Ngày 28/6/2013, sau kì thi cuối kỳ 2, Mã Gia Kỳ tiếp tục trở lại với công việc thường ngày. Hôm nay anh phải lên máy bay tới Bắc Kinh để tham gia lễ hội mùa thu của công ti. Sau khi tạm biệt mọi người, Mã Gia Kỳ xuất phát lúc 7h sáng, khoảng chiều tối tới nơi. KTX của công ti cho thực tập sinh, mỗi người 1 phòng ngủ riêng, phòng của Mã Gia Kỳ ở lầu 3 bên phải là phòng của cậu bạn Đinh Trình Hâm, đối diện là phòng của cậu thiếu niên Hoàng Vũ Hàng, trái là phòng của Ngao Tử Dật. 4 đứa đều là bạn thân, chơi với nhau từ hồi mới vào công ti đến giờ. Xách đồ lên tới lầu 3 thấy im ắng lạ thường, Mã Gia Kỳ có chút khó hiểu liền lắc đầu, rồi nhanh chóng kéo vali mở cửa vào phòng. Lúc lấy chìa khoá định mở của thì Mã Gia Kỳ mới phát hiện ra, ủa sao cửa không khoá, rõ ràng lúc đi anh đã khoá rồi cơ mà. Mang theo sự nghi ngờ của mình, Mã Gia Kỳ đẩy của vào phòng, căn phòng tối thui bỗng bừng sáng lên.
"CHÀO MỪNG VỀ NHÀ, MÃ GIA KỲ😊"
Có hơi giật mình một chút, Mã Gia Kỳ khẽ thở dài.
"Mấy cậu...làm cái quái gì trong phòng tớ thế hả"
"Thì bọn tớ chỉ muốn cho cậu bất ngờ thôi mà, bộ không vui hả"
Đinh Trình Hâm khoé mắt ướt ướt nhìn Mã Gia Kỳ, nhìn cậu ta như kiểu vừa bị bắt nạt ấy. Mã Gia Kỳ là thể loại chịu không nổi với những ánh mắt ấy, anh nhẹ nhàng xoa đầu Đinh Trình Hâm, khẽ nói.
"Không phải, chỉ là làm sao mấy cậu có được chìa khoá phòng tớ"
"Hehe, chuyện đó cậu đừng để ý, thôi nào để chào mừng cậu thi về chúng ta quẩy đê"
Cười trừ một tiếng, Mã Gia Kỳ cũng nhảy vào nhập cuộc với đám bạn của mình. Cũng may là phòng cách âm chứ không bị chửi lâu rồi ಠ∀ಠ.
Sáng hôm sau, ngày hôm nay là buổi quay đầu tiên của chương trình ▫️▫LỄ HỘI MÙA THU️▫️▫️, có tất cả là 16 Thực tập sinh tham gia được chìa thành 4 đội, mỗi đội 4 người. Đội của Mã Gia Kỳ gồm: Hoàng, Ngao, Đinh, Mã_cả 4 đứa thân nhau 1 đội(◕ᴗ◕✿)(ಠ◡ಠ). Nhiệm vụ hôm nay đó là thi bán hàng nè. 4 đội sẽ cử đội trường lên bốc thăm để chọn địa điểm bán hàng đã cho sẵn. Ngao Tử Dật bị đẩy lên vì ổng lớn nhất nên được chọn mần đội trưởng -> bốc phải cửa hàng hoa. Cả đội được dẫn tới địa điểm được chỉ định từ trước, là một của hàng hoa nhỏ nhắn với vô vàn các loại hoa đủ màu sắc rực rỡ. Chị chủ hàng đang đứng đợi trước cửa, thấy cả bọn tới thì niềm nở tiếp đón. Chị ấy có hỏi tuổi của cả bọn một chút: Ngao Tử Dật_13t_1m68, Hoàng Vũ Hàng_12t_1m67, Đinh Trình Hâm_Mã Gia Kỳ_11t_1m65. Haha, chị ấy nghe xong cx hết hồn luôn á. Sau khi bình tĩnh lại thì bắt đầu hướng đãn cho mọi người cách bó hoa, đây là phần của Tiểu Hàng. Tính tiền là của Ngao Tam. Đinh Nhi và Tiểu Mã được phân chia ra để ghi nhớ tên và giá tiền cũng như ý nghĩa của mỗi loại hoa. Đinh Nhi hoa mắt chóng mặt khi nghe chị ấy nói còn Tiểu Mã mau chóng ghi nhớ vào đầu và ghi chú ra giấy. Sau đó chị ấy tạm rời đi còn Đinh Nhi vẫn đang mơ hồ về các loại hoa. A, hoa nào là hoa hồng, hoa cẩm tú là gì, hoa Lan, hoa tulip.... Ặc khó nhớ quá, là gì nhỉ. Tiểu Mã cũng đến bó tay, anh đưa quyển sổ vừa chép vào của mình cho Đinh Nhi, cậu ta vui vẻ nhận lấy.
