[2] OLD ESCORT x NEW MUSE

0 1 0
                                    

YASHMYNE POV

"Manong itabi nyopo muna tong kotse may bibilhin lang ako saglit jan sa convinience store"sabi ko sa personal driver ko na agad naman nitong sinunod ang utos ko.

Bumaba nako ng kotse dahil bibili ako ng pagkain hindi kasi ako kumain sa bahay dahil huli nako sa klase kaya naisipan ko nalang na bumili sa labas.

Pagkapasok ko sa loob ng grocery store,
may nakita naman akong I.D na nakalatag sa sahig.Pinulot ko iyon at tinangkang ibigay sa cashier baka sakaling bumalik dito ang may -ari nun at hanapin yun pero ewan may parte ng utak ko na nagsasabing wag kaya itinabi ko iyon sa loob ng bag saka binayaran ang pinamili.

Muli kong tiningnan ang napulot na I.D pagkapasok ko nitong kotse.Sa kabilang eskwelahan pala nag aaral ang may ari  nito.Tyron Kier Reyes ang pangalan.
Bumuntong hinga naman ako saka itinabi yun ulit sa loob ng bag.At lumabas na ng kotse.

Kasalukuyan akong naglalakad patungong building namin ng mahagilap ng mga mata ko ang tatlong lalake na mukhang nag aaway kasi kinuwelyuhan nung isa ang lalaki saka idiniin sa pader habang ang isa may hawak ng bag.

Teka ano to bullying na?Or Violence?
Gusto kong ipagsawalang bahala na lamang iyon dahil ayokong masira ang araw ko ngunit naaawa ako dun sa walang ka laban labang lalake na pinagtutulungan nila.Ewan pero parang may sariling utak ang paa ko,dahil dinala ako neto sa kinaroroonan nila.

Napaigtad naman yung kumwelyo sa lalaki ng maramdaman siguro ang presensiya ko sa likuran niya saka niya ako nilingunan ng may nagkakalokong tingin.

"Bat nandito ka miss?Pumunta kana sa room mo at wag kanang makealam!"padarag na utos neto.

I smirked at him.Ako inuutusan mo?Kahit mama ko nga diko sinusunod ikaw pa kaya?

"Let him go!"maawtoridad kong utos

"Are you kidding?This guy right here may kasalanan sakin tapos bibitawan ko nalang ng ganun ganun nalang na di man lang nakakabawi?Are you crazy?"galit na wika neto

"Na i dont think so im crazy i think youre the one.Look at you pinagtutulungan nyo ang isang inosenteng lalake who do you think is the  crazy now?"mataray kong sagot

"Teka bat ka nga ba nakekealam ha?Are you the relatives of this ugly shit?!"

"Im not.Pwede nyo naman i settle ang problema nyo ng walang magaganap na bugbugan!"inis na sigaw ko dahil naiinis nako sa mokong to

"Okay i'll let him go,In one condition"nakangising sabi nito na siyang ikinunot ng noo ko, condition?

Hindi ko siya kinibuan dahil batid kona ang gusto niyang mangyari.May masamang balak atah tong ugok na to.
Tinaasan ko lang siya ng kilay.Akala ko matatakot ito pero mas lalo itong ngumisi saka mabilis na hinila ako saka niyakap.Agad na umigtas ang kamao ko papunta sa mukha niya dahilan para mabitawan niya ako.Dumura siya ng dugo saka binalingan ako ng may nakakatakot na ngiti.

"Its good,Youre good medjo sumakit talaga ang bibig ko"ngumingising baling neto sakin.

Agad akong sinugod neto pero bago pa man siya makalapit ay agad na tumaas ang aking paa at malakas na sinipa siya
dahilan upang lumipad at tumilapon ito sa pader na siyang ikinaigik neto dahil tumama ang kanyang ulo sa pader.

Napaupo ito habang sapo ang nasasaktang ulo.Tsk sabi ko ng let go ayaw talaga kaya ayan ang bayad ko sayo plus may isang free kapang sipa.
Agad kong binalingan ang kasama neto na agad namang kumaripas ng takbo papuntang classroom nila.

Lumapit ako dun sa lalakeng binugbog nila saka tinulungan itong tumayo at pinagpag ang maduming damit neto.

"Salamat talaga"malungkot na wika neto na sinagot ko naman ng ngiti.
Pinauna kona siya sa room nila saka binalingan ang lalakeng nakaupo pa din na parang di maka move on sa sakit na nararamdaman.

STRONG GIRLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon