Chapter 3
Nang magising ako kinaumagahan ay kaagad ko ng ginawa ang mga stuffs na kinakain ng isang typical na babae saka ako nag luto't then leave my condo and drove my car to school.
Kaagad kong napansin si Anata na kakababa lang din sa kanyang kotse.
She recognized me."Kianna, buti nandito ka na din. Sabay na tayo girl. " Sabi niya habang naghahalungkat ng bag niya.
Napataas na lang ang kilay ko sa ginagawa niya.
" Too busy killing you bag, Anata. Yan kasi ang mga problema sa mga burara eh." Napailing iling nalang ako then she just rolled her eyes.
Nauna na akong mag lakad sa kanya.
" Sandali Kianna." Lumingon ako sa kanya.Naglakad-takbo siyang lumapit sa akin.
" Tagal mo eh." Sabi ko.I can smell something bad will happen here. I can still remember the text last night.But damn, it's just a normal threat and I'm kinda nervous about.
Like... I've received many more threatening threats and I don't give a f*ck 'bout them, and it's hella weird that I am this nervous about a threat, a simple threat.
Napabuntong hininga nalang ako at binilisan pa ang paglalakad.
" Ay, girl..nagmamadali? Act like a girl naman, makalakad parang lalaki eh?" Umirap nalang ako sa hangin dahil hindi ko na nilingon si Anata.
Pft. Parang lalaki... Palibhasa kasi PANDAK!Lumiko na ako ng daan.
Nang bigla nalang may humila sa akin.
I can't just use my skills here, so nagpahila nalang ako.Tinignan ko ang mukha ng humila sa akin but I can't, nakatalikod ito habang hawak hawak ang wrist ko para mahila.
Aalma na sana ako ng bigla niya akong ipinasok sa empty room, masyado dna ding tahimik ang paligid.
Isinirado na ang pinto at humarap sa akin......Kyle Axyl Gonzales.
Matiim niya akong tinignan pero hindi parin nawawala ang smirk nito sa labi.
He's always smirking by the way.
I let aout a heavy sigh." Ano bang kailangan mo sa akin?" I asked with my left eyebrow up raised.
" May utang ka pa sa akin. " Sabi niya sabay pang himulsa.
Napakunot ang noo ko sa sinabi ng unggoy." Utang? Wala akong utang sa'yo. Kaya pwede ba? Aalis na ako." Akmang aalis na ako ng bigla niyang hinawakan ang magkabilang balikat ko at iniharap sa kanya.
" May utang ka sa akin... You can't escape Miss Spag. " Sabi niya sa akin ng may malapad ng ngiti. Miss Spag??... Tortang talong?! Kailan pa ako naging spaghetti?
Napaiwas ako ng tingin sa inis.
Isa nalang talaga at hindi na talaga siya makakapagbigay lahi sa gagawin ko.
" You'll pay what you did to me last time. " He grinned. I'll pay what i did to him last time? Eh , sa pagkaka alala ko..ginawa ko lang naman ang tama sa ginawa niya. He bullied unreasonably.
I looked at him grinning too." What I did is just right of what you did. Balik lang yun sa'yo." Matiim ko siya tinignan sabay tanggal ng mga kamay niya sa mga balikat ko. Habang ito ay seryosong nakatitig lang sa akin.
I left him dumbfounded. It seems he just met his match. And that's definitely me.
He really wants war and I'll give it to him all out.
Mabait ako ,pero sa mabait lang din sa akin, at bumabangis ako sa mga naghahamon sa akin.
I take a single glance to the door I get out. Bumukas nito at iniluwa ang may madilim na mukha ni Kyle. I winked at him, I can see his shockness na mabilis ding natabunan ng matatalim na tingin sa akin.
I chuckled of his reaction at mabilis na pumunta sa room.
NAGING mabagal ang takbo ng klase dahil sa topic ng Calculus Instructor namin. Kaya nung tumunog na ang bell, mabilis akong nagtungo ng library para sana matulog .
Pumunta ako sa pinaka dulo at doon pumwesto, inihilig ko ang ulo ko sa nakapatong kong mga kamay na pinagtabi ko para doon umidlip.
..
Nagising ako sa lamig ng biglang may nagbuhos sa akin ng malamig na malamig na tubig.Put*ngin*!!!
Nag angat ako ng tingin at nakita ko ang may malapad na ngiti na si Kyle.
Kung nakakasusunog lang ang matatalim kong titig ay kanina pa sana ito tustado." Masarap ba maligo sa library?" Tanong niya na di pa sin natitinag ang malalapad niyang ngiti.
This guy... He's breaking my not so long patience..
I stood and grap his neck tie to come closer to me.
" Why did you do that!?" I gritted her teeth.
Napapagit naan kami ng mesa kaya masyadong mahirap sa akin na hawakan siya.But instead of answering my question he just give a naughty smile that made me more pissed.
" Pipi ka ba? Bakit mo ginawa sa akin yun?!" I asked him again.
He smirks. " I just did what I did. " He said . Binitawan ko siya habang hindi makapaniwala sa sinabi niya.
" Was it cold?" He asked without disappearing the smirk on his f*ckin' face.
I glared at him and give him a moderate punch.
" F*ck!" Napahawak siya sa mukha niya na sinapak ko. Nawala bigla ang inis ko at nasisiyahang tinignan siyang nasaktan sa ginawa ko.
He looked to me with a shocking look.
" Sh*t! Why the f*ck did you did that?!" He asked.I looked at him innocently then shrugged my shoulders. " I just did what I did." I left him with a grin showing in my face.
Nagmadali akong pumunta sa locker ko ng makasalubong ko nanaman si Carl.
My eyes twinkled upon seein him biglang nawala ang inis na nararamdaman ko.He looked at me na para bang nag aalala." Kianna? Why are you soaked with water?" Nag aalala niyang tanong habang nakahawa ang mga kamay nito sa magkabilang balikat ko.
Seriously? Mahilig ba talaga sila sa posisyon na ganito?I smiled awkwardly to him. " U-umh, yeah thanks to Kyle." I said.
Binitawan niya ako at napahawak sa sintido niya.
He let out a heavy sigh and looked sincerely to my naked eyes." Look Keanna, I'm really sorry of what he just did to you... And please let me help you , now." He said sincerely.
Napa awang ang bibig ko sa mga sinabi niya.
Why he even said sorry to me kahit wala naman siyang kasalan and bakit siya ang naghihingi ng tawad sa akin sa maling ginawa ng kapatid niya?Ginagawa din ba niya ito sa ibang naaa grabyado ni Kyle.
Ang bait naman ng na ito. Too good to be with Kyle.
" Carl? It's not you who did this but why are sorry?" Hindi ko na napigilan and asked it straightly.
He looked at me with an unknown emotion showing to his handsome face.
" Just accept it, Keanna. Just please accept my sorry.." he said in a serious tone. Kaya kahit labag man ito sa loob ko ay napatango nalang ako na para bang nahihipnotismo niya ako." Okay, hatid na kita sa lockers area?" He asked. Napapakurap nalang ako at tumango bilang tugon.
BINABASA MO ANG
HE'S MY TRAP
Teen FictionKyle Axyl Gonzales never been like a girl since birth, he only use some of them to ease his hunger.But he never love them back even they kneel in front of him. He's the Exeford University's un-breakining playboy who just makeout to girls he even don...