[+STAR's POV+]
Nasa may second floor na kami malapit na kami sa room namin sa bandang dulo.Nakakaumay na nga eh sheket ne ng mga precious legs ko.Ewan ko ba dito kay Eve at biglang tumahimik siguro inaantok pa din HAHAHAHAHA.Ano ba naman kasing pinaggagawa niyan kapag disoras na ng gabi?baka naghahanap ng boylet?Angdaya naman di man lang ako sinama.Nakakatampo na yun.
"Hoy Eve!"tawag ko sa kanya sabay lingon sa likuran ko pero......walang Eve na nakita ang beautiful eyes ko.
"Eve!"
"Hoy!Eve asan ka! nangjojoke time ka na naman no? di mo man lang ako na inform!"
"Hoy!Eve Marquez!"
Lingon DOON.lingon DITO.Nagmumukha na akong tanga dito pero Okay lng kailangan kong mahanap yung bruhang yun.Tiningnan ko na din sa mga rooms na dinaanan namin,sa mga pwede niyang pagtaguan.Bumalik na ako ha?nag effort pa ako pabalik.Humanda saking Eve na yan pero sa kasamaang lapad ay-este palad WALA AKONG NAKITANG EVE MARQUEZ.
Ilang minutes na akong nag iikot dito.Nakarati ng na din ako sa ground pero wala pa din.
"Hoy Mica halika tingnan natin yung Babae dun sa may Maintainance Room!bilis!"
Di ko sinasadyang marinig yung pinag uusapan ng dalawang Second year student pero ewan ko ba biglang bumilis tibok ng Mr.Heart ko,bigla akong kinabahan?
"Grabe kawawa naman yung babae duguan"ha?duguan?
"Oo nga Tin-tin eh,ano kaya nangyare dun?"
"Ewan ko nga rin eh,diba fourth year na yun"
"Oo nga diba sya yung sumuntok ka baby Dwayne nung nakaraang araw dun sa may De Vera Bldg?"
"Ah?oo sya nga yun"
Matapos kung madinig ang usapang yun mula sa mga nagkukumpulang studyante ay agad akong tumakbo papunta malapit sa Maintainance Room.Alam kong si Eve yun sya lang naman ang may gawa nun kay Dwayne eh!sya lang ang may kakayahang gawin yun.
Nangmakarating ako sa lugar madami na ang mga studyanteng nagkukumbulan.Agad akong nakisiksikan.
"Excuse me po"
"Padaan mo po Miss!"
"Eve!"lumuluhang tawag ko sa kanya ng makita kong duguan sya sa may parteng noo at may mga galos sa mga braso.Agad ko syang nilapitan.
"Eve naman eh!anong nangyare sayo ha?"Nangiyak ngiyak na ako dito pero di pa din sya sumasagot.
"Sorry di ko namalayan na nawala ka nalang bigla sa likuran ko,kasalanan ko to eh"sabi ko habang pinupunasan luha ko,umiling lang sya at ngumti.
"Aghhh!TUMAWAG NA KAYO NG AMBULANSYA!ano ba?!"sigaw ko ng pinagtitinginan lang kami ng mga tao.Tangenaaa naman eh!
"Ahm Miss parating na daw po,wag na po kayong mag alala"sabi nung isang lalaking may glass pero gwapo.Mukha syang member ng student council ganun.
"Miss kalma lang ho kayo"sabi naman ng katabi niyang babae na nakaponytail.
"KALMA?PANO AKO KAKALMA EH TINGAN MO NGA BESTFRIEND KO DUGUAN TAPOS NGAYON SASABIHIN MO KALMA TANGAAA KA B--"galit na sabi ko napahinto ako sa pagsasalita ng hawakan ni Eve kamay ko para pigilan ako.Nakakainis kasi eh kumalma?di ko alam kong pano ko gagawin yun ngayon!di ko na alam kong pano ako kakalma.Makaraan ang 10 minuto ay dumating na ang ambulansya at dinala na si Eve sa St.Luke Medical Hospital.
[+DWAYNE's POV+]
Di ko alam kong tama ba tong nararamdaman ko pero seryoso nakokonsensya ako,lalo na ngayong nalaman kong nasa hospital sya dahil sa gagawan ko.Nakakabading pakinggan pero wala akong pake.Di naman ganun kabato puso ko para di ako makaramdam ng konsensya dahil sa mali kong ginawa napahamak sya.I can't help it nag aalala na ako.OO concern pa din naman ako sa babaeng yun kahit ganun saltik nun,kahit na saksakan ng hambog yun!
"Mom sa Condo po muna ako"paalam ko kay Mommy sa phone.Andito pa kasi ako sa may tree house kahit nagsiuwian na yung mga tao dahil nga sa aksidente kanina.
"Okay baby take care yourself,Okay?"
"Yes Mom I will promise,thank you bye"paalam ko before I end the call.
Nakaramdam ako ng tawag ng jingle,kaya pumunta na muna ako ng malapit na CR.Papasok na sana ako ng narinig kong may tao sa Girls Room.
"Sav how if they found out!what we gonna do?"
"No,Di nila kailangan malaman na tayong may gawa nun.I'll fix this girls okay?trust me"
"Agh!nakakainis naman kasing Eve Marquez na yan eh she's so hambog"
"True Sis buti nga sa kanya"
"Dont think about it ako nang bahala Lets go girls lets have some fun! Lets celebrate!"Dali dali akong pumasok sa may Boys Room at nagtago.Nung maramdaman kong umalis na sila ay lumabas na ako.Sila ang may dahilan kong bat si Gabi nasa hospital?hindi ako?isa lang ang nasisiguro ko hindi ako ang may kasalanan kundi sila Savannah at mga kasamahan niya.Pero bakit?
YOU ARE READING
I FALL IN LOVE WITH MY ENEMY
Novela JuvenilI'm Sky Dwayne Del Mundo. Ang dakilang heartrob ng WestHigh University or known as Legendary University. I can get all what I want.At Wala pang Sino ang nakakatalo sakin sa lahat ng larangan! That's Dwayne before! My life change until I met her! Som...