Kyron Pov:
Linggo ngayon at papasok na ako sa trabaho ko... si mama pinagpahinga ko muna sa pag titinda rest day niya ngayon eh..
Naglalakad na ako patungo sa sakayan.. ng bigla.. May bumusina sa likod ko..
Nakshapo!!
Inis na tinignan kung sino yun kainis laki ng laki ng daan kailangan pa talagang pit pitan ako..
Lumapit ako sa sasakyan at kinatok ang bintana nito...
"Hoyy siraulo ka bumaba ka nga dyan!!! -inis na sabe ko"
Binaba naman nito ang bintana niya at si... the heck ginagawa ng lalaking to dito nasa New York to ah..
"Carter? "
"Yes hon...im back!! -carter"
"*tf*anong ginagawa mo dito? "
"Malamang binibisita ang aking ex boyfriend hmm-carter"
"Gago!! manahimik kang hinayupak ka!! "
Sabe ko sakanya at iniwan ko siya don..
siraulo bumalik ang lintek..Di pa naman ako nakakalayo ng bumusina nanaman siya..
"HOYY!!SIRAULONG CARTER MANAHIMIK KA LETCHE!!! "
Sigaw ko sakanya..
Bumaba naman siya sa kotse niya at nilapitan ako..
"Why so harsh hon!-umakting pa kala mo nasasaktan"
Napangiwi naman ako sa ginawa niya..
"Kababalik ko lang nga tas ganyan kapa parang wala tayong pinagsamahan...-sabe niya tas pinunasan yung invisible tears niya"
Nababaliw na mga tao haynako po...
"Oh ano ba kase kailangan mo ha!? "
"Lets have a date mamayang 8:00 pm"
"Uh? date mo sarili mo ayoko!! "
"Hon naman pang welcome mo lang saken ehh sighe na plss!!!-carter"
"Busy ako bahala ka sa buhay mo che!! "Naglakad na ako at iniwan siya don...
Pumasok na ako sa trabaho ko.. at nagumpisa ng mag serve..~ F A S T F O R W A R D ~
Nandito na ako sa bahay at nanonood ng tv si mama tulog na7:45 pm na kase maaga talaga natutulog si mama..
Habang nanonood ako may nag doorbell .. kaya tumayo ako at tinignan kung sino yon..
Pagbukas ko ng pinto...tumambad saken yung tatlong bintang nababaliw na...the heck tinotoo nila sinabe nila..
Si trevor nakapolong itim, si travis naka v-neck black at si carter naman naka long-sleeved na black...ano to may patay ba?.."Anong ginagawa niyo rito? "
"Sinusundo ka-sabay sabay nilang sabe"
"Bakit? "
"May date tayo-trevor"
"Kame kaya may date-travis"
"Excuse me mga dude kame ang may date-carter"
Napatingin naman si Trevor at travis kau carter..
"Sino kaba? -trevor"
Hinatak naman ako ni carter at niyakap..
"Im his ex-boyfriend -carter"
"Tsk ex kana pala umeeksena kapa!! -trevor"
Hinatak niya ako pa alis kay carter pero hinatak din ako ni carter...
Si travis naman bewang ko ang hinahatak.. ano bayan..mamatay talaga ako ng maaga sa mga lalaking to.."Pwede ba bitawan niyoko..di na ako makahinga eh!! "
Bumitaw naman sila buti nalang madaling mga kausap...
Humarap ako sakanila.
"Alam niyo wala akong sinangayunang date ni isa man sainyo eh!! ..pero dahil nah effort kayo.. tayong apat ang mag dadate!! "
"WHAATT?!? -Sigaw nila"
"Shhhh!! tumahimik nga kayo ang lalakas ng bunganga niyo natutulog na si mama eh!! "
Tumahimik naman sila..
So intayin niyo nalang ako magbibihis lang ako..Nasa isang amusement park kame ngayon.. wow.. at apat kame..sayang porma nila at effort nila eh.. buti nga kanina nakaalis kame nag away sila kung kanino ako sasakay..pero pinili ko yung sasakyan ni carter ang iingay nila sobra.. nabubulabog na kapitbahay namin..
"So anong gagawin natin? "
"Mag rides muna kaya tayo!!? -carter"
"Yeah mag rides muna-trevor"
"Oh okay.. tara na dun tayo sa vikings.."
Naglakad na ako papunta don lumingon ako sa likod.. bat nakatayo lang yunh tatlo.. yawa wag nilang sabihing.. haytss..Nilapitan ko sila..
