CHAPTER 2

131 7 0
                                    

Kyron Pov:

Nagising ako ng maaga dahil sa bwesit na alarm clock  ko kakagigil talaga inaantok pa ako eh..
Wala akong nagawa kundi ang tumayo kahit tamad na tamad ako shet nalang mga pri...
Dumiretso ako sa banyo ..naghilamos ako at tumingin sa salamin ay pak ang cute ko talaga eh ayieee..
Tinapos kona ang pagpapacute ko sa salamin at naligo na ako ..may pasok pa ako eh...

Nakapagbihis narin ako ayos na gamit ko baba na ako para mag almusal..pagkababa ko naabotan ko si mama nag hahain na ng almusal sa totoo lang kame lang dalawa ni mama ang magkasama sa buhay tungkol sa tatay ko ewan ko wala naman na kwekwento saken si mama kaya di ko nalang tinatanong tsaka happy na kame ni mama kahit kaming dalawa lang..
Umupo na ako..
"Oh anak kumain ka ng marami ha! baka pumayat ka at magiingat ka lage sa school -mama"
"Opo mama ahmm.. mama next month po tutulungan ko muna kayo sa pagtitinda kase bakasyon po namin non"
"Ganon ba osighe anak..Salamat ky anak-mama"
Napatingin naman ako kay mama..
"Mama?bakit ka nagpapasalamat po? "
"Nagpapasalamat ako kase nandito ka lage sa tabi ko kaya love na love ka ni mama eh baby ko -mama"
"Mama naman binebaby pa ako kalaki kona college na po ako eh!! "
"Bakit di na ba pwedeng ibebaby ka? -mama"
"Haist! si mama talaga oo na po ma i love you ma"
"I love you too osighe kumain kana dyan para maaga kang makapasok -mama"

Nagpaalam na ako kay mama at papasok na ako.. nag jeep nalang ako medyo malayo eh..Scholar ako sa school  namin dahil may utak naman ako kahit papano kaya nakapasa ako sa scholarship ..
Nakarating na ako sa Eslaque University ewan ko parang espanyol ang tunugan ng pangalan ng university  namin... Sabagay mukhang ganon din naman ang may ari lahi din eh..
Pumasok na ako sa gate pinakita ko muna ang id ko bago pumasok..

Pagkapasok ko mga kaibigan ko ang sumalubong saken araw araw naman..
"KYYYYYYYY!!!!-sigaw ni Michael a. k. a micha"
Kahit kailan ang ingay ng baklang to.. lumapit naman ito at dinamba ako ng yakap muntik pa ako matumba laki laki ng katawan jusko makayakap wagas hello ako lang to si kyron na cute...
"Nu ba Micha ang ingay mo talaga kaaga aga eh tsaka dahan dahan ka naman maawa ka sa mga buto ko!! "
Bumitaw naman siya sa pagkayakap niya saken..
"Sorry na pasensya na namiss lang kita-micha"
"Haler kahapon lang niyo po ako nakita naalala niyo iniwan niyo rin ako sa cafeteria!!?"
"Ah-eh si jessi kaya nakaisip na iwan ka don sumunod lang ako eh-micha"
"Abah ako pa sinisi mong bakla ka ikaw nga unang umalis-jessi"
"Di kaya... ikaw yon!!-micha"
Kahit kailan talaga laging nag aaway ang dalawang to...
"Nu ba guys maawa naman kayo kahapon pa kayo nag aaway ano away nalang kayo huh!!? "
Huminto naman sila sa pagtatalo aist salamat namn na eestress ako sa dalawang to...tumingin ako sa likod wala si trisha?...
"Teka nga nasan pala si trisha? "
"Uhmm.. malamang nasa library alaways naman ky di kapa nasanay sa isang yon-jessi"
"Ahh.. osighe tama na yang away niyo tara na at pumasok sa class room!"

Naglakad na nga kame papunta sa class room namin ng biglang..
"GOOD MORNING BABE!!! -Trevor"
Nagsimula nanaman po siya..
"Ano nanaman Trevor  ka aga aga oh!! "
"So what babe na miss kita eh kaya im here!! -trevor"
"Ewan ko sayo!! "
Sabe ko at pinagpatuloy kona ang paglalakad at nilagpasan siya..
"BABE!!! SABAY TAYONG MAG BREAK TIME MAMAYA HIHINTAYIN KO KITA I LOVE YOU TO THE ROOT OF MY HEART!!! -trevor"
Napatingin naman ang mga tao saken at kay trevor lintik na lalaking to.. di talaga siya nahihiya promise as in...
Di ko nalang siya pinansin ang lalaking yon tlga walang araw na di sumusulpot bigla eh...

Pumasok na kame sa kanya kanyang classroom ang course ko kase ay Tourism tas si jessi business management.. si trisha Engineering ata.. si Michael a. k. a micha filming... dunno basta tungkol sa film... so magkakahiwalay talaga kame may kanya kanya kameng gusto eh... buti nga rin di ko kaklase si trevor kundi..boom.. wala na ako sa focus..

Pinag aaralan namin ngayon tungkol sa mga history ng mga lugar sa pilipinas...talagang ang ibang lugar ay nakapaka tanda na at matibay...

Natapos ang klase ng matiwasay hay salamat naman kahit papano nabuhay pa ako... thesis ko pa pala at report next week pa  naman ang pasahan so hahanap muna ako ng dapat isama sa thesis at report ko dapat mapasa ko to...at pagkatapos mag tratrabaho na ako para kay mama...ipinangako kong bibigyan ko siya ng magandang buhay kase marami ng sakripisyo si mama para saken kaya panahon na para suklian yon..gamit ang edukasyon!!!...

Patungo na ako ng cafeteria ng may humarang saken...jusko eto pa yung isang bwesit sa araw ko..
"Hi baby buti naabotan kita ngayon!! -Travis"
"Ha ha oo nga eh geh una na ako"
Aalis na sana ako ng bigla akong hatakin nito kaya napasandal ako sa dibdib niya..
"Not so fast baby...-Travis"
"GET OFF YOUR HAND TO HIM TRAVIS!!! -sigaw ni..trevor!? "
"Ohh...my cousin.. im sorry but he's mine now!! -Travis"
"He's not yours you punk!! -Trevor'
Hinila nmn ako ni trevor papunta sakanya...
"If im punk..your an asshole-Travis"
Hinila nmn niya ako ulet...naghilahan na nga po sila tunghayan ang pagkatanggal ng aking mga braso bow...

"Teka lang naman mga bro maawa kayo saken kung gusto niyo mag hilahan wag ako pag practisan niyo!!! di ako lubid!! "
Bumitaw naman silang dalawa aist salamat naman..
"Aalis na kame-Travis"
Akmang hahawakan ako ni travis ng hilahin ako ni trevor at tumakbo kame...
Dinala naman niya ako sa garden...
"Bakit hindi ka umiwas kay travis huh!!? -inis na sabe nito"
"At ano yon nagyayakapan kayo sa hallway-trevor"
Pinagsasabe ng isang to...
"Please answer me ky!!?-trevor"
"Alam mo ewan ko sayo... ewan ko sainyo gusto ko lang naman kumain eh hila kayo ng hila at pwede ba kung maka acting  ka boyfriend kita? boyfriend oa ah!! "
"Soon I will be your boyfriend -trevor"
"Loh asa dyan kana nga che!! "

Sabe ko at iniwan ko siya don... bakit ba ako lage pina didiskitahan ng magpinsang yon nakakainis naman talaga oh.. ganon ba ako ka cute aish bahala sila sa buhay nila hmp...
Dumiretso na ako sa room ko baka makasalubong kopa sila mahirap na noh di ako makakatakas non...
Yan tuloy di ako nakakain hinihintay ko pa naman breaktime tas huhu wala nga nga ako... bwesit kase yung mag pinsang yon eh... kahit  one day ayaw ako tigilan kainis...

A/N:I hope maenjoy niyo. ....

❗⚠️ SORRY FOR THE WRONG GRAMMARS AND TYPOS ⚠️❗

Falling To HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon