[3] HIS INTO HER

0 1 0
                                    

ZACH POV

"Ano?binugbog ni Yashmyne she Charles na pinsan ni Tyron?"gulat na sigaw ko

Yumuko lamang si Jhairon sa pag aakala niyang nagalit ako sakanya dahil sa ginawa ng pinsan niya.

Napahilot ako sa sentido.Gosh that girl is so unbelievable nagawa niyang bugbugin ang ganoong katapang na lalake?

Pinsan ni Charles si Tyron na nakalaban ko sa trasesan at hindi ko maitatangging napakasamang tao yang si Tyron.Ano bang pumasok sa kukote ng babaeng yun?What if susugurin nalang ako bigla ni Tyron dahil sa pag aakalang kasamahan ko ang bumugbog sa pinsan niya?!

Napabuntong hinga nalang ako.Madaling kumalat sa campus ang pangyayaring iyon.

Ayoko mang isipin pero ano ba talaga ang balak ng babaeng yun?Gusto niya bang sumikat?

Naudlot ang iniisip ko ng biglang ipinatong ni Jhairon ang kanyang kamay sa balikat ko.

"Dont worry i'll talk to her right after she arrive"

Tumango naman ako sa sinabi niya.

"Hanep Jhairon,akalain mo ang isang tapang tapangan sa campus ay binugbog lang ng isang babae?!"tila proud na wika ni Chadrix

"Ano sa tingin mo yang si Yashmyne?Babae o lalake?Know what talagang humanga ako sakanya nung sipain niya ko dahil ang akala ko kase easy to get siya pero akala ko lang pala"malungkot na saad niya sabay hugot ng malalim na hinga.

Maya maya pay pumasok na nga siya sa pintuan ng medjo matamlay pero madaling nagbago ang hilatsa ng mukha ng marinig ang mga bulong-bulungan sa classroom.

Parang wala lang siyang narinig at ipinagpatuloy ang paglalakad hanggang sa makaabot ito sa kanyang kinauupuan.Diretso upo naman siya sabay labas ng libro.

Ngunit bago magbasa nilingunan niya muna ang kinaroroonan namin at ang buong klase na nasa kanya ang paningin mula ng dumating siya.

"Whats wrong?Why are lookin' at me in that way?"diretsahang saad niya habang naka taas ang isang kilay

Sabay sabay namang ibinalik ng mga kaklase namin ang kanilang attensiyon sa paggawa ng takdang aralin.Tsk paniguradong pagkatapos ng pangyayaring iyon takot na ang lahat sakanya.

Ibinaling naman niya ang attensiyon samin.Binigyan kame ng isang irap nakagkuwan ay agad na ibinalik ang attensiyon sa binabasa.

Dahan dahang lumakad si Jhairon sakanya.Habang papalapit ay nagmimistula namang syang busy kung kayat di pwedeng istorbohin.

"Yashmyne if you dont mind lets talk!"

Umangat ang kanyang ulo pagkatapos ng ilang minutong pagtitig kay Jhairon ay ngumisi ito.

"About what?"mataray na sagot niya saka ibinalik ang attensiyon sa pagbabasa.

"About Yesterday"mahinahon ngunit matigas na pagkasabi ni Jhairon.

Tumingala siya ulit kay Jhairon saka inirapan ito.Napakamot sa batok si Jhairon dahil alam niya kung gano ka valdra yang pinsan niya.

"What did you do to Charles?"madiing tanong ni Jhairon na siyang ikinatahimik ng buong klase

"Minasahe ko lang siya,sabi niya kase need niya ng masahe kaya ayun pinagbigyan ko siya"sarkastikong sagot neto na siyang dahilan upang magalit si Jhairon ng husto

Nginisihan lang siya ni Yashmyne at agad na bumalik sa pagbabasa.Habang naiwang nganga si Jhairon sa harapan niya.Ilang sandali pa ang lumipas ngunit walang kahit na isa sakanila ang gustong magsalita.

STRONG GIRLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon