Ilang araw na yung lumipas nung nangyari yung kantahan nayon,alalang alala sila sakin.
"Gaze!ano ba!bat ayaw mo sabihin samin?!dimo naba kami kaibigan?!"natawa ako kase naiiyak si tasha,mukha syang tanga.
"Ayos nga lang ako,wala namang nangyari sakin,buhay na buhay nga ako oh,okay lang ako,no worries."nilagok ko yung gatas na nasa tumbler ko,bat gatas nasa tumbler ko?kase di ako naka Pag breakfast kanina,nagpuyat ako!
"Basti,tapos kana ba sa chapter 3?ako nalang gagawa kung gusto mo."ako yung leader ng grupo,si basti,ako at yung tatlo Kong pabuhat na kaklase, dumbbell daw kase sila.
"Gaze,ako na,ikaw na nga gumawa nung part nung tatlo"tumango nalang ako nag at nag sumilang mag type ulit.
Gusto na nga nyang tanggalin yung tatlo kaso kawawa naman kaya hindi ako pumayag,Pero Pag naubos ang pasensya ko bahala na sila,Buti ng nag aambagan Silang tatlo sa print and mga gagamitin,Ewan ko nga kung pano nakapasok yung tatlong yon sa r1.
"Share your thoughts?"he looks attractive in his glasses.
"Wala naman,iniisip ko yung tatlo"he just raised his eyebrows and give me a donut na inorder nya kanina.
"Payat mo,kain ka naman"I laugh then hit his arm.judgemental!di naman ako mapayat!Sakto lang yung katawan ko!!napaka!!
Natapos yung klase namin na bored na bored ako.feel ko walang saysay buhay ko ngayong araw.
Mommy:
Hi son!punta kayo ni haze here sa bahay,dinner tayo,miss Kona kayo.Gaze:
Ok mom.
Sasama kaya si haze?sure akong oo kase wala namang syang choice pag si mommy nag request.I drove my car to the house,sinalubong nanaman ako ng tahimik at nakapatay na ilaw na bahay,naninibago padin ako.
"Asan kaya yon,dina sya umuuwi ng maaga."I go to my room to change my clothes,bumaba din ako para mag luto,fries lang niluto ko kase di naman ako nagugutom masyado.
Nag twitter lang ako hanggang sa makita ko yung post ni haze.
Haze@hazefr
I miss my innocent boy.Calix@lixlip
Bro,you go it bad!HAHA hulog na hulog.Kien@Kíen
Fuck!hahaha kakakita Nyo lang kahapon.My chest become heavy when I read the tweet of him,I turn of my phone and just wait for him when I hear the door I run towards him and burst my tears on his chest.
"Haze.."umiyak lang ako ng umiyak habang nakayakap ako sakanya,matapos kong umiyak ay ako na mismo ang bumitaw.
"Sorry,ang drama ko talaga haha,nanonood kase ako ng drama"i wiped my tears,pinipigilan ko din ang Pag hikbi.
Tumango lang sya bago umakyat,ng maupo ako sa sofa ay tumulo nanaman yung luha ko.
"Bakit hindi nalang kase ako?,ginagawa ko naman lahat diba?bakit ayaw mo parin akong mahalin haze?ayon lang naman yung hinihiling ko,pagmamahal mo lang naman yung gusto ko."that night I cry again.
**
Ang tahimik ng hapag habang kumakain kami,walang nag sasalita tunog lang ng kutchara yung ingay."Haze uhm mommy said we should go to their house,we will eat dinner daw."tinignan nya lang ako bago tumango,Pag katapos non ay wala na hindi na ulit nagsalita.
"Girl!alam moba yung kwento?!nakakakilig grabe!!"mahahalata mo sa mukha ni tasha yung kilig promise.
"Yung ano?sabihin mona!"
"Galit agad?!eto na nga!omg na spotted si press!!ganto yan para gets mo,nag twitter kase ako then merong page ng school natin nag rereporter kuno,then jusko!si press!!may ka date kahapon at na link sa post!grabe alam moba likod palang panalo na!!"diko alam bat kumalabog yung puso ko,may sakit naba ako sa puso?need ko na yata ng check up!
