1

540 17 2
                                    

"beep...beep...beep"I wake up from the ring of my phone,ang aga aga mangbulabog.

"Hello, who's this?" "Gaaaazzee!papasok kaba!ang dami g costomer sa shop mo gaga ka!"nilayo ko sa Tenga ko yung phone,bat naman kase naninigas diba!

"Wag Kang sumigaw,papunta nako dyan,give me a minute."i hung up the call before go to shower.rest day dapat ngayon Pero Eto ako papasok sa boutique ko,my boutique is the most popular in the town,they paid for the gown or wedding gown for million peses.

"Mom?,susunduin ko nalang si glaze,mamaya may pasok sya bukas eh"I said with a tired voice,I'm exhausted,we are in bar last night with my friend kase umuwi yung friend ko galing new york.

"Ofcourse honey,i will bring him to the mall later,he's craving for ice cream"my mom said,glaze is my son,my everything.

"Thank you,mom,I will go now,I'm going to my boutique"i hung up before pick the key to the car.

**

"Hey!may problema ba dito?bat nyoko pinatawag?it's my rest day ngayon!"nag reklamo agad ako pag pasok ng boutique ko,umupo ako sa sofa sa waiting area kase nandon yung  tatlo,si Clarence,slander,meisha my friend since high school.

"Bakla!yung mga tuxedo daw para sa party and gown!diko alam kung saan mo nilagay!kukunin nayon dito!at guess what!"bibong bibo pa Pag kasabi nito,may pa guess what pang nalalaman.

"Ano?!sahihin mona!pinapatagal pa!"inis Kong sabi,ang bagal sabihin pasuspence amp.

"Easy kalang naman galit agad,eto na nga,alam mo bang CEO mismo yung kukuha ng damit!ahhhh!my goodness!I can't!ang hot pa naman nya!"kinikilig na Sabi nito,ano namang pake ko don?di ako interesado sa love nakakamatay lang yan.

"Ano namang gagawin ko?Pag papa convetti?papa party?"sarcastic Kong sabi.

"Kuwain mona sa sa f1 yung suit,yung mga naka-arrange na may blue code,lahat yon kuhain mo and sa dress yung sa d1 yung may blue din,bilisan mo,kumpleto nayon lahat."seryosong Sabi ko kaya sumunod naman agad si slander,si clarence naman ay nag iiscetch ng gown.

"Are you fine gaze?"Isha ask while sipping from her tea,sya yung katulong ko sa pagtayo at pagpapalago nitong boutique ko,kahit ceo nako ng company ng daddy ay priority ko parin ang Pag gawa ng gowns and suit.

"Ofcourse Isha,I'm fine,hbu,ok lang?" Alam Kong may mali Pag nagtatanong si Isha kung ok lang ba ako.

"Ok lang,inaalala lang kita,nasa isang bansa,lugar nalang kayo,di malabong hindi kayo magkita ulit." She sipped again to her coffee,bulong lang yung sinabi nyakase baka marinig ni Clarence.

"Alam ko,wala nadin naman akong pake,I have my money,my self and my son,isha wala nakong hihilingin pa don."I smiled and excuse my self,I go to my office to check some emails,emails from a high class people who will buy a dress and suit for a million pesos,I shook my head when my email start to notify.

Bumalik lang ako sa katinuan ng may kumatok,ang rules kase ay bawal pumasok ng basta basta sa office ko ng basta basta.hindi naman sa wala akong tiwala Pero alam Nyo na baka magkasisihan bigla.

"Gaze,andito na yung uhm ceo,gusto moba sya I meet para pasalamatan?nasa 60 lahat yung binili nya satin eh,kung gusto mo lang naman Pero kung ayaw mo ay wag na pahinga ka nalang dyan."he's voice is sweet and calm for sure si slander toh,mahinhin magsalita so sya to.

"I will go there in a minute tatapusin ko lang to,order nadin kayo ng donut or pizza o kaya kanin kung gusto Nyo,ako magbabayad."Sabi ko dito bago I shut down yung laptop at pirmahan yung paper for upcoming gowns na gagawin or should I say request nila.

When I'm walking to the waiting area,andun kase yata kase rinig ko yung Boses ni rence hanggang dito.

"Fuck!"i cursed when someone hold my wrist.

"Don't go there gaze."kumunot ang noo ko dahil sa sinabi nya?bakit ayaw nya?ano bang meron?

"Bakit?anong meron?"Takang tanong ko.

"Basta,wag ka ng pumunta,dito ka nalang sasabihinko nalang na inaantok kapa!"ramdam ko ang kaba sa salita nya,ano bang meron kase?ang gulo gulo ha.

"Ano ngang meron?kung wala Kang sasabihing rason ay pupunta ako don,bahala ka."tinalukuran ko sya Pero narinig ko padin ang sinabi nya.

"Gaze,wag mong pagsisihan ang gagawin mo,basta andito lang ako lagi."ngumiti ito bago naunang maglakad sakin.

Naglakad ako hanggang marating ko ang waiting area namin,ang ingay parin ni rence kahit kailan.

"Ogosh!!sis andito na sya!nasa harapan mona,yummy yan ingatan mo,kalaban mo buong Pilipinas Pag nasaktan yan!"pagbabanta pa nitong Sabi kaya I inirapan ko nalang ito,wala naman akong pake dyan,mag thathankyou lang naman ako.

"Sir!!andito na ang madam namin!!nagpaganda pa kase sya kaya natagalan HAHHAAH"napailing nalang ako sa kalokohan ni rence,alam kong binubugaw nyako,paepal lang yan palibhasa kase iniwan sya ng fling nya.hindi parin lumilingon ang lalaki kase may kausap pa,pero ng tawagin sya ni rence ulit para sabihin na andito na ako ay binaba nya na yung tawag.

Hindi ko alam kung bakit nag slow motion yung paligid ng humarap ito samin,nagsimula ang Pag bilis ng tibok ng puso ko at sabay nito ang takot at kaba.

"Haze.."i muttured under my breath,alam kong hindi nya narinig yon.dapat hindi na ganto,dapat hindi na ako natatakot,dapat wala na yung nararamdam ko sakanya.











________________________________________________________________________________________________

This will be the first chap,maikli lang kase sa ch2 abangan nyo;)

Ps:flashback yung magaganap.balik tayo sa nakaraan.

MARRIEDWhere stories live. Discover now