Tag: nhẹ nhàng, tình cảm chưa rõ, đoản.
Cp: Rika💜
Khi các thành viên khác còn hăng hái chơi trò chơi trên sân khấu, Rikimaru nhàm chán chọt chọt người kế bên. Mika bị chọt nhìn anh đầy thắc mắc, hai người bị loại sớm đang đứng hóng chuyện của mọi người.
Rồi Riki chợt mở đầu một điệu nhảy nhảm nhí, Mika đầu đầy chấm hỏi nhưng cũng vô thức làm theo, cả hai vừa làm trò con bò vừa cười đùa muốn tắc thở. Mika nghĩ còn nhảy nữa chắc anh ấy lọt xuống sân khấu luôn mất, rồi đưa tay kiềm anh lại, bản thân cũng đứng lại, trưng ra vẻ mặt an tĩnh không còn tí thuyết phục. Riki còn đang ngơ ngác nhìn, như muốn hỏi ơ sao lại dừng anh, còn chưa đã mà~
Nhưng anh bé cũng nhanh chóng hồi thần, như thể giờ mới nhận ra mình vẫn còn trên sân khấu, ây, mặc dù chơi chưa có đã, thôi dù sao về nhà vẫn có thể quẩy cùng Mimi tới 4h sáng mà.
Cũng không biết nói gì mà nhiều thế. Bình thường Rikimaru không phải người hay nói nhiều, anh có thể ngồi ngẩn người nhìn bức tường mấy tiếng đồng hồ, mỗi ngày. Thế nhưng chỉ cần thân thiết một xíu, hoặc nhiều xíu, anh có thể nói mãi không hết chuyện. Mika tự hỏi, vậy chắc là mình thân nhiều xíu.
Trước debut còn có thể ngồi toilet nói suốt, sau khi ở cùng kí túc xá tình trạng này càng nhiều càng nặng chứ chẳng giảm chút nào, không có chủ đề cố định, cũng không có gì đặc biệt. Người nói người nghe cứ thế lần nào cũng tới gần sáng, có lúc còn phải nhờ thành viên khác lôi hai người về ngủ.
Hai người ai nhìn cũng trưởng thành mà cứ kế nhau là làm trò con bò ngay, Bá Viễn nhìn ngao ngán nói vậy. Santa ở kế bên gật gù nói đúng đó, Bá Viễn hẩy vai cậu một cái, em có khác gì hả?
Mà, mọi thứ đều không ảnh hưởng tới hai nhân vật chính kia.
Kết thúc fanmeeting, cả nhóm cùng trở về kí túc xá, ai nấy cũng mệt bở người rồi bắt đầu lục đục tắm rửa chuẩn bị nghỉ ngơi. Riki và Mika cũng vậy.
Mika tắm xong thì xuống bếp, định kiếm gì lót dạ trước giờ lên giường. Đập vào mắt là cục mèo Nhật đã tắm xong, tóc còn ướt sũng tí tách nhỏ giọt, ngồi loay hoay cà hình...Buồn cười lén đứng phía sau nhìn Riki, bạn trẻ Mika nhìn những bức hình cool ngầu lần lượt ra đời, nhớ lại tấm hình đồng đội đăng lúc nãy cùng anh ấy.
"Fan lại có tư liệu ghép hình cho anh xem."
Riki giật mình quay đầu, thấy là Mika liền quay lại tiếp tục đăng tải hình ảnh.
"Ban nãy chụp 5 tấm cute rồi, giờ cũng phải bồi lại 5 tấm cool ngầu ~"
"Cơ mà, em xuống đây làm gì thế hờ hờ."
Lại nữa rồi, không hiểu sao ông anh 27 tuổi đầu rồi cứ cười dễ thưng đến thế. Không ghét đâu nhé nhưng làm tim Mika cứ thấy lạ mãi. Cậu chọt chọt má Riki, anh đập tay cậu xuống, nhón chân lên định sờ lại quả đầu kiwi trả thù.
Mika phản ứng nhanh bắt lấy tay anh, tư thế làm hai người hơi dựa vào vách tường sau lưng Riki.
"Em xuống kiếm đồ ăn thôi í."
Riki rụt tay về đập đập lên người Mika.
"Thế ăn đi, săm soi hình anh làm gì."
"Anh không ăn hở?"
"Anh ngồi chơi thôi, Mika ăn đi."
Trừng mắt to mắt nhỏ một hồi thì hai con người này cũng chịu ngồi đàng hoàng ra bàn, Mika lấy một miếng bánh mì kẹp đơn giản trong tủ ra hâm lại ăn, còn anh trai đối diện lại tiếp tục ngẩn người.
Mika vừa ăn vừa nghĩ, mình cứ thế này mà về phòng có khi anh ấy lại ngồi vậy được tới sáng luôn ấy chứ.
Tới lúc cậu ăn xong Riki vẫn ngẩn ngơ ngồi đó, chân tay múa máy với biên độ nhỏ.
Anh ấy đang biên đạo nhỉ, cậu cũng từng thấy nhiều lúc Riki trông như thế này. Tai đeo tai nghe, đôi mắt cụp xuống không thèm nhìn ai, chìm trong thế giới âm nhạc riêng của anh ấy.
Những tác phẩm để đời cứ bằng cách đó mà xuất hiện. Cũng kì diệu nhỉ, chẳng có gương hay gì hết mà anh vẫn nắm rõ được động tác đó sẽ có hiệu quả ra sao.
"Mika ơi?"
"Dạ?"
Mika hồi thần nhìn anh, còn tưởng anh ngồi biên rất lâu nữa cơ.
"Em ăn xong chưa?"
"Rồi ớ."
"Vậy mình ngồi đây chi?"
"Ơ thế em tưởng anh muốn ngồi đây cơ."
Riki cong miệng cười hờ hờ lộ cả răng.
"Anh chờ em mà."
Nếu có câu từ nào diễn giải được cảm xúc bây giờ trong lòng Mika, nó sẽ tục lắm. Tim như bị bắn thủng qua vài vòng ấy, chậc, mọi người không hiểu đâu. Cái sát thương nụ cười mọi người nhìn qua ống kính không thể so được cục mèo Nhật trước mặt cười hờ hờ trực tiếp được.
"Anh có chơi ngải không Riki?"
"Hở? Em nói gì thế?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllRi] Một cân đường
FanfictionĐây là tổng hợp các oneshot, hoặc shortfic AllRi mà mình viết. Mình tay non lắm, sẽ không mượt mà lắm đâu nhưng mình sẽ nỗ lực ~ Nơi này có: Bất Viễn Hoàn Lí, Đại Chương Não Hoàn, Địa Tâm Doãn Lực, Rika, Gia Lực, Kha Tựu Hoàn Liễu, Atoki*. Atoki: A...