Cả xóm vẫn luôn có 1 thắc mắc tại sao 1 người tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến như thầy Lê mà lại ở với đứa tăng động như thằng Lan, thằng Amu chứ. Thầy cũng đâu biết, hồi đó thầy ở 1 mình rồi dần dà lại lọt vô thêm 2 đứa thầy thấy cũng vui nhà vui cửa nên thôi để yên. Mà người xưa có câu mưa dầm thấm lâu thầy ở chung tận 2 đứa tăng động nên ít nhiều cũng sẽ bị ảnh hưởng, sáng chọc chó tối quẩy bar đây là 1 trong những thay đổi lớn nhất từ thầy. Còn 1 thay đổi đáng kể là sắp gia nhập Lung môn của hộ trà xanh, hết.
Ba mẹ thằng Lan aka Mí Mì và Kaz đang đi du lịch vòng quanh thế giới và với tư tưởng không muốn con mình cô đơn thì đã gửi gắm nó cho thầy Lê. Từ đó nó bắt đầu lan tỏa sự trẻ trâu khắp xóm, sáng nào cũng phải ló đầu chọc chú Viễn phát cáu mới chịu đi học, cộng thêm với vài chiến tích trộm xoài lừng lẫy bị xóm kế mắng vốn thì đã từng 1 thời chú Viễn cột nó tại chỗ không cho lết thêm bước nào hết, nhưng thời gian sau cũng trả tự do, kể từ đó nó đã thề với lòng xóm kế trồng cây nào nó vặt trụi cây đó. Có vẻ như mùa xoài tới hơi nhanh thằng Lan với lời thề kia đã đi vặt trụi mẹ cây xoài đem về phân phát cả xóm.
Người cuối cùng trong nhà là thằng Amu, không biết nó có họ hàng gì tới ong không mà nó đi đâu cũng có 1 đàn ong từ rừng bám theo, z nên xóm hiện tại cũng có 1 tổ trên cây rồi. Cũng vì thế mà hàng loạt các sự kiện thọc vỡ tổ ong bị chích phù người đã dần xuất hiện, chủ mưu là ai chắc mọi người cũng biết ha. Với cái mặt như diễn viên thì số thằng này cũng rất chi là đào hoa, từ lúc nó vô xóm ngày quái nào cũng có bưu kiện để nhờ nhà chú Viễn mà tên người nhận là thằng Amu chứ phải chú đâu mà cứ gửi nhà chú thế. Số thì đào hoa nhưng trên thực tế nó ế chỏng ế chê nha mọi người, lịch sử tình trường gần như là con số 0 vì ít người chịu được đàn ong kia lắm.
_Căn nhà cuối cùng được vinh dự trao cho chế Quyên, hệ tư tưởng Hàn Mỹ Quyên xin chào mừng. Nhà này mỗi lần có người vô là thế nào cả xóm cũng sẽ nghe lời thề như mấy lễ cưới ấy, đại loại như là dù ốm đau bệnh tật hay giàu nghèo khốn khó cũng phải nguyện ý ở chung, nghe thì long trọng chứ nó không có tác dụng gì ngoài cái danh thủ tục vào nhà cả. Từ lúc vào xóm chế đã thành lập ra Quyên môn chuyên đối đầu với Lung môn của hộ trà xanh. Mấy năm lập môn tới giờ chế chưa bao giờ thấy trường hợp nào như ông Nghiêu đã thân là đại đệ tử mà suốt ngày hồn lẫn xác đều bên Lung môn, riết rồi chế thấy hay ông đổi hộ khẩu qua Lung môn luôn đi ở Quyên môn chi cho cực vậy.
Ở với chế thì chắc chắn thành viên nhà này không ai tầm thường. Người thì bạn đồng trẻ trâu của thằng Lan, người thì bạn đời của người chú độc nhất trong xóm, nghe đã thấy đặc biệt rồi ha.
Đồng trẻ trâu xin gọi tên thằng Yuu, phải nói là năng lượng của thằng này khó mà kiểm soát, đã tăng động còn cộng với việc lây trẻ trâu của thằng Lan thì xóm lại càng thêm đặc sắc. Mà thằng này được lòng ông Lung lắm, mỗi lần chán chán là lôi nó đi làm ruộng liền, bởi z cái hộ trà xanh cây cối um tùm cũng 1 thân nó lo hết đấy. Làm lụng thì ok đấy mà quậy phá cũng chả vừa đâu chiến tích lẫy lừng nhất của thằng này là phá tan tành căn bếp nhà chú Viễn với ông Dương, hôm đó cả xóm đã chứng kiến cảnh ông Hùng hú 200 con gấu ra quật nó đứ đừ.
Bạn đời chú Viễn chắc ai cũng biết ông Dần rồi he. Từ lúc ông Dần vô ở cả xóm mừng rớt nước mắt mọi người ạ, cuối cùng người chú cô đơn 6 năm đã có bến đỗ rồi, thiếu điều tụi nó còn định chuẩn bị mâm cổ các thứ rước ông Dần về luôn ấy, chứ đợi chú cua tới chừng nào mới xong. Lúc mới vô ai cũng nghĩ ổng yên tĩnh dịu dàng các thứ nhưng không, Dần ca đã bị ảnh hưởng bởi hệ tư tưởng Hàn Mỹ Quyên, chắc chắn vào ngày không xa hình ảnh ổng kế vị chế sẽ được ghi vào sổ sách lưu truyền con cháu đời sau.
Xóm này lâu lâu dăm ba trận nhậu là bình thường nhưng trong đó có chú Viễn mới là bất thường, phải biết là chú mà say thì trong phạm vi 100m tuyệt đối đừng có sự hiện diện của mấy món phang được, ổng say ổng cầm phang cả đám ai mà chạy cho kịp, nhưng trời độ cho ông Dần xuất hiện, từ đó chúng ta sẽ có 1 Bá Viễn ngoan ngoãn nằm trong lòng Dần ca mỗi khi say.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Chuang 2021] Chuyện xóm Đào
FanfictionTui sẽ sửa đổi vài thứ cho phù hợp với những gì tui nghĩ ra nha. Hơi ooc 1 chút =))))