"Pwede patingin kung sino?bilis!chismis din naman yan!"pinakita nya sakin yung picture Pero likod lang kita sa lalaki,hindi ko kilala kase nakatalikod nga mahirap kilalanin.
"Kilala moba?"umiling ako at umayos ng upo.
Infairness Kay press gwapo yung boyfriend nya,when kaya.
"Feel ko nga taga kabilang school sila!nakita sila ng pinsan ko sa may mall nag dadate!!gwapo daw talaga yung lalaki!"chismis ng kaklase ko na walang alam kung hindi chumismis sa buhay,anak yata ni Marites.
Ang saya ko buong araw kase naperfect ko ang pakening math!20/20!wala na akong test this week ah!!
"Bat mo pinerfect?!ang panget mo maging kaibigan!Sabi ko wag mo imperfect kase kaya mo naman yung test!"nagmamaktol parin si tasha at lattina sakin.
"Di nga pwede,may dinner kami sa bahay,kailangan ko pumunta mamaya."
"Ay sanaol may dinner!basta ha labas tayo Pag may time!kayo ni Sebastian lumabas kayo tas tayo hindi!unfair!"nag order na kami at umupo.
"Press!dito ka!wala ng upuan dyan!"yaya ni tasha.
"Salamat ha"mahinhin,at nahihiya pa nyang Sambit para syang santo.
"Ano kaba press para Kang other!,ano pa ang pagkakaibigan natin!"sumang ayon kami Kay tasha at nagsimulang kumain ni q&a nila si press kung sino jowa ni press sinasagot naman ni press ko hindi lahat sinabi nya lang na sa all boys school daw ito.all boys school
Ng matapos ang usapin namin don ay kanya kanya Silang reklamo dahil daw ang daming requirements na kailangan ipasa dadagdag pa daw yung mga quiz.mag 3rd grading na kami!malapit na kaya marami kaming ginagawa!!
"Stress is real!alam mo ayoko na!ayoko na mag Aral!gusto ko nalang mag model agad!tulungan nyoko lord!"tasha wiping her fake tears kaya sinabunutan sya ni lattina
"Gaga!hindi si lord tutulong sayo!"tumawa ako ng mag asaran na sila,mag aasaran tas magkakapikonan parang bobo.
"Pinag uusapan na pala sa council yung prom!Sabi pwede daw mag dala ng partner sa kahit sa ibang school!nakakaiyak nga lang kase wala akong dadalin!"Ewan ko sa dalawang to grabe parang ayoko na sila kasama.
"Nakakaiyak talaga wala tayong kasayaw sa mainit na gabi,walang maglalagay ng tuxedo sating balikat Pag nilamig tayo"and they fucking cry,a fake cry ofcourse they have a promise to me that they will never cry because of a boy.
"Can you two stop?sumasakit ulo ko sainyo."they stop and look at me,dina sila nag salita.
The class end,and now we're going to my mom house.
"Haze,hahatid moba ako sa bahay?"he shook his head.
"I have important to do,commute ka" commute?
"saan ka naman pupunta?kala ko ba pupunta ka kala mommy?"I raise my brows.
"yes, I will go to your mother's house but i will go somewhere so you go first."Hindi pwede yon! pano pag nalaman nila na hindi kami mag ka ayos?.
"haze, kahit ngayon lang oh, pls cooperate with me." I pleaded.
"cooperate? you want this marriage right? then bear with me." he slam his car door before leaving me behind.
my tears flowing again like a river, kailan ba nya ako matututong mahalin? mamahalin nya paba ako? diko na alam yung sagot pero ang alam ko mahal ko sya. mahal na mahal.
_____________________________
wowie.
YOU ARE READING
MARRIED
FanfictionA boy name GAZE SCYLTIAN are longing for love of his husband HAZE FERNANDEZ,did the love and sacrifice will be enough to love him back?