"Anyare sainyo? "
"Ahm.. pass ako dyan-trevor"
"ako ren-carter"
"Me too-travis"
"Akala koba date to? bat ako lang mag isa? "
"Ah ano!! -carter"
"Tsk!mga duwag!!"
"Hindi kaya di ako duwag-trevor"
"Wehh?bat di niyo kaya? "
"Kaya namin!-carter"
"O-oo!! -travis"
"Sighe tara na!! "
Pumunta na kame sa Vikings bumili muna silanng tickets at sumakay na kame.. pfft.. namumutla silang tatlo di pa nga nag uumpisa eh..Nagumpisang umandar ang rides.. pero sumisigaw kagad silang tatlo mahina palang nga sigaw na sila. tinatawanan ko lang sila shittm. LT amp!! HAAHHA..
Natapos namin ang mga rides yung tatlo bagsak binilhan ko sila mg tubig kanina suka sila ng suka.. ako kumakain lang dito habang sila nakadukdok sa lamesa nahihilo daw sila.. lakas mag ayang mag rides di pala kaya..
"Oh ano isa pang rides? "
"NO!! -sigaw nilang tatlo"
"Bat galit kayo? "
"uh-uhmm were not we want to rest!!-carter"
"Pfftt.. oh okay.. ako muna mag isa sa Ferris wheel "
"Okay!! -sabe nila"Nakasakay ako sa ferriswheel at ang ganda ng tanawin dito kita ang buong amusement park.. di kase pwedeng sumakay ng mag isa dito kaya.. may kasama ako dito wala rin daw siya kasama eh kaya ayun kame nalang daw sumakay tutal parehas kameng alone... di ako alone sadyang mahina lang systema ng tatlong yon..
"Bakit ka nga pala mag isa? -tanong ko sa lalaking nasa harapan ko"
"Wala lang-maikling sabe nito"
Ha ha di siya mahilig mag salita..
"Ah okay hehe!"
"You why you alone? -tanong niya"
"Ah.. totally im not alone..im with my friends.. sadyang mahina sila sa rides kaya nagpaiwan nalang sila"
"uh okay-siya"
"Uhmm.. btw what is your name? "
"Its not good if you know my name-malamig na sabe niya"
Tumahimik nalang ako...eih.. katakot...Natapos ang ride..di ko na pinansin yung lalaki nakakatakot talaga siya dilim ng awra niya... isama mopa ang mukha niyang lageng naka seryoso..
Pimuntahan kona yung tatlo at wow.. may celebrity?Dameng babaeng nakapalibot sakanila..
"*Ehem!! *"
Tumingin naman sila sa gawi ko..
"Oh nandito ka na pala babe-trevor"
"Oh girls nandito na kasama nmin so pwede na kayong umalis-carter"
Napairap naman ako..mga playboy nga naman...
"Kamusta ang ride hon? -carter"
"awesome...beautiful very calmly "
"Wow?!?really? -trevor"
"Yeah!!so what we gonna do now? "
"Kumain muna tayo umuwi -carter"
"Oh okay lets go? "Tumayo na kame at pumunta sa mga stalls na helehelera dito ang dami nga eh.. ibat ibang pagkain..
Kumain kame at nag laro din ...marami nga silang nakuhang premyo at halos mga staff toys..binibigay nila saken lahat... di ko na makita ang daan dahil sa lalaki ng mga dala ko.. ang mga baliw na lalaki di ako tinulungan diba wlang ka gentlegentle sa katawan..Hinatid nila akong tatlo nagpasalamat naman ako..
"Thank you guys...sobrang nag enjoy ako-nakangiti kong sabe sakanila"
"Wala yon basta ikaw babe!! -trevor"
"Sa susunod tayong dalawa nalang baby-travis"
"We can do it again hon-carter"
Diba kanya kanyang callsign yan..
"Okay sabe niyo eh sighe pasok na ako ingat kayo sa daan...goodnight"
"Goodnight-sabi nila"
Nagsisakay na sila sa mga sasakyan nila at umalis...papasok na sana ako sa loob ng bahay ng may mapansin ako na tao sa puno... tinignan ko ng mabuti iyon... pero biglang bumukas ang pinto ng bahay si mama pala.. tinignan ko uli yung puno.. pero wala na yung tao dun ang weird..
Isinawlang bahala ko nalang at pumasok sa bahay..Nagpalit na ako ng damit at humiga sa kama ko.. at natulog na..
A/N:Sorry for the wrong grammars and typos.. 🤧
Thank you for reading my story💖
BINABASA MO ANG
Falling To Him
RandomLove has no gender when it's comes to the person you love. But that love can be a pain for your heart when the person you trust and love ruin your life.