[4] MEET HIM

0 1 0
                                    

YASHMYNE POV

Pagkarating ko galing eskwelahan ay diretso tulog lang ako sa kwarto.Gusto kong mapag isa kaya itinulog ko nalang ang pagiging boredome dito sa bahay.

Nagising ako mga bandang alas tres ng hapon.Ang totoo niyan wala talaga akong balak na maglakwatsa dahil gustong matulog ng matagal.

Ngunit sa kabila ng pag iisip ng buong araw na matulog may naalala akong librong bibilhin yung bagong wattpad books.Kaya dali daling nagtungo ako sa banyo upang naligo pagkatapos ay nag suot ng jogging pants with matching white t-shirt.

Humarap ako sa salamin saka itinali ang mahaba kong buhok.Nag makeup ng konti at inispray ang perfume sa buong katawan.

Ewan dati naman di talaga ako mahilig sa perfume pero nung nakilala ko si Ian ay natuto akong gumamit ng pabango.Basta ngayon bet kona siya.

Muli akong humarap sa salamin saka tumayo na sa upuan sabay dampot ng shoulder bag.Isinabit ko sa pulso yung relos na recorder ko.

**

Dahan dahan kong pinarking ang kitse sa garage nitong book store saka lumabas ng kotse.

Dumiretso ako ng lakad hanggang sa makaabot ako dun sa naka pile na libro
May mga Dictionary,Encyclopedia at kung ano-ano pa.Nakahilera naman nito ang estante ng nga pocket books.

Agad na kumislap ang mga mata ko ng makita ang bagong labas na pinakaaantay na serye ng librong 'WHATS WRONG WITH SECRETARY KIM'.

Dinampot ko iyon saka naglakad papuntang cashier upang bayaran ang naibigang libro subalit nakarinig akong
tao na may kausap sa cellphone niya.

Hindi ako tsismosang nilalang pero iba ehh may instict akong parang may mali sa taong yun.

Lumakad ako patungo sa kanya pero hindi ko yun pinahalata.Sa pamamagitan ng pagpipili kunwari ng iba pang libro ay mas nakalapit ako sakanya.

'𝑨𝒏𝒐?𝑩𝒊𝒏𝒖𝒈𝒃𝒐𝒈 𝒔𝒊 𝑪𝒉𝒂𝒓𝒍𝒆𝒔 𝒏𝒈 𝒊𝒔𝒂𝒏𝒈 𝒃𝒂𝒃𝒂𝒆?'

Hindi ko narinig ang sinabi ng kabilang linya dahil hindi ito naka loudspeaker.
Lumingon ito sa kinaroroonan ko na halos ikalaglag ng panga ko dahil siya nga si Tyron yung lalaki sa I.D na napulot ko.

Pasimple kong inilihis ang paningin sa kanya at pasimpleng pinindot ang recoding watch ko.At kunwariy may pinipiling libro.

'𝑳𝒆𝒕 𝒎𝒆 𝒔𝒆𝒆 𝒕𝒉𝒂𝒕 𝒈𝒊𝒓𝒍 𝒂𝒏𝒅 𝒂𝒍𝒔𝒐 𝒊 𝒘𝒂𝒏𝒏𝒂 𝒕𝒂𝒍𝒌 𝒕𝒐 𝑪𝒉𝒂𝒓𝒍𝒆𝒔'

'𝑰𝒔 𝒉𝒆 𝒂𝒍𝒓𝒆𝒂𝒅𝒚 𝒕𝒉𝒆𝒓𝒆?'

'𝒀𝒆𝒂𝒉 𝒔𝒕𝒊𝒍𝒍 𝒕𝒖𝒍𝒐𝒚 𝒑𝒂 𝒅𝒊𝒏 𝒂𝒏𝒈 𝒕𝒓𝒂𝒔𝒆𝒔𝒂𝒏 𝒎𝒂𝒎𝒂𝒚𝒂'

'𝑺𝒂 𝒅𝒂𝒕𝒊𝒏𝒈 𝒕𝒂𝒈𝒑𝒖𝒂𝒏'

'𝑰'𝒍𝒍 𝒉𝒂𝒏𝒈 𝒖𝒑 𝒏𝒐𝒘 𝒊 𝒉𝒂𝒗𝒆 𝒔𝒐𝒎𝒆 𝒊𝒎𝒑𝒐𝒓𝒕𝒂𝒏𝒕 𝒎𝒂𝒕𝒕𝒆𝒓𝒔 𝒕𝒐 𝒅𝒐'

Inend na nito ang tawag saka ibinalik ang cellphone sa bulsa.Pasimple ko din pinindot ang stop botton sa recording watch ko.

Lumabas na ito ng book store matapos bayaran ang librong kursonada.
Nagmamadali naman akong nagtungo sa cashier saka binayaran ang libro.

Kumaripas ako ng takbo papuntang kotse ng makitang unti unti ng lumalayo ang sinasakyang kotse nito.

Ano ba to stalker naba ako neto?!

STRONG GIRLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon