong liền biết chuyện Tiêu thị nói ra tám phần không thành được, bèn buông xuống chén trà lẳng lặng nhìn.
Tiêu thị sửng sốt giải thích: "Sao lại như vậy được chứ? Hai nhà tuy không nói là đại phú đại quý, nhưng đều là những người giàu có. Ta đều hỏi thăm qua, Phương gia này trong tay có vài gian cửa hàng, tiền lời phong phú; còn Vu gia này là dòng dõi thư hương, Lão phu tử tuổi như vậy mà đã dạy ra đệ tử nổi tiếng thiên hạ, của cải dĩ nhiên cũng có, nhi tử của ông ta năm trước mới vừa khảo trúng..."
Bà còn chưa nói xong thì bị Lan tỷ nhi cắt ngang, biểu tình không thiếu khinh thường: "Hừ, nếu tốt như vậy, mẫu thân vì sao không để lại cho Tĩnh tỷ nhi mà lại muốn đẩy cho chúng con? Còn không phải vì Tĩnh tỷ nhi chê bai nên mới qua loa tắc trách giao lại cho chúng con sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ST - Hay - Hoàn] Thiều Hoa Vì Quân Gả - Quyển I
Historical FictionTác giả: Hoa Nhật Phi Thể loại: Cổ Đại, Trọng Sinh, HE Số chương: 277 chương + 6 phiên ngoại Nguồn lưu: từ nhiều nguồn công cộng (truyenfull, webtruyen, sstruyen,ddlqd...) Giới thiệu: Đời trước hao tâm tổn sức, vất vả cả đời, chưa từng nhận được một...