Chapter 2
I sip my milk tea, nandito kami sa cafeteria. The school is really big, andami nga lang mga linta.
Well, hindi na ako magtataka no. Andami naman na kasing ang hihilig sa gwapo, gaya k- I mean lahat naman talaga na aamazed sa gwapo lalo na kay Carl.
Carl is the guy who said he's very sorry to me few hours ago. Yung nanghingi ng sorry kahit wala siyang kasalan.
I pouted. Ang bait bait niya, ehehehe.
Actually nagkita kami a while ago.
Naglalakad ako papuntang cr. Hayys, buti nalang talaga at nagdala ako ng extra, minsan saludo talaga ako sa sarili ko for making such things na hindi ko inaasahan.
"Oh, you're studying here , too?" Kunot noo kong inangat ang paningin ko sa lalaking humarang sa daanan ko.
Bigla sumigla ang mood ko nung mapagtantato na si kuya pogi ang nakasalubong ko.
Shemay. Pinansin niya ako.
"U-uh ehehe dito karin pala nag aaral?" Balik ko sa kanya ng tanong.
"Uh, I'm Carl Exz Gonzales pala. "Pakilala niya. He stretched his arms para maglamano.
Halos mapunit na ang labi ko sa kakangiti.Shemmay kasi, ang gwapo gwapo naman kase.
I accept his hands."I'm Keanna Kisses Montejo." Sabi ko.Hinawi ko ang kaunting buhok na medyo tumatakip sa mukha ko sa likod ng tenga ko.
Paksh*t! He's too handsome!
"It's nice meeting you." He said and smile exposing he's pearly teeth.Gosh!
My eyes twinkled.
"Too." I said medyo kinakabahan.
"He did that right?" Napakunot ang noo ko sabay tingin sa pwet ko na itinuro niya.
Bigla nalang nagtaasan ang dugo ko sa mukha dahil sa hiya.
F*ck!
I smiled nervously to him. Bigla akong nanghina.Bwes*t!
Nginitian ko siya dali daling pumunta sa cr.
Napatingin ako sa likuran ko.
Kumunot yung noo ko, ang hiya ko ay mabilis napalitan ng galit at puot.Grrr..Humanda ka talaga sa akin Kyle Axyl Gonzales!
Napatigil ako ng pagsipsip ng milk tea sa ingay ni Anata.
"Huy babae! Kanina pa kita tinatawag! My gosh! Sira na mood ko!" Inirapan ko pang siya.
SHe sat opposite to my chair.
"What's yer problem ba? At saka ako nga dapat mawalan ng mood dahil sa pang iiwan mo sa akin di ba? Gagang 'to inuna pa ang panglalaki sa best friend!Kutusan kaya kita?!" Pilit kung pinaliit ang nagngangalit kong boses para di marinig ng mga tao.
She just pouted. "Sorry na, antagal mo kasi, kaya hindi na kita inintay."she explained.
I just rolled my eyes."Ang sabihin mo excited ka mga lalaki." I sip again.
"Eeeiiih, kashee--"
"Itigil mo nga yan Anata para kang sira ulo niyan."I rolled my eyes on her.
"Sorry na, ang gwa-"
"Don't you ever said that. Mas gwapo pa si Carl." Sabi ko sabay imagine uli sa mukha niya.
"Ay, sorry ah. Ako pa pala ang nagkamali kasi hindi siya ang sinabihan ko."sabi niya in a sarcastic tone with her sarcastic face.
I just snorted.
" Baliw."Kasalukuyan kaming naglalakad papuntang classroom ng nakasalubong namin si Kyle na mAy madilim na mukha. Napataas ang isang kilay ko sa kanya. Mas sinamaan niya ako ng tingin kaya nag crossed arms nalang ako.
Lalagpasan ko na sana siya but then bigla niya akong binangga.
" Sh*t!" I cussed. I sharply looked at him pero ang loko nakuha pang ngumisi.
