𝐂𝐇𝐀𝐏𝐓𝐄𝐑1

2 0 0
                                    

𝐄𝐕𝐄'𝐬 𝐏𝐎𝐕:

Nakaupo ako sa may bench dito sa WestHigh University.Yeah!you heard it right WESTHIGH UNIVERSITY,the most popular University here in the Philippines and all over the world and not just that WHU is know as for "LEGENDARY UNIVERSITY" because of it's beautiful structure of the school,and kindness of the teachers and staff members and many more,mahal nga lang yung tuition dito its can cost 50k per Sem.AMBONGGA diba?pero scholar ako dito.Sympre DITO alangan namang DUN.tangaaaa lang self.
Paknet kang 6th sense ka,napakaepal mo.Ala------

"Eve"bigla akong napahinto sa pakikipagtalo sa 6th sense ko nang may tumawag sakin.Si Star baliw kong bestfriend ko.

"Ohhh?"

"Naku kaaga aga ang taray mo"sabay tabi sakin.

"Ikaw rin ang epal mo ang aga-aga"

Sabi ko sabay tayo at naglakad palayo.Kung nagtataka kayo kung bat ko ako lumayo,kasi wala lang trip ko lang,pake niyo ba?HAHAHA

Bigla nalang si Star nagpaunahan at humarang sa dinaraanan ko dahilan para mapahinto ako.
"Teka nga muna Eve ang aga-aga nagsusungit ka,meron ka ba ngayon?"sabi niya habang nakapamewang sa harap ko.tsk!

"Oo meron,meron akong mapapatay ngayon! Gusto mo mauna papuntang empyerno!"

"Ewan ko sayo puro ka na naman kagaguhan,halika kana papuntang room,malalate na tayo first day pa naman"nakangiting sabi niya.Nauna syang naglakad.

"Makagago parang di rin sya gago!"bulong ko bago sumunod.

Pagdating sa room parang palengke sa sobrang ingay at gulo.

May mga Nagbabatuhan.

May mga nag chichismisan.

May mga kumakain.

May iba namang nag papaganda kala mo naman gaganda pa.tsk!

May  iba namang nagbabasa ng notes.

May iba namang nag iingay para magpapansin.

May iba namang nagliligawan.

At itong matindi may naghahalikan sa may bandang dulong upuan,akalain mo yun first day palang naglalandian na.Ito na ba yung WestHigh or known as 'Legendary University'?Parang hindi eh?

Rinding-rindi na ako sa ingay nila."Putanginaaa"bulong ko.
Lalapit na sana ako sa may Desk ng Teacher nang hawakan ni Star ang kamay ko ng lingunin ko at binigyan ng What-a-look at isang iling lang lang naging sagot niya.

Di ko sya pinansin at naglakad papuntang table.

"SHUT UPPPPPPP!"

Malakas na sigaw ko at ang lahat ng atensyon nila ay pumunta sa harapan,sakin to be exact.Magsisitigil din pala ang mga putangenaa!

"Teka sino ka ba ha?At nangingialam ka?"Maagas na sabi nong mukhang hito na nakaupo sa may dulo yung may kahalikang higad na bisugo.

"Eve"

"Eve?Ano?"nakakunot noong tanong niya.

"Tinatanong mo kung sino ako diba?Kaya ayan nagpakilala ako,uulitin ko dahil alam kong pinanganak kang bingi,I'm Eve Cloudinne Marquez"nakangiting sabi ko.

"And What the hell I care about you? Miss.Gabi?"maangas na tanong niya.

"HAHAHAHA"

Nagsitawahan ang lahat.Aba malakas pala amoy ng hito na to dito.Mukhang magandang Simula ng taon to ah.Mukhang sisipagin akong pumasok nito.

"Eh wala ka palang paki,bat ka pa nagtanong?tsk ang g*go mo este ang bobo mo"nakangising sabi ko bago umupo sa may kaliwang bahagi,2 rows away kay hito.

________

I FALL IN LOVE WITH MY ENEMYWhere stories live. Discover now