DAY 2. #FALL
CHAPTER 04.
POV: ARCHIE
Sana mahanap ko na ang hinahanap ko..kahapon ang luhang nakita ko ay Luha ng pagsisi. Sunday pala ngayon kailangan ko makapunta sa simbahan baka nandun ang mga luhang hinahanap ko..ARCHIE: Mark, may pupuntahan pala ako ngayon at baka malate ako uuwi.
MARK: Saan?
ARCHIE: Mag sisimba,
MARK: Oh sakto mag sisimba din ako, sabay nalang tayo.Minsan may pagka bait din ang mukong na to kahit papaano, hyst salamat nalang kasi hindi dinalaw ng pag suplado niya.
MARK: Tara na, Manong ako nalang mag dradrive at chaka ikaw muna mag bantay dito sa bahay.
MANONG FED: cge sir ingat kayo.Pumunta na kami, pero minsan diko pa nakita ang totoong ngiti neto..ang mga ngiting pinapakita niya araw araw ay ngiti ng lungkot. Hyst Archie but ka naman concern.
SIMBAHAN
Umupo kami sa likod at nakita ko ang mga taong umiiyak. Pero ang luha nila ay puro luhang nalulungkot at nagpapakumbaba. Pagkatapos ang misa lumabas na kami at kumain sa labas.MARK: Archie bakit mo laging dala dala yang aklat na yan?
ARCHIE: Baka kasi mawala sa bahay, importante kasi sa akin to.. may tanong ako but umiiyak ba ang mga tao?
MARK: Ano ba yang tanong mo na yan!!! Alam mo ang bawat patak ng luha ay mahalaga lalo na ang Luha ng pag mamahal.Nagulat nalang ako nung nabanggit niya ang luha nang pagmamahal.
ARCHIE: Ano ba ang luha ng pag mamahal?
MARK: Yung taong nag mamahal sayo ng sobra at ikaw ang dahilan ng pag iyak niya.
ARCHIE: Hirap pala( bulong)
MARK: ano yun?
ARCHIE: WalaDiko alam kung mag tatagumpay ako sa mission ko na to, gusto kong normal na tao gaya ng taong nasa harap ko..Pag katapos kami kumain ni Mark umuwi na kami sa bahay at failed nanaman ang mission ko ngayon.
BAHAY
Umupo ako sa sofa at humarap sa tv, nanood nalang ako, at diko namalayan naka tulog ako sa sofa..POV: MARK
Papunta sana ako sa swimming pool ng makita ko ang maamong mukha ni Archie na saktaong naka bungad sa hagdanan...MARK: Archieeee, hyst tulog nga...teka ano kaya tong nasa pulse niya...may tattoo ba siya.
Nagulat ako ng magising siya..
ARCHIE: anong ginagawa mo??
MARK: wala, napansin ko kasi yung marka sa kamay mo, may tattoo kaba?
ARCHIE: Ahh oo meron matagal na to. cge akyat muna ako sa taas may kukunin lang ako.
MARK: Cge.Pumunta ako sa swimming pool at chaka naligo nalang...naisip ko kakaiba ang tattoo ni archie sa kamay niya.
POV: ARCHIE
Muntik na ako dun, hyts but pa kasi sa kamay to. Tinignan ko ang orasan saktong 7:00 P.M ng gabi. Bumababa ako at saktong dinner naman na.MANANG DIDAY: Sir ready na po yung dinner niyo, nandun na po si sir Mark.
ARCHIE: Ah sige po salamat po.Humarap ako sa kainin at nakakawalang gana kasi dadalawa lang kami kakain sa malaking mesa.
ARCHIE: Manang Diday, Manang Ki at Manong Fed halika na po kau sabay nalang po kayo maki dinner sa amin.
MANANG DIDAY: Sir sorry po, mamaya nalang po kami kasi hindi po kami talaga nakikisabay kumain sa mga amo namin.Tinignan ko si Mark at tsaka napakanoot noo siya.
ARCHIE: Mark but dimo kaya sila yayain para sabay nalang tayo lahat kakain, for one family
MARK: dimo ba narinig ang sinabi ni Manang Diday ( taas kilay)Hyst but ang cold ng lalaki na to...wala bang love and care sa puso niya.
ARCHIE: But ang sungit mo ah, cge na yayain muna sila.
MARK: Ok fine....Manang halika na kayo makisabay nalang po kayo sa amin.Ngumiti ako kay mark at chaka sumubo ng pagkain...humarap naman ang mga kasambahay sa amin in the first time..Nakita ko sa mga mata nila na sobrang saya nila...pero kahit kailan diko pa nakita sa mga mata ng lalaking to na masaya siya..ang pagtawa niya ay tawa ng kalungkutan...
Pagkatapos na kami kumain, nag shower na ako...pagkatapos ko nag shower dumaretso na ako sa kwarto at saktong mag 8:00 P.M na...time ng tulog ko.
°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°
"Control your self in the hot temper"
°AUTHOR
°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°CONTINUE FOR THE NEXT CHAPTER••••
YOU ARE READING
☄️PURE TEARS 💧
RomanceSi Mark ay anak ng isang mayaman na pamilya, subalit kalaunan na walay siya sa kanyang mga magulang, At dahil sa pagbubully sa kanya ng kaklase niya ay naging mabigat yun sa kanya..dahil dun..dun niya nakilala ang taong magmamahal sa kanya...pero an...