𝐂𝐇𝐀𝐏𝐓𝐄𝐑2:

1 0 0
                                    

*R I N G G G G G G G G!"

Sa wakas naman at break time na,juskoooo nakakaumay naman ang Research at History.Parang sarap matulog,pakneeettt!

"Eve hali ka punta tayong Canteen"yaya sakin ni Star habang nagliligpit ng mga gamit niya.Nauna na akong naglakad palabas ng pinto.Nakakailang hakbang pa lang ako ng biglang---

*B L A G G G G G!*

Pakneeeettt! Natauhan akong nasa sahig na ako,dahil sa pagpatid ng putangggenaang hito na toh.

"Ohh bat dyan ka natutulog?HAHAHAHA kala mo siguro natalo mo ako.Tae mo Gabi!"sabi niya habang may nakakalokong ngiti.

Tumayo ako sabay pagpag ng damit ko at lumapit sa kanya.

"Talo?bakit may pustuhan bang naganap kanina at di mo na tanggap pagkatalo mo at gumaganti ka"nakangising sabi ko.
"Aba! Maangas ka rin ano! Ang tapang mo ah bakit kaya mo na ako?"manghahamon niyang sabi.

"Bat di mo subukan hindi yung kung ano anong serimonyas ang pinaggagawa mo! Bakit pari kaba?"maangas din na sabi ko aba! Di ko ata to uurungan! Susuntukin niya sana ako nang makaiwas ako,sabay suntok sa kanya.Oh ano ka ngayon?HAHAHA

"Opsssss Sorry!"sabi ko sabay takip ng palad sa bibig  at tumalikod.

Huminto muna ako sandali "Wala ka pala eh!"then umalis.

________

"Uy Eve anong eksina yun?ang aga naman!"takang tanong ni Star habang tinatahak namin ang daan papuntang Canteen.

"Eh sa nagyayabag ayan binigyan ko ng award,maganda ba?"nakakalokong tanong ko sakanya.

"G*go ka talaga kahit kailan!"

"Mana sayoooo HAHAHA"

Pagdating namin sa Canteen ang daming tao at ang haba ng pila.

"Eve ano tutuloy pa ba tayo?"tanong ni Star habang nakatayo pa din kami sa may entrance ng Canteen.

"Tangaaaa! eh andto na nga tayo,kung kanina mo pa yan sinabi edi sana natuwa pa ako diba?"pagtataray ko.Eh pano ba naman ang bobo ng tanong alam nang Andito na,nakarating na nga diba? tas bigla ka ba naman tanungin ng ganyan.tsk!UTAK MO SIS LUBOG!

"tanong yun di ko sinabi,tangaaaaa ka din eh,makatanga nga kala mo di rin sya tanga"BOOOOOM! Oo nga no!di ko na pansin,gutom na kasi kaya pati utak ko lumubog na sa lupa,mahukay nga mamamaya?!

"Aypuchhaaaa!anong mga pinagsasabi ko?lubog?hukay?"biglang bulong ko.

"HA?anong lubog?hukay?"takang tanong niya.

Ayyyyanggandaaakongdilag!narinig  ng baliw.

"Wala sabi ko HANGGANDA KO KAKO!"

"Ewan ko sayo!hali kana nga sa may milktea shop sa labas nangmakakain na"sabi niya at naglakad na palabas ng Canteen.Sympre palabas alangan namang papasok,eh nasa loob na nga kayo,try mo kayang pumasok sa labas.PAKNEEETTT KANG 6th senses ka napakaepal mo kahit kailan!

"Mabuti naman at may isip kana ngayon!"

"Bakit Eve san ba napunta isip ko?"inosenting tanong niya.

"Di mo alam?ayan oh!(sabay turo ko sa dibdib niya)dyan ohhh! dyan sa suso mo!HAHAHAHA"natatawang sabi ko.

"D*mn you Eve!" Sabi niya sabay irap.HAHAHAHA pikon ammmpuchaaa!

"I fvcking d*mn you more Star"nakangiting sabi ko.

___________

"Eve itong sayo oh"sabi ni Star sabay abot ng Large Coffee-Mallow Milktea ko.

Kinuha ko naman at ininom.Naunang naglalakad si Star habang nag seselpon siya,habang ako naman ay sumusunod lang sa kanya.


Nang malapit na kami sa Exit ng shop ay biglang may nabunggo si Star na babae at natapon sa damit niya ang milktaeng iniinom ni Star.Angbobo kasi di tinitinginan ang nilalakaran.



"WHAT THE H*LL! Di ka ba marunong tumingin sa dimaraanan mo ha???"galit na sigaw ng babae.Dahilan din para maagaw ang atensyon ng lahat ng tao sa gawi namin.


"S-sorry p-po,di ko po sinasadya!"parang maiiyak na paghihingi ng tawad niya sa babae habang pupunasan sana ang white uniform nito ng panyo ng bigla naman  itong tabigin ang kamay niya  dahilan para mabitawan ni Star ang panyo at malalaglag sa sahig.




"SORRY?that's what you all can say?Anong magagawa ng sorry mo ha?Malilinis ba niyan ang dumi ng damit ko?ha? And for your fvcking info. I don't need your cheap handke"mataray na sabi ng babae,aba parang sumusobra na sya ah!

Malapitan nga."Miss nagsorry naman sayo ang bestfriend ko ah?ano pa bang pinagpuputok ng botche mo?"maangas na tanong ko.



"Bestfriend mo?Eh ang bobo mo pala eh bat kasi di mo sinabihan na wag syang pakalat-kalat sa daan ayan tuloy nadumihan yung damit ko!"inis na sabi niya sabay pakita niya sa damit niyang may mantska ng Mocha.

"Nakita ko nga."hindi interesadong sabi ko.Sasagot pa sana ako ng hawakan ni Star kamay ko para pigilan ako.Nilingon ko lng sya at nginitian.


"Tsaka wag mo kong matawag tawag na bobo dahil alam nating ikaw yu---"



"WHAT?at ako pa ang bobo ngayon,magbestfriend nga kayo,you're both stu-----"
"Di pa ako tapos kaya pakisara muna ng bibig mo o baka naman gusto mong ako ang gumawa nun para sayo?!"pagputol ko din sa sinabi niya,putchaaaaa ganti-ganti lang.




"Uulitin ko dahil alam kong di ka lang bobo,bingi ka pa! Wag mo akong matawag-matawag na bobo,dahil alam naging pareho na ikaw yun!Pano ko naman mapagsasabihan ang BESTFRIEND KO na wag magpakalat kalat eh shop to malamang may mga taong lalabas-masok dito.Isa pa,Di ko naman hawak paa niyan,may sariling mga paa din ako ohh(sabay turo ko sa mga paa ko)Nakita mo?!Tsaka Oo maaaring di maalis ng sorry at ng panyo niya ang dumi sa damit mo,pero ako kaya kong Alisin ang dumi ng dila mo at dumi ng budhi mo,gets mo??So,We better leave now bitch baka kasi di ako makapagtimpi at matahi ko yang napakadumi mong bibig!"mahabang sabi ko sabay taas  ng kilay at lumabas na kami ng Milktae Shop at iniwan silang tulala.

______

I FALL IN LOVE WITH MY ENEMYWhere stories live. Discover now