Các trường mẫu giáo luôn tạo điều kiện nhiều nhất có thể để các bé trải nghiệm mọi thứ. Ví như buổi dã ngoại vừa rồi, ví như đưa ra các trò chơi nhóm, ví như giao nhiệm vụ nhỏ khi về nhà và ví như ngày hội ẩm thực hôm nay. Các quầy hàng dưới sự giúp đỡ của giáo viên, các đồng chí nhỏ sẽ tự tay trang trí quầy hàng, trải nghiệm việc mua bán. Và tất nhiên khách hàng là phụ huynh.
Mỗi lớp mầm đều có khoảng 25 bạn học nhí, nhưng việc bán hàng cũng không cần nhiều đến vậy, để công bằng, mỗi lớp đều được cho bốc thăm chọn công việc.
Nobita và Suneo bốc trúng việc bán. Với Honekawa thì đúng như cá gặp nước, gương mặt tròn tròn xinh xẻo của Nobita cũng rất thu hút. Còn hai bạn nhỏ khác cũng rất hoạt bát, nhanh nhạy. Cô Itou khá là hài lòng với nhóm bán hàng.
Hidetoshi bốc vào nhóm marketing - phát tờ rơi quảng cáo. Anh cầm xấp giấy nhỏ xinh xinh mà các bạn nữ trong lớp làm đứng ở cổng hoa cùng các bạn lớp khác đưa giấy giới thiệu gian hàng cho người lớn đi qua.
Jaian không bốc thăm, trực tiếp xung phong đi bê ghế nhỏ, bàn nhỏ. Làm những việc cần đến sức lực hơn.
Shizuka thì vào nhóm hướng dẫn viên nhí, cầm cờ đỏ đi đằng trước nhóm phụ huynh giới thiệu sơ qua các gian hàng.
Còn một số công việc khác nữa. Những bạn nhỏ nào bốc vào giấy trắng sẽ được đi cùng ba mẹ mua hàng.
Lớp Sakura bán kẹo đường. Những viên kẹo nho nhỏ đủ màu sắc được cô Itou và một cô giáo khác, họ Shoji, gọi là cô Shoji chuẩn bị trước. Nhưng còn chưa đóng vào vỏ, nên nhóm đóng gói sẽ ngồi sau nhóm bán hàng gói kẹo lại.
Các bậc phụ huynh tất nhiên sẽ tới ủng hộ con mình trước tiên.
Vợ chồng Nobi cười nhìn con trai mình, "Bạn nhân viên bán hàng này cho chúng tôi 2 túi kẹo nhé!".
"Vâng! Xin chờ một chút ạ" Nobita vui vẻ nhận tiền và lấy tiền thừa, đưa qua cùng hai túi kẹo, "Xin được gửi quý khách".
Nhận lấy kẹo, vợ chồng Nobi cũng không dừng lại hàn huyên với con trai, mà đi dạo các gian hàng khác, con trai đang bán hàng nha, không nên khiến thằng nhỏ phân tâm.
"Nhìn cũng ra dáng đó chứ! Anh nhỉ?" Tamako cười từ xa nhìn về phía con trai.
"Thằng bé chạy nhảy quanh khu phố suốt, còn hay sang nhà Chiba chơi với bé Non, ra dáng là phải rồi" Nobisuke nhìn vợ mình, "Mình về nhà thôi".
"Vâng".
Mẹ của Suneo mới sinh em bé nên không tới, nhưng bố của Suneo vẫn ủng hộ lớp con trai bằng việc gửi một thùng nước ép hoa quả tới. Quả là nhà tài phiệt có khác.
Nhà Goda bán tạp hoá, nhưng dù vậy mẹ Takeshi vẫn ôm em gái cậu nhóc là Goda Chieko - Jaiko mua một túi kẹo ủng hộ lớp con trai. Dù cô ấy phải rời đi sớm nhưng Jaian rất vui vẻ.
Ba mẹ của Shizuka đi theo cô gái nhỏ của mình, nghe cô bé giới thiệu từng gian hàng, cũng mua một túi kẹo ủng hộ lớp Sakura.
Gia đình Hidetoshi đã đến từ sớm, nhận các tờ giới thiệu nhỏ, ủng hộ gian hàng của lớp, rồi tìm một chiếc ghế đá gần đó, vui vẻ dõi theo con trai.
"Dạo gần đây Etsu nhà mình rất thân thiết với bé con nhà Nobi, Minamoto, Honekawa và Goda. Em thấy sao?" Dekisugi Takeshin nhìn vợ.
Dekisugi Yuuka cười sáng lạn đáp, "Tuyệt anh nhỉ, lúc trước em vẫn lo lắng vì không thấy bé con thân thiết với bạn nào cả, đa số toàn ngồi trong nhà tập tô, vẽ chữ một mình. Em rất lo".
