CHAPTER 1 First day of school

386 30 14
                                    

THANKYOUUU FOR READING!!!

Follow me here:

Fb:Trishia Barcial
IG:shiaaa_mae & iamsweetsugar
Twt:@TrishiaBarcial

ENJOY!!

*•°

Knockkkk knockkk!*

"Maam Risen, bumaba na daw po kayo" sabi ni manang

"Mag-aayos muna ako manang,bababa nadin ako"sabi ko

"Sge po"manang

Bumangon nako at nag-ayos na dahil ngayon na ang first day of school ko sa papasukan ko na sikat na paaralan(CHAN UNIVERSITY)ang may-ari daw ng school na yun ay pinakauna sa mayayaman sa bansa at ang nagmana daw nu'n ay yung nagiisa nilang anak na si Ichiro Chan, actually nakikita ko lang sya sa T.V sikat kasi si Ichiro dahil isa syang Model,Captain sa basketball basta sporty sya at syempre sya rin yung magiging CEO ng malaking kompanya,oh diba 18 yrs old palang may sarili ng kompanya.

Samantalang kami ng pamilya ko ay pangalawa lang na mayaman sa bansa,kilala din ako dahil isa akong sikat na Dancer,maraming humahanga sa pagsasayaw ko at kapag sumayaw nako ay tiyak ko na hindi kana lilingon sa iba dahil ang iyong mata ay nakatutok lang sakin.

To much information ,kailangan ko ng magmadali at baka malate pako sa school nakakahiya naman first day of school pa naman.

Pagkatapos kong maligo ay nagbihis nako,gaya nga ng aking sinabi magiging nerd ako kaya mahabang palda lagpas hanggang tuhod,makapal na glasses,
fake pimples,(alam nyo naman na ang itsura ng nerd diba?imagine nyo nlng hihi).Pagkatapos kong mag-ayos ay kinuja ko na yung makapal kong libro para maging nerd na talaga ang kalalabasan.Bumaba nako para kumain.

"Manang,umalis na ba si mommy?" tanong ko

"Hindi pa po maam Risen nasa hapag kainan po sila,inaantay kayo"sabi ni manang

'Pagkasabi nu'n ni manang pumunta nako sa hapag kainan at nakita ko nga si mommy '

"Oh sweety are sure na ganya talaga ang magiging itsura mo sa pagpasoj mo sa Chan University?Mabubully kalang ng mga kaschoolmate mi ng dahil jan sa itsura mo" may pag-aalala na sabi ni mommy

"Mom,don't worry about me,i can handle my self atsaka kasama ko namn sila Sam alam mo naman yung mga yun palaban walang inaatrasan" sabi ko"Atsaka mom kasama sa pagtatago ko ng pagkatao ko ang maging mahina kasi nga po diba nerd ako"

"Worried lang ako for you sweety"

"Don't worried about me mom,okay?" tumango nalang si mom kahit na nakikita ko na nag-aalala sya para saakin.

"Where's dad nga pala mom?"

"Nasa work na ang daddy mo sweety dahil marami daw syang aasikasohin"

'napatango nalang ako sa sinabi ni mom

"I'm done,alis nako mom baka malate pako e" pagpapaalam ko

"Osya sge mag-iingat ka sweety"sabi ni mom

" I will mom"sabi ko sabay halik sa pisnge ni mom

After 2 hrs nandito narin ako sa tapat ng gate

'Goodluck self hooo!!

Pagpasok ko palang sa gate ang dami na agad nakatingin saakin.Habang naglalakad ako ay diko maiwasan na marinig yung mga sinasabu nila about saakin.

THAT NERD IS A GREAT DANCER (ON-GOING)Where stories live. Discover now