sáu

58 8 1
                                    

YOU ARE MY EXCEPTION 


..❦..


sau khi để chou tzuyu vòng vào nhà thay lại quần áo và chải sơ lại đầu tóc, cả hai cùng xuất phát đến trung tâm thương mại gần nhất để cùng nhau mua dép mới. 

lúc họ jeon đứng trước cổng trung tâm thương mại, chou tzuyu vấn còn đang vừa đi cầm điện thoại bấm bấm gõ gõ gì đấy nên đi có chút chậm hơn, cách cả một đoạn khá xa.
họ jeon đảo mắt đứng đợi tzuyu, đúng lúc nhìn thấy có một cái bảng chú ý nhỏ đặt gần cổng, anh vô tình lướt mắt trúng một mục rất hay ho, lập tức quay đầu kiếm chou tzuyu để ghẹo. 

anh đứng im đợi cho đến khi tzuyu đến bên cạnh mình, sau đó thì đợi em quay sang tò mò hỏi:

- sao không vào trong? 

nghiêng đầu nhìn em, anh khẽ nhếch mép cười, sau đấy dùng tay mình nắm lấy tay em, đan ngón tay của bọn họ lại vào nhau một cách rất tự nhiên không hề ngượng ngùng. tzuyu lúc này trong đầu nhảy một ngàn lẻ một câu hỏi vì sao, tim thậm chí còn đập nhanh hơn, tai cũng dần đỏ ửng. 

- g,gì đấy? làm gì? - em ấp úng hỏi, tự dưng lại nắm tay người ta, tính làm gì cơ chứ?

họ jeon không trả lời, nhìn biểu hiện trên khuôn mặt em rồi cười thật tươi, tay kia chỉ vào tấm bảng chú ý.

- người ta bảo phải nắm tay trẻ em thật chặt, không được buông ra, đừng để bị lạc. - rồi anh nâng bàn tay của cả hai hiện đang lồng vào nhau một cách chặt chẽ lên cho em xem, cười mỗi lúc một rạng rỡ - vậy là không lạc rồi nha!!

không biết làm gì để đáp lại jeon jungkook, em khẽ cười ngượng rồi vén tóc ra sau tai, kéo cả hai vào trong tránh đứng trước cổng lâu quá lại bị mọi người ra vào kỳ thị. 



..❦..



sau khi mua được dép, thậm chí hai người lần này còn cố tình cùng nhau lựa dép cặp, cả hai vui vẻ dắt tay nhau ra về để đến địa điểm tiếp theo. một tiệm mì gà cay cách đây cũng không xa. 

cho dù chỉ là đi mua dép nhưng cả hai vẫn tốn rất nhiều thời gian trong việc đi dạo một vòng trung tâm thương mại, chưa kể cả việc chọn lựa ra đôi dép cả hai đều yêu thích cũng cũng đã mất một lúc lâu. vậy nên lúc lên xe xuất phát đến tiệm ăn, jeon jungkook đi với tốc độ có chút nhanh hơn bình thường, chỉ sợ quán hết gà cay hết món gà gia truyền nổi tiếng sớm thì cũng chả ở lại ăn làm gì. 

ngồi phía sau yên xe của jungkook, chou tzuyu vừa run vừa bất ngờ, không tin được người tuy đầu óc có chút ngốc ngốc nhưng bù lại có nhan sắc thu hút phái nữ như anh họ jeon bây giờ lại còn lòi thêm chuyện anh ta là một tay đua tốc độ đó nha! có phải là giới trẻ bây giờ càng ngày càng tha hóa quá rồi không?

- đi chậm thôi, gì mà gấp gáp vậy? không sợ bị cảnh sát hốt lên đồn à? - tzuyu nhíu mày đánh vai anh ta, mắt dáo dác nhìn xung quanh trong sợ sệt thấy rõ. em không muốn vừa về nước đã bị rước lên làm biên bản đâu
- khúc này làm gì có cảnh sát mà sợ. hồi đó tao đi học tiếng trung ở chỗ này hoài, còn biết một tiệm mì gà cay đài loan ngon lắm, giờ chạy lẹ kẻo tới quán hết thì uổng. - tự tin ưỡn ngực nói, jeon jungkook còn miễn phí thêm một nụ cười tít cả mắt vào. - nếu sợ tao bắn tốc độ thì ngồi sát vào, ôm eo tao này, không thì té khỏi xe bể đầu còn ghê hơn.

tzuyu nhếch môi cười, tưởng gì cái mưu kế ôm eo này hồi đấy họ jeon cũng xài rồi, vậy mà hôm nay còn có cái gan áp dụng lại với em. anh ta tưởng anh ta sợ chắc? có mà mơ.

- mày học tiếng trung làm gì? - em hỏi - học khi nào?
- đâu có dính dáng gì đến mày?

xe rẽ vào một con hẻm vắng, tốc độ vẫn không thay đổi, jungkook thì lại ấp úng không chịu trả lời. em tuy miệng hỏi như vậy nhưng cũng đoán ra được một phần lý do, nhưng dù sao cũng vẫn muốn được nghe lời đính chính phát ra từ miệng anh ta hơn. 

- trả lời đàng hoàng! - chou tzuyu ngồi nhích lên phía trước, trực tiếp nói ngay sát bên tai jungkook 
- thì... - dưới ánh đèn đường màu cam vàng lập lòe trong con hẻm, không dễ để nhận ra được mang tai đỏ ửng của anh 
- thì làm sao mà thì? - chou tzuyu hí hửng cười, đã ghẹo thì cũng nên ghẹo anh ta tới bến. không những ngồi xích vào mà còn gan dạ đưa hai tay vòng qua eo người ta ôm chặt
- học cho vui thôi, bạn rủ. - tay lái của họ jeon lúc này đã có chút không vững, nhưng rất nhanh anh đã lấy lại được bình tĩnh 
- vậy đó hả? - chou tzuyu tựa cằm mình lên vai anh ta, tiếp tục cười cười đầy tính ý, nếu như để có người quen nhìn thấy, chuyện bọn họ quay lại chắc sẽ bị đồn đến mức nổi tiếng khắp cái quận này

jeon jungkook tới lúc này không nhịn được nữa, đột ngột tấp vào một cột điện mà dừng xe. tuy nói là dừng xe vì không chịu nỗi việc bị em ghẹo, nhưng có vẻ anh ta đang hưởng thụ cái ôm và mùi hương ngay cận kề bên cạnh của chou tzuyu thì đúng hơn. 

- sao dừng xe? - em thắc mắc hỏi, đang tính buông ta khỏi eo người ta thì bị cản lại
- để yên tay đấy! - họ jeon ho khan - thì đi học tiếng trung để xem mấy cái linh tinh mày đăng trên mạng cho dễ. mà tao nghỉ lâu rồi, cũng chỉ biết mấy thứ cơ bản thôi. 

em bật cười, tay ôm eo anh ta siết chặt một chút, cằm tựa trên đầu vai cũng thuận thế mà dụi dụi như mèo con. 

- biết rồi, đi ăn mau lên đi! tao đói rồi.

|jeonchou| MY EX N' ME (2): loseNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