"Oops, sorry." He said and walk away na sinalubong agad ng isang haliparot. Mas lalong napataas ang kilay ko. Maganda ito ,may malaking dibdib at talagang sexy bit hell! She's supposedly not flirting a guy like him but anyways, I don't fuck*n care anymore.
Nilingon ko naman si Anata sa tabi ko at ang gaga nakatulalang nakatingin kay Kyle.
Pumitik ako sa harapan niya.
" Ay palaka!" Gulat na sabi niya na nagpangisi sa akin."You like him right?" I asked while grinning.
Nakita ko kung paano siya kiligin kaya napa hagikhik ako sa realsyon niya.
"Eiihh... Ang gwapo gwapo kase biessh! Playboy nga lang..." Sabi niya habang habang naka intertwined ang sarili niyang mga daliri na itinaas niya papunta sa kanyang pisngi na nagsisilbing parang sandalan niya habang namumula.
Napailing iling nalang ako at iniwan siya.
Tss. Playboy.
Napasalampak agad ako sa kama ko sa pagod ko after school. Napamagandang simula ng school.Psh!
Well medyo maganda nganaman kasi may na detention.
I chucked of my idea.
Papasok na sana ako sa classroom ng bigla akong hinila ni Kyle papuntang library.
Wow, magbabasa siya? Bakit pati ako idadamay niya.
Hindi na ako umalma kasi sa tuwing magtatangka ako bigla niyang hinihigpitang ang paghawak niya sa wrist ko.
Pumunta kami sa isang sulok na masyadong tahimik at walang tao.
Tinapunan ko siya ng matalim na tingin.
Isinandal niya ako sa pader na ikinagulat ko.
" Ano ba problema mo? Ayokong magbasa ngayon alam mo yun? Kung gusto mong may kaduo well 'wag ako!" Sabi ko nag pangisi lang sa kanya.
" Do you think na papalampasin ko ang ginawa mo sa akin?" He put his right hand to the wall near to my ear.
Tinaasan ko nalang siya ng kilay.
" Oh bakit? Ikaw nagsimula di'ba?"Taas noo kong sabi sa kanya.
" Shut up, guess your punishment,babe. " Napaawang ang bibig ko sa sinabi niya.
Punishment? Babe? Aba aba?!
" Huy lalaki.." dinuro ko siya na nag paawang sa bibig niya.
"First of all, wala akong paki alam kung ano man ang punish ment mo na 'yan ! Second, kung gusto mo ng world war 4 kahit wala pang 3, sana mahanap mo na! I really need a f*ckin' piece, okay?! And lastly, hindi mo naman siguro gugustuhing may makaaway na babae , right?..." I smirked at his reaction na para bang ngayon lang nakakita ng maganda.
Mas inilapit ko pa ang mukha ko sa kanya na mas lalong nagpagulat sa kanya.
I bite my lower lip.
" Don't me Mr. Gonzales." Sabi ko sabay talikod sa kanya ng may ngiting tagumpay sa labi.
Kinuha ko muna ang cellphone ko para tawagan sana si Anata but well about 30 messages na naman ang sumalubong sa akin.
Iniscan ko kung sino ang mga nagtext. Halos lahat galing kay kuya Lawrence, he's my cousin na namamahala muna sa kompanya namin. Well, wala na kasi si Dad and Mom.
Nalungkot ako sa naisip ko... I missed them so much...
Iniscan ko pa ng may nahagit akong isang unregistered number.
09********76
Watch me ruin your so called peace.
-G
Napataas ang kilay ko sa nabasa.
I turned my phone off. Tss, wala akong oras sa mga bagay na ganyan. Psh! Ruin my Peace!
BINABASA MO ANG
HE'S MY TRAP
Teen FictionKyle Axyl Gonzales never been like a girl since birth, he only use some of them to ease his hunger.But he never love them back even they kneel in front of him. He's the Exeford University's un-breakining playboy who just makeout to girls he even don...