"Nhưng mà cậu thì sao"
"Cứ cầm lấy đi, tớ nhớ được mà"
"Wa, Mã Ca giỏi quá✧(>o<)ノ✧"
"Chúc ta diễn tập thử 1 lần nhé"
"Okey"
Sau khi diễn tập thì thấy đã đủ ổn, mọi người bắt đầu nghiên cứu cách thức độc đáo để chào hàng. Một lát sau, vị khách đầu tiên đã xuất hiện, là một vị khách nữ đứng tuổi, bà ấy muốn mua một bó hoa tặng cho một người bạn đang ở trong bệnh viện của mình và cần người tư vấn nên chọn loại hoa gì. Tiểu Mã suy nghĩ về nhu cầu của vị khách kia rồi vui vẻ tới tư vấn cho bà ấy.
" Theo cháu nghĩ bà có thể chọn hoa hồng vàng và trắng kết hợp với hoa hướng dương. Ba loại hoa này có mùi không quá nồng rất thích hợp đi thăm bệnh, vả lại nó có màu sắc không quá chói mắt, nhẹ nhàng và thanh thoát có thể giúp người bệnh cảm thấy thoải mái hơn."
"Vậy cháu lấy cho ta 12 bông hoa hồng vàng, 10 bông hoa hồng trắng và 3 bông hướng dương nhé, gói lại luôn hộ ta"
"Dạ vâng, bà đợi một chút"
Tiểu Mã xoay đầu kêu Tiểu Hàng.
"Hàng Ca, 12 hồng vàng, 10 hồng trắng, 3 hướng dương, gói lại luôn nhé"
"okey, Đinh Ca, lấy hoa dùm anh"
"Vâng"
Sau khi bó xong, Ngao Tam bắt đầu tính tiền. Trao bó hoa đến tay vị khách
"Tất cả là 80 tệ ạ"
"Đây, 100 tệ"
"Đợi chút cháu thối tiền lại cho bà"
"Không cần, không cần, ta đi trước, cảm ơn vì lời tư vấn nhé cậu bé"
"không có gì ạ"
Bóng vị khách đầu tiên vừa khuất cả bọn nhảy cẫng lên.
"Yes, đơn hàng đầu tiên đã thông qua"
"Làm tốt lắm mọi người, cố gắng nhé"
"OK"
______________________________________
Nhiều chi tiết trong truyện không hoàn toàn liên quan tới đời thực, nên mong mọi người đừng quá thắc mắc a. Tui là tui có sở thik tung hint tào lao lắm, nhưng cp chính vẫn là Văn Kỳ nhoa. (◍•ᴗ•◍)❤
Hoàn thành
Thứ 5/22/7/2021
BẠN ĐANG ĐỌC
[Văn Kỳ] Đội Trưởng, anh là của em đó a!!!
HumorĐây là Văn Kỳ, Văn Kỳ, Văn Kỳ, điều quan trọng nói lại 3 lần. Chính chủ viết tại Mangatoon. Tác giả là Lục Hoa Mặc Diễm_Tiêu Mộc Lam. Lịch đăng không ổn định, truyện xàm vui lòng ko ném gạch đá. Tất cả chỉ là tưởng tượng của tác giả, yêu cầu ko áp d...