3

187 7 1
                                    

I wake up when my alarm start ringing,gosh!commute day nanaman,ipapaayos ko na nga yung kotche,para less hassle!,I did my morning routine bago bumaba,at natagpuan ko ang aking asawa.

"Hey haze,good morning."pabebe Kong Sabi,bakit ba,Isa ako sa pabebe girls.

"There's no good in the morning when were married."he said with a cold voice,after that he get up before leaving me alone in dining table.

"If you say so,but I'm still glad that we're married."kinikilig Kong sabi.binilisan konang kumain at umalis agad para hindi na malate,terror yung prof remember.

"God,diman lang kase nag iintay!"naiiyak Kong sabi,wala pa kasing dumadaan na taxi,nag tricycle tuloy ako.

When I go to my room as usual nag dadaldalan naman yung dalawa.

"Hey,gaze,good morning"Sebastian greet me with his panlaglag panty na ngiti,kung wala akong asawa ay inasawa Kona sya.

"Gago,ang panget mo Vettel,kadiri ka,ako hindi mo ginogood morning tas si gaze meron"umiling iling pa ito para ipakita na dismayado talaga sya.

"Walang good sa morning kung bunganga mo yung magsasalita."di talaga papatalo.

"Basti,peram ng notes,papakopyahin moko remember"he stop from what he doing and he look at me with amuse smile.

"Anong Sabi mo?,pakiulit diko narinig"nakangiti ito na parang tanga.weird nya today.

"Basti,peram kako ng notes mo"Pag uulit ko,nakita ko ang Pag pula ng tenga nya kaya kinabahan ako,at agad Kong nilagay yung kamay ko sa noo nya.

"Wala ka namang lagnat,problema mo?"umiwas lang sya ng tingin at binigay na yung notes sakin at dina nag salita.

**
"Guys,I have announcement,pinatawag ako kanina sa meeting para sa gaganaping, foundation day"it's been a month,ang bilis ng oras.

"And malaking event yon dahil,pwedeng pumasok an mga outsider o mga ibang school,and this section are holding the food booth"ano bayan food booth pa samin,di naman ako mag chef pag graduate ko,duh,ang dami pang sinabi ni press Pero dina ako nakinig,Pero nabingi ako sa sigaw ni lattina.

"Ano!!ambagan nanaman!ang mahal na nga ng print nung nakaraang project!"reklamo nya,pano ba naman kase,wala syang tinulong don at bumili lang sya ng gamit.

Pero sa totoo barya lang sakanya yon,dahil mayaman din yan,I heard my clothing line sila,and duh yung ISA naman naman ay may luxury hotel,yung ugali nila hindi pangmayaman kaya akala mo kung sinong siga sa kanto.

"Ang arte mo,kumikita kayo ng milyon milyon,lattina wag Kang oa"narinig ko ang hagikgik nya sabay upo.

"Hala gago,oo nga no,diko narealize."nagtinginan kami ni tasha at sumenyas ito ng patago na may saltik daw si lattina.

"Basti,bat ka nakatunganga?do you have a problem?you can tell it to me,sice we're friends"kanina pa kase sya nakatingin sakin.

"It's nothing,gaze,but free kaba bukas?saturday,we will watch my favorite movie in uh..cinema."namumula na yung tenga nya kaya inasar sya ni tasha pati lattina.

"Nako,nako pumapag-ibig!naks!may pa cinema,cinema pa!"inasar nila si basti Pero di naman ito napipikon.

"Yeah,I'm free,fetch me or I will just go to the mall?"mas lalong namula yung tenga nya kaya tinago nya yung mukha nya sa lamesa.

"Kinikilig!mag tayo na tayo ng loveteam! Sebastian + gaze?"kunwari pang nagiisip ang mga gaga.

"Wala akong maisip sis!Pero gagawa tayo wag Kang mag-alala!"kinikilig pa yung dalawa na kala mo nanalo sa lotto.

MARRIEDWhere stories live. Discover now