"Anh cũng nghĩ vậy. Đây là việc tốt đó. Etsu nhà chúng ta hoạt bát hẳn lên".
"Có lẽ chúng ta nên tạo điều kiện để bọn nhỏ đến nhà mình thường xuyên hơn".
....
Sau một ngày trải nghiệm, các bé đều rất vui vẻ. Khi tổng kết, mặc dù lớp Sakura không phải lớp thu được nhiều lợi nhuận nhất nhưng đứa nào đứa đấy đều rất hứng khởi. Số tiền thu được ngày hôm nay sẽ được gửi tới quỹ viện trợ ở Tohoku.
Nhóm Nobita tạm biệt nhau ở ngã rẽ. Ai về nhà nấy.
"Con về rồi ạ!" Nobita cất giọng ngay khi mở cửa, "Bà ơi!".
Cậu bé chạy bịch bịch mở cửa phòng khách, cũng chính là phòng bà.
Bà Nobi Kazuo đang ngồi uống trà ở hiên nhà, "Mừng con về nhà".
Sà vào lòng bà Nobita háo hức kể mọi thứ ngày hôm nay.
"Oa, Nobita của bà giỏi quá ta" Kazuo cũng không tiếc lời khen cháu trai, ánh mắt bà vẫn luôn hiền hậu như thế.
"Mẹ! Con vẽ mẹ và Nobita nhé?" Nobi Nobisuke ngồi ngoài sân, trên tay là bảng màu và cọ vẽ. "Nobita có muốn ba vẽ chân dung con và bà không nào?".
"Có ạ" Nobita phấn khích đáp.
Bất quá nhóc con này không trụ được quá năm phút. Ngủ gật trong lòng bà.
Nobisuke cười lắc đầu, bút trong tay vẫn không ngừng lại. Tamako mang giỏ ra sân thu quần áo. Bà Kazuo dịu dàng vỗ lưng cháu trai tiếp tục uống trà. Một khung cảnh hài hòa trong gia đình Nobi.
Gia đình Dekisugi sau khi hỏi ý kiến con trai Hidetoshi thì quyết định ra ngoài ăn tối. Hôm nay là một dịp hiếm gặp khi cả gia đình dành thời gian trọn vẹn bên nhau.
Mặc dù tuổi thực của Hidetoshi cũng ngang sương sương ba mẹ đến nơi rồi nhưng khung cảnh hài hòa như này ai lại phá vỡ bao giờ và trong mắt ba mẹ anh luôn là một đứa trẻ mà? Ba người một nhà chơi đến vui vẻ ở công viên, cả người dính đầy mồ hôi mới dắt tay nhau trở về nhà và tới nhà hàng đã đặt.
"Sáng sớm mai ba mẹ có chuyến bay sớm nên nửa đêm phải rời đi rồi, Etsu xin lỗi không thể ở bên con lâu hơn" Dekisugi Takeshin đặt con ngồi lên vai mình.
Vì hành động bất ngờ này của ba mà Hidetoshi hú hồn ôm chặt đầu ba mình.
"Không đâu ạ. Ba mẹ kiếm tiền nuôi con mà".
"Nhưng mà dù thế nào con cũng nên ở bên ba mẹ, ba mẹ đúng là những kẻ xấu mà" thấy con mình hiểu chuyện như vậy Dekisugi Yuuka tự hào mà cũng đau lòng. Bé con của cô tùy hứng một chút như những đứa trẻ khác thì tốt rồi. Bé càng hiểu chuyện người làm ba mẹ như hai người càng áy náy.
"... Vậy ba mẹ phải thường xuyên về nhà với con. Con nhớ ba mẹ nhiều lắm đấy!" Làm người hai mươi tám năm, ít nhất khả năng nhìn mặt đoán lòng của anh cũng khá tốt.
Vợ chồng Dekisugi nở nụ cười, "Sẽ".
#25/6/2021
Sorbus: đáng lẽ nên đăng vào hôm trước mới đúng a. Nhưng mấy hôm ấy mình ôn thi nên chưa viết được gì cả. Nên đăng sẽ 2 chương nhé.
26/6. Mình chưa viết xong c9 nhưng nhất định sẽ đăng sớm nhất có thể, đường mang nhà mình không ổn định vì mưa nên chắc có lẽ sáng mai mình sẽ đăng c9. Thật có lỗi.
+
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đồng nhân Doraemon)(DekiNobi) Again
FanfictionĐại loại là trèo thuyền DekiNobi nhưng tìm mãi không thấy một cái fanfic nào hợp gu bản thân. Nên tự thân vận động viết một truyện. Tên truyện: Again Tác giả: Basho (or Sorbus) Beta: @VienCSui Thể loại: đam mỹ, ngọt, 1×1, trọng sinh... Văn án: Deki...