- Ummaa!!! Mommy giành ăn với con!
Tôi vừa vào cửa đã nghe con bé méc.
"Bé lớn" cũng nũng nịu:
- Có đâu, sao con méc mẹ?
Tôi thơm vào mặt con bé, ẵm con lên ghế, giành lại miếng bánh từ tay ba nó.
Nó lại nhe răng cười, tôi lườm:
- Biết tính con bé hay méc mà vẫn chọc cho bằng được.
Lại đáp gọn lỏn:
- Thích!
Tôi nhéo tai nó, con bé liền giãy nãy:
- Umma đừng nhéo mommy. Đau mommy...
- Mommy vừa giành ăn với con đấy!
- Con quên rồi. Umma đừng nhéo mommy nữa!
Tôi phát chán với hai mẹ con nhà này.
***
Tối hai mẹ con thức đùa giỡn đến tận khuya, sáng gọi mãi chẳng ai dậy.
Tức quá, tôi ngồi lên người nó, túm áo giật người nó dậy:
- Trễ học con rồi kìa!!!!
Nó biếng nhác mở mắt, nhìn tôi cười nham hiểm rồi kéo tôi xuống nằm chung. Tôi chống cự:
- Trễ học con rồi, dậy nhanh đi để đưa nó nữa.
Nó vùi đầu vào tay tôi, rồi từ từ ngồi dậy.
Lili cũng thật là, tôi gọi cả buổi không nhúc nhích, nó vừa qua đã nghe tiếng hai mẹ con khúc khích cười.
Đang chuẩn bị bữa sáng trong bếp, tôi giật mình khi bị ai đó ôm gọn từ phía sau. Còn ai ngoài cái tên đáng ghét ấy nữa. Mặc tôi vùng vẫy, nó giữ chặt tôi, còn tựa cằm vào vai tôi.
- Buông ra coi, Lili nó thấy bây giờ.
- Lili nó bảo ra phụ mày đấy.
- Phụ vậy đó hả?
- Kệ tao.
Đúng lúc con bé ra. Thấy mommy nó đang ôm umma, nó cười ranh mãnh:
- Mommy thơm umma một cái đi.
Lisa nó nghe lời, hôn chụt lên má tôi như khi hôn nó. Lili thích thú cười hề hề.
Ăn sáng xong Lili còn bắt cả tôi và nó đưa nó đi học. Chiều ý con, Lisa nài nỉ:
- Dù sao tôi và em cũng không đến toà soạn, em đi một hôm cho con nó vui.
Tôi đành đồng ý.
Công ty ở Pháp Lisa giao cho người họ hàng quản lí, nó thì về đây làm nhà báo với tôi. Công việc hai đứa khi nhàn thì nhàn đến chán, khi bận thì bận đến không có thời gian nhìn mặt nhau. Tranh thủ tí thời gian rảnh này hai đứa cùng đưa con đi học cũng tốt, cho con bé có được cảm giác ấm cúng của gia đình.
Có lẽ từ nhỏ Lisa không được tận hưởng trọn vẹn tình thân nên bây giờ nó cố gắng dành hết tình cảm cho Lili.
Cũng vì vậy mà con bé nhõng nhẽo nó vô cùng. Đấy, mới đi được vài bước đã đòi mommy cõng. Lisa cũng cưng chiều, vừa địu con trên lưng vừa nhảy nhót hát hò.
Trường học gần nhà nên chúng tôi đi bộ. Nó cõng con đi trước, tôi theo sau. Mẹ con nó quấn quýt nhau như thế, người vui nhất chính là tôi. Gia đình nhỏ này dù có bao nhiêu tiền cũng chẳng thể mua được. Đó là lí do Lisa giao lại công ty cho người khác, từ bỏ cuộc sống hào nhoáng ở Pháp để quay về cùng tôi xây tổ ấm.
Tạm biệt con, nó quay sang tôi, nháy mắt:
- Coffee.
Tôi không trả lời, khoác tay nó bước về phía quán coffee. Vừa đi Lisa vừa nói vài câu vu vơ:
- Lili càng lớn càng đẹp.
- ...
- Giống mommy nó.
- ...
Nó cười:
- Đùa thôi, con đẹp giống umma nó hơn nhiều.
Tôi giật giật tay Lisa:
- Thôi đi má, có con ở đây đâu mà umma với chả mommy.
- Ờ he tao quên.
"Lisa" dạy con tốt lắm, nên trước mặt con bắt phải xưng "umma mommy", sau lưng thì "mày tao" như trước cho nó dễ nghe. Ba mẹ hai đứa có khi vô tình nghe, mắng hai đứa lớn rồi, như hồi trước mãi đâu được. Chúng tôi dạ dạ vâng vâng, song đâu vẫn hoàn đấy.
- Chaeyoung này...
- Gì??
- Tao định sang lại công ty cho anh tao luôn.
- Điên à?
- Không. Tao muốn về đây mở công ty. Ở Pháp xa mẹ con mày tao không đành.
- Thôi tuỳ mày. Tao không cản. Dù mày làm gì thì mẹ con tao vẫn bên mày, nhé!
Lại cười, đẩy đầu tôi tựa vào vai, thì thầm:
- Tao yêu mày.
Tôi tinh nghịch:
- Ngọt tí nữa nào.
Hắn kề môi sát tai tôi:
- Tôi...yêu...em...
***
follow tui ủng hộ nha🥺
BẠN ĐANG ĐỌC
Lichaeng| ɪ ʟɪᴋᴇ ʏᴏᴜ!
Fanfictionᴛɪ̀ɴʜ ᴛʀᴀ̣ɴɢ: ᴆᴀ̃ ʜᴏᴀ̀ɴ ɢᴏ̂̀ᴍ 33 ᴄʜᴜ̛ᴏ̛ɴɢ +1 ɴɢᴏᴀ̣ɪ ᴛʀᴜʏᴇ̣̂ɴ ----------- ᴇᴅɪᴛ ᴄʜᴜʏᴇ̂̉ɴ ᴠᴇʀ ᴛᴜ̛̀ ᴍᴏ̣̂ᴛ ᴛᴀ́ᴄ ᴘʜᴀ̂̉ᴍ ᴄᴜ̉ᴀ ᴛᴀ́ᴄ ɢɪᴀ̉ sᴏɴɢ ʟᴀᴍ -posie-