Uumpisahan kuna, ayoko kasing puro drama hindi ko idedetalye ang lahat pero mag shashare ako kung bakit naging maganda ang takbo ng lovelife ko sa lalaking crush kulang noon na ASAWA ko na ngayun....
Isa siyang tricycle driver dito sa amin probinsya, nakilala ku siya noong sinundo ako ng mga kaibigan ko, gabe noong sinundo nila ako doon sa aming tambayan noon, noong andun na sila sumakay na ako sa tricy diko pa nakikita kung sinu yung driver pero habang umaandar yung tricycle biglang naisip ko na tignan yung driver at noong pagkakita ko sakanya biglang napa " ai woooooooooow ang gwapo niya" na sabe kung ganun sa aking sarili hanggang sa ganun nga lagi lagi nila kaming sinusundo eh mas lalong naiinlove ako sakanya..
Hindi parin ako masaya noon kasi may kulang pa sabe ko sa aking sarili hindi pwedeng hanggang crush lang ako kailangan may gawin ako para mapasaakin siya, hanggang sa yung isang kaibigan ko naki text sakin para masundo niya kame at may masasakyan kame pauwi, sobrang saya ko na noon kasi nasaakin na yung PHONE NUMBER niya, simula noong araw na yun linakasan kona yung loob ko para magkatext kaming dalawa, pero napaisip ako parang mali kasi parang ako ang gumagawa ng move, hanggang sa ng text siya ng tanung kung sino yung nagtext sakanya at sinabe ko naman na "ako yung kasama ni Sally yung mataba din na kagaya niya sabe kong ganun" tapus ng reply siya sabe niya AH OKAY" pero hanggang doon lang kame noon nag katext kasi nga dinaman kame masyadong close noon parang wala siyang pake saakin...
Hanggang sa isang araw yinaya kame ng mga kaibigan namin maki pag shot sakanila pumunta naman ako kasi nga gusto ko siya makita syempre crush na crush ko siya noon pogi naman niya kase, so ayun nga nag ka harapan kame sa inuman, tapus habang paumpisa palang kame magka inuman biglang sinabe ng isa kung kaibigan na uumuna sila dahil may kukunin sa bahay nila at babalikan ako inaya niya yung isa naming kaibigan para may kasama siya pauwi sabe ko sige antayin ko nalang muna kau dito inantay ko sila pero never silang bumalik masakit saakin isipin na iniwanan kanila na tattlong lalake at nag iisa lang ako na babaeng kasama nila, sabe ko sa isip ko makipag inuman ako hanggang sa malasing ako di na muna ako uuwi ang sama din naman yung ginawa nila saakin, so nalasing ako ng grabe hanggang diko kona kaya pang tumayo, umalis na pala si crush noon para matulog pero yung dalawang kasama niya minamanyak na nila ako noon sobra hawak hawak na nila yung hinaharap ko hindi ko talaga kinaya yung sarili ko kaya parang hinahayaan kuna lang na nagagawa nila saakin yung pero ako naman nagsasalita ako na pabalikin nio dito si crush siya ang kailangan ko ilang ulit kunang sinasabe sakanila yun at ng papasalamat ako sa Dios na bumalik si crush at umalis naman na yung dalawa dahil ng usap kame ni crush sabe ko sakanya samahan mo muna ako dito dahil dina muna ako uuwi wala na kasi mga kasama ko dinaman nila ako inantay...
So sinamahan niya ako sabe niya na sakanila nalang ako muna matulong sabe ko oo ba...so mission success atleast noong iniwan ako ng barkada ko nakatabe ko naman si crush na matulog, nakaka tawa diba kahit na nabastos ako dahil sa kalasingan ko at iniwanan man ako noon ng mga kasama ko, naging maganda naman ang resulta niya para saakin noong gabe na yun, kase nakatabe ko na nga si crush naka score pa ako oh diba inferness ang landi ko hahahha..
Oo noong gabing yung may nangyare saaming dalawa ni crush, doon kame ng umpisang naging close pero dipa kame noon, pero habang ng kakatext kameng dalawa inaya niya ulit ako para mag kita daw kame sabe ko saan naman kame pupunta eh gabing gabe na magalit pa mga kasama ko dito kapag lumabas ako sabe ko sakanya, di susunduin kita jan para may pupuntahan tayo sabe niya pumayag ako linayasan ko mga kasama ko sa kwarto, nag kita nga kaming dalawa at may something nanaman na nangyari dina ako umuwi noon gabing yun sa bahay ng kaibigan ko..
Magkasama kame ni crush buong magdamag at natanung ko sakanya hanggang dito nalang ba ang relasyon natin magkikita,may mangyayare, anu ba talaga? anung merun saatin? sabe kung ganun hanggang sabe niya oh sige tayo na sabe niya, noong gabing yun parang nabunotan na ako ng tinik wala akong nasabe nakakainis, kame nang dalawa ni crush, umiyak ako sa harap niya nasabe ko totoo ba talaga to....
Crush ko lang noong boyfriend ko na ngayun hahahaha! pero dipa jan ng tatapus abang abang lang sana magustuhan niyo tung story ko comment lang kayo at sasagutin ko mga katanungan niyo...
YOU ARE READING
JOURNEY TO MY LIFE
عاطفيةall be positive no matter what people do to you, never stop pursuing your dreams, even negative people keeping you down😊