#2-Có chắc yêu là đây

363 37 3
                                    

"Phuwin"

Gì vậy? Nghe như có ai gọi ai tôi ý nhỉ?

"Phuwin, nghe thấy không? Phuwin"

Gì vậy chứ?
Aaaaaaaaaaaaaaa
Một thứ áng sáng khủng khiếp đập thẳng vào mắt tôi. Đúng hơn là tôi cảm thấy chói lắm, có mở mắt nổi đâu chứ. Trời má! Lạnh quá!

-Mày làm gì vậy? - Vừa mở mắt thì đập vào mắt tôi là thằng anh Neo vừa kéo mất chăn ra khỏi người tôi
-Mày không tính đi học à? Hay muốn mới buổi học thứ 2 đã đi trễ?

Mặt tôi cứ đơ ra trên giường. Đi học á?

-Nhanh lên, tao xuống ăn trước đây.

Nói rồi nó đi mất. Lúc này tôi mới nhìn qua đồng hồ báo thức nhỏ nhỏ hay để ở đầu giường. Siaaaaaa, còn có 15p nữa là vào lớp mà để đến trường thì đi nhanh cũng mất 7p. Tôi vội vội vàng vàng cầm đại bộ quần áo chạy vào nhà tắm vscn sao cho thật nhanh rồi chạy xuống. Neo đưa cho tôi một miếng bánh mì rồi 2 đứa vội leo lên xe rồi phóng đi.

Tôi đứng trước khoa mà thở lên thở xuống, thở dồn dập. Không bị trễ đấy chứ?? Giờ mới thấy con xe máy của thằng Neo tiện hơn xe ô tô, đỡ phải de đi de lại. Nhà nó giàu lắm chứ, bố mẹ nó mua sẵn cho một con ô tô xịn xò, nó cũng có bằng lái rồi. Ấy thế mà vẫn nhất quyết chỉ đi xe máy. Thôi kệ, không muốn để ý nữa, vào trước đã.

Tôi vừa đi vừa cầm hộp Milo thằng Neo đưa hồi nãy. "Hôm qua dậy sớm cho cố vào rồi hôm nay trễ học". Mọe nó, có phải tôi muốn đâu. Chả hiểu sao ngày nào nó cũng bắt tôi uống một hộp sữa, bảo là uống đi cho béo, sợ tôi gầy gió thổi bay lên trời. Gì chứ? Nó còn gầy hơn tôi. Tôi thua nó có 2 tuổi mà làm như tôi nhỏ lắm. Tính ra tôi còn nhích hơn nó 1 hay 2 phân gì đó.

Vừa đi vừa cọc tôi vô tình đụng đầu phải ai đó liền vội vàng ngẩng lên xin lỗi. Ôi trời, "ai đó" là cái cây xanh đấy. Tội vội nhìn quanh xem có ai để ý không, không thì nhục chết.

-Em không cần xin lỗi cái cây đâu

Rồi xong, thế là kết thúc. Tôi ngượng chín cả mặt quay lại.

-Lần sau đi cẩn thận nha. Mà thật ra hồi năm nhất chị cũng thế.

Ôi, cái gì đây. Như thế có một thứ ánh sáng gì đó chiều rọi xuống. Hình như tôi nhìn thấy cầu vồng. Hình như tôi yêu rồi. Chị ấy xinh quá. Người con gái mang nụ cười tỏa ra cầu vồng.

-Em có nghe chị nói không đấy?
-A, dạ vâng
-Em qua kia ghi bảng tên kìa, bai bai

Nói rồi chị ấy cười với tôi một cái rồi đi mất. Aaaaaaaaaaa. Ôi, vậy mới gọi là cuộc sống đại học chứ.

*Trước sảnh khoa Kỹ Thuật*

-Tên?

Không biết chị ấy tên gì ta??

-Ê nhóc, tên?

Aiya, sao mình lại quên hỏi tên nhỉ?

-Nè nhóc

Học cùng khoa thì chắc sẽ gặp lại thôi ha

-Ê NHÓC, NGHE KHÔNG VÂY?
-A, dạ? Anh gọi em ạ?
-Tao mệt mày rồi nha, hồn để đi đâu vậy? Không muốn khai tên thì đi ra để tao ghi tên người khác..............

Chết rồi, tại tôi mải nghĩ đến chị đẹp kia quá.

Chửi đã xong anh ấy cuối cùng cũng bình tĩnh lại khi thấy vẻ mặt ỉu xỉu tội lỗi của tôi

-Rồi mày tên gì?
-Phuwin ạ. Phuwin Tangsakyuen

Anh ấy ghi vào bảng tên rồi đưa cho tôi. Hất hất tay đuổi tôi về lớp. Cũng đâu phải tôi cố ý không nghe đâu chứ. Tôi chả thèm để ý nữa mà đi thẳng về lớp.

-Au Phuwin, sớm ghê ha
-Hehe, tại nay tao ngủ quên - Tôi ngồi xuống chỗ ngay cạnh Chimon

Nghĩ thấy lạ, qua cái pi "lạc đường" bảo có hoạt động chào đón tân sinh viên gì đó mà sao không thấy ta? Nghĩ thấy lạ nên tôi liền quay qua hỏi Chimon

-À, kết thúc trước khi mày tới tồi, và mày có nhận ra là giờ chuẩn bị vào tiết 2 rồi không?
-Cái gì? Tiết 2 rồi á?

Gì vậy? Tội chỉ đến hơi muộn, gặp chị đẹp, đứng nghĩ và ghi bảng tên mà sao lâu vậy? Thôi vẫn là bỏ qua. Chán quá

-Tao có quay lại nè, xem không?

Uiiiii, sao tôi yêu người bạn mới này ghê vậy đó

-A, chị đẹp kìa.
-Chị đẹp?
-À cái chị này tao gặp hồi sáng đó. Mà mày biết tên chị ấy không Chimon?
-Chị này là Janhae, đàn chị năm 3 của khoa mình. Nổi lắm đó. Không chỉ năm nhất khoa mình mà còn cả năm nhất các khóa khác đều để ý. À không, không phải mỗi năm nhất. Xinh đẹp, học giỏi, lại còn duyên nữa. Mà hình như Nanon cũng đang để ý chị ấy thì phải. Thấy chưa vào học đã nhắc đến rồi. Cá chắc hôm qua cũng là qua ngắm chị Janhae.
-Ủa pi "lạc đường" nè
-Ê mày có nghe tao nói không vậy?

Đương nhiên là có nghe rồi, chuyện liên quan đến chị đẹp thì phải nghe chứ. Nhưng mà tôi cũng chẳng nghe rõ lắm tại đang bận ngắm chị trong video rồi.

-Ê Chimon, anh này khoa quốc tế mà sao lại có ở đây?
-À chắc qua ngắm chị Janhae đấy. Hình như hai người quen nhau từ hồi năm ngoái
-CÁI GÌ CƠ? Quen nhau á?
-Tin đồn thôi
-Mà sao mày biết hay vậy?
-Thì tại Nanon hình như để ý chị đó. Với cương vị là một người bạn nên tao tìm hiểu giúp thôi.

Hỏi nó thế chứ tôi chả quan tâm đâu. Gì vậy chứ?? Đầu tiên là chị ấy quá nổi luôn đi, rồi còn có tin đồn hẹn hò với pí "qua đường". Đúng là mây tầng nào thì gặp mây tầng đấy mà. Giả sử thật sự chỉ là tin đồn đi nhé thì tôi cũng không có cơ hội. Người thích chị ấy quá nhiều, có cả Nanon, có lẽ. Tôi thì mới vào trường chưa có gì nổi bật cả. Làm sao mà có cơ hội được

Mà nói lại mới nhớ, tối qua........

-Phuwin... Giận à?
-Tao thèm giận sao? Bị bỏ ở ngoài gần tiếng đồng hồ, đến giờ chưa có gì bỏ bụng có thể giận sao?
-Thì tại tao có việc thật mà? Với tao cũng nhờ thằng Pond qua đón mày hây.
-À Neo, sao mày với nó quen nhau vậy?
-Thì bạn trung học
-Ủa? Có bạn trung học nào của mày mà tao không quen à?
-Lớp 12 nó mới chuyển đến, sau đó thì hai thằng thân với nhau. Rồi giờ chung trường chung khoa vậy đó.
-Vậy á? Mà mày có thấy pi đó hơi lạ không?
-Tao thấy bình thường mà, tính nó thân thiện mà, dù lâu lâu hơi lag nhưng nói chung là ổn.
-"..."
-Mày để ý nó à?
-Au, có đâu, tao hỏi thế thôi
-Nên vậy, thật ra chả phải nó tốt bụng đến mức đồng ý đến đón mày đâu, nó bảo có người bên khoa của mày muốn ngắm nên mới viện cớ đón mày thôi. Mày cũng lo học hành đi, tao biết mày học giỏi nhưng đừng có lơ là mà yêu đương
-Biết rồi. Kiếm gì ăn đi.

Vậy cái người mà pí lạc đường ngắm là chị Janhae hả ta? Không biết nữa. Tự dưng tôi cảm thấy hơi thất vọng. Vì gì nhỉ?

[PondPhuwin]Cách Để Bắt Một Con Cá Biết BayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