ỚT NÀO LÀ ỚT CHẲNG CAY,
GÁI NÀO LÀ GÁI CHẲNG HAY GHEN CHỒNG...❦..
một cuộc họp lớp được tổ chức hoành tráng bởi tập thể mười một a mười hai tại một nhà hàng gia đình nhỏ, dù đã sao nhiều năm không gặp lại nhưng ít nhất cả lớp vẫn giữ liên lạc rất tốt, thậm chí ngày họp lớp hôm nay cũng đến gần như là trọn vẹn. mà ngoại trừ thành phần của lớp ra, còn có một vị khách lạ không mời mà đến, khiến chou tzuyu rất không tự nhiên.
có một số bạn học trong lớp đem theo người yêu đến chung vui, thật ra em đối với chuyện này rất dễ dãi, bởi vì chính em cũng dắt yeh shuhua-người khác lớp đến cơ mà. nhưng mà đó là họ chou có nhắn tin trong nhóm hỏi xin ý kiến mọi người trước rồi, thậm chí cả lớp này cũng quen thân với shuhua nên tzuyu mới quyết định dẫn nó theo chứ. đâu có giống như ai kia, dẫn bạn gái theo, chưa bàn bạc với cả lớp để đặt thêm chỗ thì thôi, còn không biết nhục mà mặt mày rạng rỡ kéo ghế cho bạn gái ngồi.
- hay tao với mày cũng ôm hôn cho người ta ghen để bỏ ghét nhỉ? - shuhua thì thầm bên cạnh tzuyu, mắt nó không ngừng lườm liếc cặp đôi kia
em khẽ mỉm cười đan tay với yeh shuhua, đúng là đi cùng bạn thân lúc nào cũng có lợi hơn là một mình.
- lát mình tính chuyện đó sau, mày đi với tao gặp bạn cũ đã. - nói rối em kéo shuhua đi gặp những người khác, mải mê ôn lại chuyện cũ với mấy đứa bạn đến mức không để ý đến ánh mắt của anh họ jeon cách vài phút lại dừng lại ở chỗ mình.
..❦..
được một lúc sau những cuộc nói chuyện, cả bọn cũng kéo nhau về chiếc bàn ăn dài lớn ở giữa phòng, chọn chỗ rồi ngồi xuống, không biết có phải do shuhua sắp đặt từ trước không nhưng mà chỗ ngồi của em vừa vặn đối diện với choi nari, mà bên cạnh cô ta tất nhiên là jeon jungkook rồi.
shuhua ngồi xuống bên cạnh em, thân mật dựa đầu lên vai em, thu hút ánh nhìn của hai người ngồi đối diện. họ chou giả bộ không để ý, mân mê ngón tay của nhỏ bạn trong tay mình. trước nay ai cũng biết em đã có vài mối tình với người cùng giới nên khi thấy em tình tứ với con gái đa số mọi người cũng hay tưởng là bạn gái mới của họ chou, mà yeh shuhua và chou tzuyu đã bị đồn hẹn hò từ năm lớp mười một rồi, lần đó jungkook cũng có vẻ ghen lắm nên bây giờ tzuyu mới lôi trò này ra diễn lại.
thật ra thì bạn trai của shuhua cũng là thành viên của lớp tzuyu, nhưng vì người ta bây giờ đi học xa, còn shuhua cũng đang tiến thân làm người nổi tiếng nên đời sống cố gắng khép kín lại, mọi người trong lớp dần cũng tưởng cả hai bọn nó chia tay, chuyển sang nghi ngờ tzuyu và shuhua hẹn hò nhau.- ui tụi mình có duyên thật ấy nhể? không nghĩ đến cậu lại là bạn cùng lớp với bạn trai tớ. - nari bắt chuyện với tzuyu trước, mọi người trong lớp sôi nổi chọn món nên cũng không mấy quan tâm lắm đến bốn người bọn họ.
- trùng hợp ghê, không tin được là sẽ gặp cậu ở đây. - trưng ra một nụ cười giả tạo trên khuôn mặt cho cô ta xem, họ chou cũng khẽ liếc nhìn biểu cảm khó chịu của jungkook
- vậy sao lần trước hai người lại tỏ ra là không biết nhau vậy?
- lâu không gặp, không nhận ra, với cả hồi lúc đi học cũng không thân lắm. - em giải thích, mặt trở lại biểu cảm lạnh tanh
- ủa chứ không phải jungkook với tzuyu là người yêu cũ hả ta? - lalisa vừa tới, diện trên người một thân đen sang trọng, mái tóc vàng óng xõa ra quyến rũ, nháy mắt với họ jeon rồi kéo ghế ngồi bên cạnh emchoi nari vẻ mặt ngơ ngác như một chú nai con, mắt mở to cố tiếp thu thông tin mà lalisa đưa ra về việc chou tzuyu và jeon jungkook là người yêu cũ của nhau. cô ta quay sang nhìn anh, rồi lại nhìn đến em, trông rõ buồn cười chết đi được. có gì mà khó tiếp thu đâu, dù gì cũng chia tay rồi cơ mà.
tzuyu nở một nụ cười nhếch mép đặc trưng, đưa tay với lấy ly rượu trên bàn nhấp một ngụm.
- chuyện cũng lâu rồi, tao chả để tâm nữa. - câu này không rõ là đang ám chỉ họ jeon hay giải thích cho lalisa và choi nari
lúc này em cũng chẳng buồn để ý đến biểu hiện của cô nàng họ choi nữa, cùng shuhua và một vài bạn nữ khác nói chuyện với lisa. nhưng mà động tác anh họ jeon nắm tay cô bạn gái của mình mà nhẹ nhàng vỗ về lại bất ngờ lọt vào tầm mắt của em khiến em không khỏi bĩu môi, đúng là đôi cẩu nam nữ không biết nơi công cộng là như thế nào.
thỏ béo ngốc, xem anh còn giữ niềm tin với bạn gái mình được bao lâu nữa.