Pumasok na si Mam Faith, history teacher sya. And since fourth year na kami and graduating, kelangan na mag focus. Kainis nga eh may kahati na ung time ko sa pagfafan-girl, tch!
Nang pinaupo na kami ni mam, kinalabit ako nung kaklasi kung FEELING MAGANDA, EH FLAPPY BIRD NAMAN. YES FLAPPY BIRD, EH YUNG LIPS KASI EH, LOL.
“ Hoy, reyna nang Pimples, pahingi nga ng papel” sabi nya.
Humarap naman ako sa kanya tsaka nag smirk. MATAKOT KA. HA-HA-HA!
“ PAPEL? FEELING MO MAGANDA KA, TAPOS WALA KANG PAPEL? PUMASOK KA DITO SA SCHOOL NG WALANG PAPEL? ESTUDYANTE KA BA? SAKEN KA NANGHIHINGI NG PAPEL? TINGIN MO SAKEN, BOOKSTORE? “ Kalmado kung tanong sa kanya.
“ YES, YES YES AND YES. NANGHIHINGI AKO SAYO NG PAPEL, AND HA? PATAWA KABA? AKO FEELING MAGANDA? MAGANDA NAMAN TALAGA AKO, HINDI KATULAD SAYO ANDAMING PIMPLES” Sagot nya.
PASALAMAT KA ANDYAN SI MAM, TANGNA MO BELLE!
“ BIG FOREHEAD, FLAT NOSE, BIG MOUTH, AND CHUBBY CHEEKS? SO THAT’S BEAUTY NOWADAYS? WHAT THE HELL! WHAT ARE YOU? *excuse my sarcasm lol* “ sabi ko sa kanya tsaka nag focus na kay mam. Nakaka-awa eh, naiiyak na. HAHA.
Napansin ko naming tumawa ng kaunti si Andrie, ung smirk ba, tsaka ako tinignan.
“ ANong problema mo?” mataray kung tanong sa kanya.
“ wala.” Matipid nyang sagot.
“ tch “ sabi ko.
ISANG ORAS AKONG NAKINIG LANG SA DISCUSSION NI MAM! WOW NAG SINK IN LAHAT UNG MGA LESSONS SA UTAK KO! HIMALAAAAAAAAAAAAAA :D
Yeah, while waiting sa next subject namin, nag tipon tipon ung mga gago kung mga kaibigan, nagtawanan sila. While me? Im here listening to Little Things by One Direction. Hala? Magcoconcert na nga pala sila next year.OUCH. Wala akong pera. TANGNA! KUNG PWEDE LANG SANA IBENTA TUNG PIMPLES EH!
Then suddenly kinuha ni Andrie ung isang earphone, so bali nakikinig na rin sya sa Little Things. Close naman kami nito. Lahat naman ng boys dito close ko pati mga girls except kay Belle, di kami magkasundo, ang arte kasi eh. IMBYERNA!
“SO, magcoconcert na sila dito. You going?” tanong ni Andrie
“ no.” malungkot kung sagot.
“ WHYYYY?” nagulat nyang tanong.
“WOW? NAKAKAGULAT BA? DI KO ENEXPECT NA MAGULAT KA AH!” walang gana kong sagot sa kanya.
“ Kasi naman puro ka 1D, kaya napaka imposible kasi eh” sabi nya.
NAIIYAK.NA.AKO.
1
2
3
PUMATAK UNG LUHA KO. MASAKIT KASI EH!
“ Kasi nama-“ magsasalita na sana ako nang biglang nilapag ni Andrie yung panyo nya sa Armchair ko tapos bigla syang tumayo tsaka umalis.
WHAT THE HELL? NAPANSIN NYANG UMIYAK AKO?? HA? O MY GOSH! NAKAKAHIYA! SOS, ITO KASI UNG PINAKA AYAW KO EH. PAG NAPAG UUSAPAN ANG 1D, NAGIGING EMOTIONAL AKO. TANGNA!!! </3
Tumingin tingin ako sa paligid kasi hinahanap ko si Andrie para isa’uli ung panyo nya. ANG DRAMA NUNG LALAKING YUN. TCH.
PERO WALA SYA. BAKA NASA CANTEEN! Naupo nalang ulit ako, tsaka naman dumating si Miss Cathy, yung Filipino teacher namin.
Agad ding pumasok si Andrei.
“ Yung panyo mo” bigay ko sakanya.
Hindi nya kinuha, ilang taon na ang nakalipas. Haha syempre joke lang.
“ Ba’t mo pa pinahiram yan saken, tch. Ang drama mo naman tol, bakla ka ba?” nagbibiro kung sagot.
Kinuha nya lang ito tsaka nilagpasan ako.
WOW NAMAN! NASAKTAN AKO. OUCH. SYEMPRE JOKE LANG! HA-HA! WELL I DON’T CARE! MAGTAMPO KA. ANO AKO, ASO? AT HAHABULIN KA? BIG NO!
Umupo naako at nakinig sa klasi.
INAANTOK NA AKO PERO KAILANGAN LABANAN ANG ANTOK!!!
(a/n: HELLO SA INYO )
BINABASA MO ANG
SEAT MATE
Novela JuvenilSO YEAH, THIS IS MY FIRST TIME TO WRITE A STORY. AND THIS STORY IS JUST MY IMAGINATION, NA SANA MANGYARI TO SA CRUSH KO NA SEATMATE KO RIN HAHAHAHA :D THANK YOU AND PLEASE VOTE.