𝐂𝐇𝐀𝐏𝐓𝐄𝐑8

1 0 0
                                    

[+EVE's POV+]

Nagising ako sa di pamilyar na kwarto.Nasa tabi ko si Star nakapatong yung mga kamay niya sa kama habang nakayukong natutulog.

"Ahhh!"Daig ko nang sumakit yung sintido ko,napahawak ako dun.

"Eve gising kana pala.Kumusta pakiramdam mo?may masakit ba sayo?Ano ba gusto mo?gusto mo ng tubig?prutas?o lumabas?ano magsalita ka naman Eve,wala ka bang maalala ha?di mo ba ako natatandaan?ako to si Star yung bestfriend mo?ano ba kasi nangyare sayo?Bat ba kasi nawala ka nalang bigla sa likuran ko?Yan tuloy tingnan mo sarili mo may mga bangas ka!Hoy ano ba magsalita ka nga!sagutin mo ko!ano ba Eve?Umurong na ba yang dila mo ha?ipapahila ko na ba?Hoy Eve nag aala---ARAY! Ano ba?"Binatukan ko lang naman daldal kasi sakit na sa tenga.Ang OA masyado.

"Pano ako sasagot eh inulanan mo kagad ako ng mga tanong!isa isa pwede,Mahina kalaban Isa lang ako oh?!"tumango nalang sya bilang sagot.

"Sorry,pero seryoso Kumusta na pakiramdam mo?"seryosong tanong niya.

"Yan!kung ganyan ba naman,madali tayong nagkakaintindihan!OK na pakiramdam ko thank you!"nakangiting sabi ko.

"Eve wag ka sakin magpasalamat sa Doktor, sila yung gumamot niyan eh,di ako!ARAY!nakakadalawa ka na ha!"binatukan ko ulit eh kasi naman lumulubog na naman utak niya.PAKNETT mabobo ako kapag to lagi kausap ko.

"Balatan mo nalang nga ako ng mansanas,di ka na naman makausap ng matino"utos ko sakanya.Sumasakit lalo sugat ko sa sobrang LG nito.Anlabo eh Malabo pa sa Ex mong manloloko.Konek?

"Pero seryoso Eve ano bang nangyari sayo?"

(F L A S H B A C K)

Nasa may first floor na kami ng bldg. Nang may napansin akong anino sa may ilalim ng hagdan papuntang 2nd floor.

Isinawalang bahala ko nalang kung ano man ang napansin ko.Pero nakaka ilang hakbang pa lang ako maramdaman kong may sumusunod samin.Nakita ko rin reflection niya sa may sahig.Tingnan ko si Star tuloy lang sya sa paglalakad.Halatang may sariling mundo.tsk!

Nakita kong tinaas ng sumusunod samin yung kamay niya.May hawak syang dospordos?Bago niya pa ako mapalo  ay humarap kaagad ako at sinangga yung braso ko.

Pagharap ko nakita ko isang babae?teka sya yung babae sa milktea shop.Oo sya nga!

"Ahhh ouch!"dinig kong daing niya ng mas lakasan ko yung sangga ng braso ko.

"Now!"mahinang sabi niya.Ha?

*CRACKKKKK!*

Naramdaman ko nalang yung sarili ko nakahiga na sa sahig.Napalingon ako sa kanang bahagi ko nakita yung basag na bote ng coke?Napahawak ako sa sintido ko,may dugo?Ah nahihilo na rin ako.

"Sav what we gonna do now?"

"Buhatin sya itago natin!bilis!

Dinig kong sabi nila.Di ko na talaga kaya parang dinaganan ng mabigat na bagay yung katawan ko at idagdag mo pa yung sakit ng ulo ko dahil sa boteng pinalo nila sa ulo ko.Kalaunan bigla lang nagdilim paningin ko at tuluyan ng nawalan ng malay.

________

Nang magising ako natagpuan ko nalang yung saliri ko na nakahiga sa may sahig malapit sa Maintainance Room.May nakita rin akong tubig at saging sa may paanan ko.Maya-maya pa ay may mga studyante nang sisipagdatingan.Pinilit kong tumayo pero di ko magawa mas lalong sumasakit yung sintido ko.Hanggang sa dumating si Star.

(E N D  O F   F L A S H B A C K)

_______

I FALL IN LOVE WITH MY ENEMYWhere stories live. Discover now