Remote

48 1 0
                                    

Title: Remote

This story is a Fiction

-----

Ako pala si Paolo, isang teenager.. Isa akong mag-aaral sa iang unibersadad sa Abra at 19 years old na.

Wala noon sina Mama dahil kailangan niyang pumunta sa Benguet para sa isang business trip. Si Papa naman ay nagtratrabaho sa ibang bansa..

Magisa lang ako sa bahay. Napaka-tahimik ng gabing yun. Pero itinuring ko nalang itong parang isang tipikal na gabi.. Ayon, nanood muna ako ng T.V. para maaliw.. Biyernes yun noon kaya naisipan kong manood ng T.V. hangga't di pa ako inaantok kasi walang pasok kinabukasan.

Mga 11:47 noon. Natatandaan ko pa, nung dalawin ako ng Antok.. Malamig ang gabing yun at nakaramdam ako ng kaunting takot.

Sa kwarto.

Medyo malaki laki ang kwarto ko. Yung kama ko, may katapat na isang long wooden table sa may ulohan ko. May mga dalawa't kalahating metro din yun. Pagkatapos nun, may isa ulit na table pero round.. Dun ako nag-rereview o kumakain minsan.

Inaantok na ako kaya't nilapag ko yung remote ng T.V. sa may round table..

Hanggang nakatulog na nga ako.

Nang....

Nagising ako sa isang malakas na kalabog na para nga ba'y papalapit sa akin. Bumangon agad ako ng nalaglag yung remote sa may dulo ng long table..

Take Note: Nalaglag yung Remote sa dulo ng Long table.. Ang pagkaka-alala ko ay nilapag ko yun remote sa Round Table..

Pano kaya yun Nangyari.. Kayo na ang Humusga.

-----

Ano sa tingin niyo, Hangin o Something Bizarre happened that night.. Gawa gawa ko lang ho yung pangalan ah.. Sana nagustuhan niyo.. Penge po sko ng Comments. Salamat. :""">

Next up: Anino

Everything Bout' GloomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon