15:53
Tí nữa là tôi quên mình có hẹn với Chimon. Chạy vội vàng đến Open House sau khi tạm biệt P'Pond ở khu trò chơi, vừa đánh mắt vào tôi thấy một cậu trai khoác trên mình chiếc kaki xanh rêu đang nằm gục xuống bàn. Dáng người nhỏ nhắn không quá chiếm diện tích, đủ chỗ để bày nguyên một chồng sách lớn và tách cà phê đã nguội lạnh từ bao giờ.
"Cộp" Tôi cầm đại một quyển sách gõ nhẹ vào đầu nó một cái để đánh thức, dù tôi không rõ nó có đang ngủ hay không.
-Xin lỗi
Chimon nhăn mặt ngẩng đầu lên. Cặp kính như muốn rớt xuống nhưng vẫn cố bấu víu vào cái mũi của nó.
-Về đi
-Xin lỗi
-Vì?
-Đập sách vào đầu mày
-Còn vụ đi trễ
-Nãy xin lỗi rồiNó chỉ liếc tôi một cái rồi lại nằm gục xuống bàn như hồi nãy. Gì vậy? Bị sao vậy?
-Sao vậy? Ai bắt nạt mày hả? Chimon?
Rồi... Đứa nào làm bạn tôi ra nông nỗi này. Tôi mà biết là xác cmn định nhá.
-Chimon
-Về điTôi chưa bao giờ thấy nó như vầy cả. Chimon có vẻ ít nói với mọi người nhưng nếu thân thì sẽ thấy nó nhiều chuyện lắm. Và hay khịa nữa. Đặc biệt là khi nó biết tôi để ý chị Jan thì toàn đem ra chọc thôi. Rồi giờ thì bị gì đây.
Tôi thật sự không rõ nó bị gì, nhưng chắc chắn là đang mất tâm trạng lắm. Phải tìm cái gì vui vui mới được.
-Mày muốn ăn kem không?
-MuốnVậy là tâm trạng nó cũng không tệ lắm ha. Thằng quần. Làm tao lo.
Tôi đứng dậy đi qua mua kem cho nó. Mua loại đúng lớn cộng siêu nhiều toping thế mà vẫn vừa ăn vừa ỉu xìu. Tức không chứ.
-Sao rồi?
-Cũng ổn. Mà mày không cần dùng con gấu vàng đó để thay lời xin lỗi đâu. Tao không thích chơi gấu bông.Tôi nhìn theo ánh mắt nó hướng xuống con gấu tôi đặt dưới ghế cùng chiếc balo đen thui của mình.
-Của...anh tao. Nay sinh nhật anh tao nên tao mua tặng.
Cái gì mà quà xin lỗi. Con gấu này là của tôi không phải cho nó.
-Mày đi lựa quà nên đến trễ? Rủ tao đi cùng cũng được mà?
-Ờ thì...tại tao nghĩ mày không thích mấy vụ đi mua sắm lắm
-Cũng đúng
-Rồi rốt cuộc nãy mày bị sao vậỵ?Thấy Chimon ổn hơn chút tôi liền hỏi.
-"..."
Nó vẫn cúi gằm xuống múc từng muỗng kem đưa lên miệng. Thi thoảng lại lén liếc nhìn tôi một cái.
-Không tính kể thật hả?
Giờ thì nó ôm luôn ly kem quay đí hướng khác. Ok. Nếu không muốn kể tôi đây cũng chả thèm nghe nhá. Đang tính giận nó thì tiếng chuông điện thoại reo lên. Ngửa điện thoại ra nhìn xem đang nhớ nhung tôi, thằng anh Neo đây mà.
-Nghe
-[Về chưa? Tao chuẩn bị ra đón. Tối nay phải xử lí chuta việc bên CLB không đón muộn được đâu]
-Hể.... Vậy tí tao tự v....
BẠN ĐANG ĐỌC
[PondPhuwin]Cách Để Bắt Một Con Cá Biết Bay
FanfictionChỉ là một chút ume PondPhuwin mà hoi UwU