Chapter 6

0 0 0
                                    

Chapter 6

Nilabas ko ang mga make ups ko. Matagal tagal na din bago ko ilabas ito ulit.

I texted Anata if gusto ba niyang sumama pero ang gaga may ginagawa sa mafia world. Yes, she didn't stop because of her reasons...

I put some foundation on my face pero kaunti lang dahil maputi naman na ako.
I put blush ons, eyeliner, maskara and I did contour my face pero di masyadong halata. I enhanced my eyebrows and put matte red lipstic. I also put light brown eyeshadow and more.

I decided to wear my red cocktail dress, backless ito at hapit na hapit ito sa bawat kurba ng katawan ko. Cross and design sa front kaya di masyadong reveling sa boobs ko. I wear a silber with white stiletto na criss crossed din ang design. I pick my white pouch and i immediately go to my garage for pick my Ducati.

I drove it to the San Villego port.

Agad akong sinalubong ng ama ng birthday celebrant.

" Miss Alejo, welcome to my cruise ship. Buti nakarating ka." Sabi niya sa akin ng may ngiti sa labi. I smiled back to him.
"Ofcourse you had invested in my company, so it's just right to accept your invitation Mr. Oquendo." I said while iginigiya niya ako sa isang cabin.

He chuckled." Nah it's still business , oh by the way this ship will be maneuvered by my son-in-law in five minutes may isa pa kasing visitor ang hindi dumating so please Miss Alejo, be seated." I knodded and sat on the couch. His cruiseship is large. May chandalier pa dito sa cabin ko. Well sosyal..

After siguro ng mga ilang minutes may nagsalita na ang captain na aandar na daw ang ship. At unti unti ko nangang nararamdamang umaandar na nga kami.

Lumabas ako ng cabin ko at pumunta sa reception area. Well the decorations are eye-catching and well of course ang handa ang the most eye-catching.

Namasa ang bibig ko sa pagkakakita ko sa leche flan. Ay tingina, kalma ka lang selp ... Mapupunta din ang iba diyan sa'yo.


" Miss Spag?" Nangunot ang noo ko sa pagkakarinig ng boses amoy putik.
I turn my gaze on him na nasa gilid ko.
I squinted my eyes." What are you doing here?" I asked prankly.
He just smiled at me as if like he was teasing me.
" Ows? Aren't you gonna welcome me?" He asked na para bang matinong tao.
I raised my right eyebrow." Bakit kita i wewelcome? I'm not one of the crews here kaya hindi ko gagawin yun..and kahit isa pa ako sa kanila hindi naman talaga kita iwewelcome, tatabuyin pa kita." I said and rolled my eyes.Ibininaling ko nalang ang paningin ko sa designs ng paligid.Ayokong makita ang pagmumukha ng putik na yan.

He chuckled." Too harsh-"
"Excuse me? Di naman talaga ako harsh at you kung hindi ka rin naging harsh sa akin ... Kaya kung ayaw mo sa akin, mas ayaw ko naman sa'yo. Ano ka gold para gustuhin ko?" Sabi ko sabay walked out sa reception. Gusto ko pa sana sa labas talaga eh pero na-uh nasa dagat ako. Skip muna sa dramatic walk out.

Nagsimula na ang party kaya kaagad nabakong kumuha ng drinks ko. I get tequila pero di ko yun ininom, pakitang tao lang ba. Ayoko naman talagang uminom like-hello?..nasa barko ako paano nalang kung may mangyaring masama ide tugik ako, aba sayang naman ata ang kagandahan ko pag ganoon!

" Rose." Rinig kong tawag ng isang pamilyar na boses, boses putik.

I didn't look at him pero panay pa din ang tawag niya ng 'rose' ano siya si Jack? Tingina naman oh!

Aalis na sana ako ng pinigilan niya ako.
I squinted my eyes." Ano bang kailangan mo?!" Medyo pasigaw kong sabi ang ingay kasi ng tugtog. Marami ding nagsasayaw.

He just smiled at me na ikinataas ng kanang kilay ko.
" Adik ka ba?! Bitaw nga!" Binitawan naman niya kaagad ako pero laking gulat ko ng lumapag ang pwet ko sa sahig.
"Pft." Ingay na lumabas sa bibig niyang pinipigilan niya sa pag tawa.
I glared at him at mabils tumayo.

Buti talaga walang nakapansin, nasa uncrowded area kasi kami.
"Ano bang problema mo ha?!"

" You said to let you and I just did what you said." He smirked.0.0
Oo nga naman... But still! I hate him!

" Hays! Bahala ka nga!"Umalis na ako at pumasok sa cabin ko.

Pati ba naman dito? May putik pa ?! Tingina naman oh! Nandito ako para magsaya but he's also here para magsaya sa pagbully sa akin!

I took my phone pero hell?walang signal? Talaga ba?

Bored na bored ako sa cabin kaya napagdesisyonan ko na talagang lumabas taking the risk na baka makasalubong ko si Putik.

Bahala na...

I joined the party pero si Kyle agad na nakikipag flirt sa isang babae ang nakatawag ng pansin ko.

I just rolled my eyes, he really used to flirt lots of women wherever and whenever he is.

Kahit sa school andami niyang flings at ang dami ding umaasa sa kanya.

I rolled my eyes again.

May mga babae naman kasing bobo at tanga. Tanggap yun ng lahat but I'm the one who felt mercy upon seeing their easy to fool-looks.

"Hey miss Spag." Lumapit siya sa akin kaya binalingan ko siya ng masamang tingin.

" Stop pestering my life will you?!" I prankly said it to him buta he just smirked.

" Why would I? You're fun to play with.." He grinned and crossed his arms .

Fun to play with mukha mo.Tingina!
"Ahh laro gusto mo halika.." Hinila ko siya papuntang isang cabin at ipina upo sa kama.

"He- you're too wi--" I put my index finger to his lips. I carresses his face." You really wanna play, huh?" I seductively asked. Nakita ko naman siyang pa ulit ulit napapalunok.

I smirked and gave him a peck on his checked na ikinagulat niya. Muntik na akong matawa sa reaksyon ng mukha niya pero mas inuna ko pang mabilis makalabas sa cabin at inilock yun.

"Hey! Let me out of here!You brat!" He yelled inside. But I just stuck my tongue out.
"It's fun playing with you Muddy!" I grinned and walk away.

"Hey! Let me out jahsksxhksksisakkalakanazi" hindi ko na narinig ang iba sa mga sinabi niya.

Bumalik ako sa reception area ng may ngiting tagumpay.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 21, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

HE'S MY TRAPTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon