...
"Nanjan kapa ba risen?" tanong nya kaya naman napabalik ako sa reyalidad.
"Ahmm.. pakiulit nga ng sinabi mo kanina?"
"Alin, madami akong nasabi kanina?"
"Yung about doon sa ano.. sa sinabi ni.. arghh nevermind na nga lang."
"About sa sinabi ni Ichiro..?."
"Yah but nevermind nalang kasi wala naman akong pake sa sasabihin nya. Osige see you nalang, magshower na ako."
"Sus wala daw pake pero pinapaulit" mapangasar nyang pagkakasabi.
"Shut up elle. Bye."
"Bye."
Pagkababa ng tawag ay agad na akong pumunta sa cr at naligo.
Natapos na ako sa aking routine at humilata na sa aking kama. Hindi mawala wala ang sinabi ni Elle saakin kanina, hindi ako makatulog kaya naman kinuha ko yung phone ko at nagscroll sa Twitter.
Hanggang sa unting unti ay bumagsak na ang aking mata at nakatulog na.
Nagising ako at inayos ko na ang sarili ko dahil kailangan kong magpractice kahit na pahinga ko ngayon, dahil mababagot lang ako kung mananatili lang ako sa kwarto ko.
I'm done and ready to go.
"Hey sweetheart, goodmorning" dad's greet.
"Goodmorning, mom and dad" bati ko pabalik. "Ahmm dad, mom. Aalis muna ako and sa studio nalang siguro ako magbreakfast. Nagmamadali kasi ako eh."
"Why don't you just eat your breakfast first, kahit kunti lang, para bago ka umalis may kinain ka."
"It's fine mom, magbreakfast naman ako eh kasi may madadaanan naman ako na shops."
"Okay but i call you later para masure ko na kumain ka ng breakfastfirst."
"Okay mom. So aalis na ako, mom, dad. See you later nalang."paalam ko at hinalikan sila sa pisnge.
I'm on the way na sa studio ng biglang tumunong ang phone ko.
"Who's this?" tanong ko.
"Ahmm hello Sino ito??" I ask again. "If nantitrip ka lang, pls wag ako ang isturbohin mo."inis kong pagkakakasabi at binaba na ang tawag.
Umagang umaga nababadtrip na naman ako sa mga taong mapaglaro.
I went to the studio para mahimas-masan ang pagkainit ng aking ulo dahil sa nangyari kanina mas mabuti ng maglibang nalang ako kesa maalala ang mga yon.
So I'm now doing our dance step for the next dance competition. It's so hard to think about every step in this music. I'm just trying my best so that our dances are great. It's so hard to dance clearly lalo na kung may iniisip ka at natutulala ka nalang bigla bigla.
"Stop thinking about that risen, Hayss. You should focus on what you are doing right now, okay?"
I'm gonna do something before I continue what I am doing. When I was going to the toilet, suddenly, someone bumped me. He said sorry first and walked fast away from me, and that voice is so familiar to me, or maybe not, I think.
When I come back to the stage, my phone is ringing, and when I check it, Elle's calling me many times. I called her and many rings later, she answered.
"What's the problem, elle?." i said
"Hindi mo pa ba alam??" she asked.
"Magtatanong ba ako kung alam ko na, elle" sabi ko ng may pagkainis.
"Okay okay calm down. I just call because i wanna say that you need to go too Hospital right now." sabi nya sa mahinang boses.
"What? ano naman ang gagawin ko sa hospital"
"Just come her right now. Ichiro's life is in danger."
I froze when elle said that. My heart is beating so fast. Hindi ko na naiintidihan kung ano sinasabi ni elle. All my mind think is ichiro.
"RISEN!!!"elle yelled.
"I'm coming. Saang hospital yan" sabi ko habang nagmamadaling inaayos ang gamit ko
Before hanging off, she said, "I'm going to text you the name of this hospital. We're waiting for you here, risen and driving safe. "
I'm on my way sa hospital na tinext saakin ni elle sa sobrang kaba ko hindi ko na alam kung ano gagawin ko, kung ano ano na mga nasa isip ko. Kahit na galit ako sa kanya dahil sa ginawa nya diko pa rin maiwasan ang matakot at mag-alala dahil sa nangyari sa kanya, kahit na ganon ang ginawa nya di parin maalis ang pagmamahal na nararamdaman ko sa kanya ganyan ako karupok pag dating kay Ichiro.
Nandito na ako sa hospital at pagkababa ko palang ng kotse ay nakita ko ng nakaabang si elle sa labas kaya nagmadali ako at sabay na kaming pumasok sa loob.
HII EVERYONE HEHE, SO I THINK DIPA SYA MATATAPOS COS BUSY PA SA MGA SCHOOL WORK BUT HERE'S THE LITTLE UPDATE FOR ALMOST A 2 YEARS HEHE SORRY MATAGAL BAGO AKO NAGUPDATE, ANYWAYS KITA KITS MWAAHH!!