Nobi Nobisuke hiếm khi được tan làm sớm, vui vẻ về nhà. Trên đường có đi qua bách hóa, đập vào mắt là bảng sơn dầu mới ra của Holbein. Ước lượng giá thành, Nobisuke quyết định mua cùng với một ít giấy vẽ. Tính sơ sơ thời gian, cũng ba bốn tháng chưa động vào cọ rồi, sắp lụt nghề tới nơi rồi!
Vươn vai một cái, hôm nay nhất định phải bắt tay vào vẽ bức chân dung gia đình.
"Vậy cuối cùng nàng tiên cá và hoàng tử hạnh phúc bên nhau!".
Lọt vào tai là tiếng cảm thán, Nobisuke nghe kiểu gì cũng thấy giống con trai nhà mình. Quay đầu lại, Nobi Nobita đã nói chuyện to nhỏ với một cậu bé thanh tú.
"Nobita!".
Nobita nghe tiếng gọi ngẩng đầu, " A! Ba!".
"Cháu chào chú Nobi ạ!" Dekisugi cúi đầu lễ phép chào hỏi.
"Nhóc nhà Dekisugi đây mà, ngoan lắm, hai đứa đi chơi về đó hả?".
Nobita nhảy lên lưng ba, cười khanh khách, "Bọn con ở nhà Shizuka gấp giấy chuẩn bị cho ngày hội ẩm thực sắp tới của trường ạ".
"Về sớm như này chắc gấp xong rồi đó nhỉ?".
"Vâng".
Nobisuke nhìn cậu nhóc ngoan ngoãn đi bên cạnh, "Dekisugi hôm nay ở nhà chú cứ thoải mái như ở nhà mình nhé, không phải ngại gì cả".
"Vâng ạ".
Dekisugi để ý thấy chú Nobi đang xách túi giấy trắng cùng màu, "Chú Nobi ơi, chú định vẽ gì đó ạ?".
"Ừ" Nobisuke cười, "Chú định luyện tay một chút".
Nobita tụt xuống khỏi lưng ba, tự hào nói, "Nói cậu nghe ba tớ ngày xưa là họa sĩ đó!".
"Oa! Vậy chú vẽ đẹp lắm cho xem" Dekisugi biểu lộ sự ngưỡng mộ.
Thái độ này gãi đúng chỗ ngứa của gia chủ nhà Nobi rồi, Nobisuke mũi có chút nở hoa, khiêm tốn, "Cũng tàm tạm thôi. Về nhà cháu có muốn xem tranh chú vẽ không?".
"Có ạ!".
Hidetoshi thành công thu được hảo cảm trụ cột nhà Nobi (bố vợ).
......
Giỏ hoa quả Dekisugi mang sang cùng balo, dù sao sang nhà người khác cũng nên cầm theo chút quà tỏ lòng biết ơn đúng không, Nobi Tamako rất thích món quà nhỏ này, cộng thêm biểu hiện xuất sắc của đứa nhỏ. Hidetoshi tiếp tục thu vè hảo cảm với giá trị chỉ tăng chứ không giảm của nhà Nobi.
Một buổi chiều trôi qua, tới giờ đi ngủ. Tamako chu đáo chuẩn bị thêm một bộ chăn gối đặt cạnh bộ của Nobita cho Hidetoshi.
Thời tiết mùa hè thất thường, ban ngày nắng, mây cũng chỉ lác đác mà tối lại ầm ầm nổi mưa.
"Ầm! Ầm! Xoẹt!".
Dù cửa sổ có kéo rèm nhưng ánh sáng của tia sét vẫn lóe liên tục, làm phòng ngủ chớp sáng.
Trong đầu Nobita bật lên giọng nói hồi chiều, não bắt đầu tưởng tượng linh tinh, tim đập thình thịch. Vươn tay sang bên cạnh khẽ kéo tay áo Dekisugi.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đồng nhân Doraemon)(DekiNobi) Again
FanfictionĐại loại là trèo thuyền DekiNobi nhưng tìm mãi không thấy một cái fanfic nào hợp gu bản thân. Nên tự thân vận động viết một truyện. Tên truyện: Again Tác giả: Basho (or Sorbus) Beta: @VienCSui Thể loại: đam mỹ, ngọt, 1×1, trọng sinh... Văn án: Deki...